Thứ Ba, 01/10/2024 14:18 CH
Công tác phòng cháy chữa cháy:
Nhiều chuyển biến tích cực
Thứ Sáu, 02/01/2009 07:29 SA

“Nhận thức của nhân dân về sự nguy hiểm do cháy nổ gây ra ngày càng  được nâng cao. Nhiều đơn vị, cơ sở kinh doanh đã mạnh dạn đầu tư mua sắm trang thiết bị, củng cố lực lượng phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại chỗ để chủ động ứng phó khi có sự cố xảy ra”. Đó là nhận xét của trung tá Nguyễn Văn Pháp, Phó trưởng phòng Cảnh sát PCCC Công an Phú Yên.

 

D-pccc-090101.gif

Lực lượng cảnh sát PCCC Công an Phú Yên tổ chức diễn tập - Ảnh: NGUYÊN KHANG

 

Thực hiện chỉ thị của Chủ tịch UBND tỉnh và kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh, từ giữa tháng 12/2008, lực lượng cảnh sát PCCC Công an Phú Yên đã đồng loạt ra quân, triển khai các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn công tác PCCC trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Sửu và mùa hanh khô năm 2009. Qua kiểm tra tại hơn 30 cơ sở kinh doanh có nguy cơ cháy nổ cao trên địa bàn tỉnh, như chợ Tuy Hòa, các trung tâm thương mại, siêu thị, khách sạn, kho vật liệu nổ công nghiệp, kho xăng dầu, khí đốt, hóa lỏng và các khu công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp…, đoàn kiểm tra nhận xét: Nhìn chung, công tác PCCC ngày càng được nhiều đơn vị, cơ sở kinh doanh quan tâm chú trọng. Tại các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, nhất là chợ Tuy Hòa, tình trạng các hộ kinh doanh tự ý câu móc sử dụng điện, đốt vàng mã, thắp nhang thờ cúng, đun nấu ngay trong chợ và tình trạng buôn bán lấn chiếm hành lang đường cứu hỏa đã từng bước được hạn chế. Bên cạnh việc thực hiện PCCC, công tác xây dựng củng cố đội ngũ làm công tác PCCC tại cơ sở, thực hiện nghiêm các nội quy, quy định về an toàn PCCC, thường xuyên tổ chức kiểm tra định kỳ nhằm duy tu, bảo quản phương tiện… cũng được các đơn vị hết sức quan tâm. Nhiều đơn vị đã mạnh dạn đầu tư mua sắm trang thiết bị, trong đó có nhiều trang thiết bị hiện đại nhằm phục vụ công tác PCCC, như Công ty TNHH một thành viên Vật tư tổng hợp Phú Yên. Để bảo quản các bể trụ chứa xăng dầu, công ty này đã đầu tư trên 2,5 tỉ đồng trang bị hệ thống phun bọt, phun nước làm mát tại kho xăng dầu Vũng Rô. Công ty cổ phần PYMEPHARCO đầu tư hệ thống báo cháy, chữa cháy tự động trị giá gần 1,5 tỉ đồng phục vụ công tác PCCC tại các phân xưởng sản xuất và nhà máy thuốc tiêm. Nhờ có sự quan tâm đầu tư và thực hiện tốt các quy định về PCCC nên trong những năm qua, số vụ cháy nổ do sự cố xảy ra trên địa bàn tỉnh giảm đáng kể.

 

Bên cạnh việc kiểm tra, phát hiện, chấn chỉnh những thiếu sót trong công tác PCCC ở cơ sở, lực lượng cảnh sát PCCC Công an Phú Yên còn phân công cán bộ tổ chức các buổi tuyên truyền, diễn tập phương án PCCC tại  chỗ với hơn 1.500 lượt người tham gia. Tại các buổi tuyên truyền, ngoài việc hướng dẫn cách thức sử dụng phương tiện PCCC, những phương pháp xử lý ban đầu khi có sự cố xảy ra, cán bộ làm công tác PCCC còn truyền đạt những kinh nghiệm trong quá trình làm công tác này đến lực lượng PCCC cơ sở. Trong các buổi diễn tập phương án PCCC, với việc tạo ra những tình huống cháy giả như thật, công tác phối hợp giữa lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp và lực lượng chữa cháy tại cơ sở diễn ra hết sức nghiêm túc và an toàn.

 

NAM GIANG 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek