Thứ Hai, 30/09/2024 16:29 CH
300 triệu đồng vô chủ ở phòng vé Cảng hàng không Tuy Hòa
Thứ Tư, 17/12/2008 07:21 SA

* Đề ngh truy t th qu Cng hàng không Tuy Hòa v ti tham ô tài sn

 

Hai nhân viên thương v ca Cng hàng không Tuy Hòa phát hin trong túi nylon màu đen có 300 triu đồng nhưng không phi là ca hành khách đánh rơi. Hin Công an TP Tuy Hòa phi hp vi cơ quan chc năng để xác định s tin trên là gi hay tht, ch nhân ca s tin trên là ai. Trong khi đó, Cơ quan cnh sát điu tra Công an tnh Phú Yên va đề ngh Vin kim sát truy t Nguyn Th Thúy Kiu Anh là nhân viên an ninh soi chiếu kiêm văn thư, th qu ca Cng hàng không Tuy Hòa v ti Tham ô tài sn.

 

TIN T “TRÊN TRI RƠI XUNG”?

 

Theo lời kể của anh Nguyễn Minh Đài (36 tuổi), nhân viên thương vụ của Cảng hàng không Tuy Hòa: Sáng chủ nhật (ngày 14/12), anh và chị Nguyễn Thị Bích Tuyền (26 tuổi, cũng là nhân viên thương vụ, trực tại quầy vé ở phòng bán vé ở 353 Trần Hưng Đạo (TP Tuy Hòa). Chị Tuyền đến lúc 7g10, làm vệ sinh văn phòng nhưng không phát hiện có vật lạ gì. Đến khoảng 7g50 cùng ngày, anh Đài nghe có tiếng động trước cửa phòng vé vọng vào. “Tôi cứ nghĩ là chiếc dù của người bán bánh mì trước phòng vé bị gió giật ngã nên mới đi ra để giúp đỡ. Nhưng đi đến hàng ghế dành cho khách mua vé ngồi đợi thì tôi phát hiện một túi nylon nằm ngay trước hàng ghế. Tôi nhặt lên và thấy cưng cứng. Tôi và chị Tuyền cùng mở ra thì rất kinh ngạc khi thấy trong túi nhiều lốc tiền mệnh giá 100.000 đồng và 500.000 đồng” - anh Đài kể lại. Ngoài số tiền, trong túi nylon còn có một mẩu giấy A4 có dòng chữ đánh máy không dấu có nội dung: “G K.A. Xin loi tao K tra du tien cho may duoc. Xin loi may nhieu. Xin loi cac co quan”.

 

Anh Đài khẳng định: “Từ lúc mở cửa phòng bán vé đến khi phát hiện túi nilon đựng tiền không hề có người khách nào đến phòng vé để giao dịch hay mua vé. Tôi nghĩ số tiền trên không phải là của khách”.

 

Trước sự việc bất ngờ, chị Tuyền đã điện thoại báo cáo cho ông Đặng Trọng Đột, Giám đốc Cảng hàng không Tuy Hòa. Ông Đột đã điện báo Công an TP Tuy Hòa để xử lý vụ việc. Sau khi nhận được tin báo, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tuy Hòa đã lập biên bản tạm giữ 200 tờ tiền polymer mệnh giá 500.000 đồng và 2.000 tờ polymer mệnh giá 100.000 đồng. Tổng cộng số tiền có trong túi nylon là 300 triệu đồng; tổ chức khám nghiệm hiện trường và thu thập lời khai của hai nhân viên phòng vé để làm rõ nguồn gốc số tiền trên.

 

Chiều qua, Cảnh sát điều Công an TP Tuy Hòa cho biết, hiện đang phối hợp với các cơ quan chức năng để giám định số tiền trên là tiền giả hay tiền thật, tiến hành điều tra, xác minh chủ nhân của số tiền trên là ai.

 

TH QU THAM Ô TÀI SN

 

Một vụ việc khác xảy ra tại Cảng hàng không Tuy Hòa vừa được Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Yên kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND tỉnh Phú Yên để truy tố Nguyễn Thị Thúy Kiều Anh (SN 1974, trú tại 88 Tôn Đức Thắng, phường Lý Thường Kiệt, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định), nhân viên an ninh soi chiếu kiêm văn thư, thủ quỹ của Cảng hàng không Tuy Hòa về tội Tham ô tài sản.

 

Theo kết luận điều tra số 151/CSĐT ngày 2/12/2008 của Công an Phú Yên: Vào ngày 22/1/2008, kế toán Phùng Xuân Phúc phát hiện 71,8 triệu đồng tiền bán vé máy bay bỏ ngoài sổ sách thủ quỹ liền yêu cầu Kiều Anh cập nhật vào. Đến ngày 28/1, Kiều Anh công bố thâm hụt quỹ hàng trăm triệu đồng. Qua kiểm tra đối chiếu, cơ quan đã phát hiện số tiền thiếu hụt trong quỹ gần 408 triệu đồng. Kết quả điều tra đã xác định Nguyễn Thị Kiều Anh lợi dụng sơ hở trong công tác quản lý của Cảng hàng không Tuy Hòa để chiếm đoạt số tiền trên. Sau khi bị khởi tố, Kiều Anh đã nộp lại toàn bộ số tiền thất thoát để khắc phục hậu quả.

 

ĐỨC THÔNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek