Thứ Ba, 01/10/2024 02:21 SA
Lợi dụng va quệt để cướp tài sản
Thứ Bảy, 29/11/2008 14:30 CH

Chỉ va quệt nhẹ, nhưng ba thanh niên ở huyện Phú Hòa đã hành hung, cướp tài sản của người đi đường. Những thanh niên này phải vào tù để trả giá cho hành vi của mình.

 

cuop-081129.jpg

Nguyễn Văn Hòa và Phạm Văn Hòa tại phiên tòa phúc thẩm.

 

Đêm 3/1/2008, sau khi uống rượu, bốn thanh niên ở huyện Phú Hòa là Nguyễn Tấn Hoan (sinh năm 1991), Phạm Văn Hòa (sinh năm 1987), Nguyễn Văn Hòa (sinh năm 1989) và Trương Công Tuệ rủ nhau đến xóm Soi (thôn Vĩnh Phú, xã Hòa An, Phú Hòa) chơi. Trên đường đi, Hoan bị xe máy do anh Lê Văn Bình điều khiển vô tình va quệt vào người, khi anh lái xe từ phía sau vượt lên. Hoan liền chặn xe anh Bình lại và hỏi: “Tại sao mày tung tao” rồi bất ngờ đánh anh Bình. Cùng lúc đó, Phạm Văn Hòa và Nguyễn Văn Hòa xông vào đánh anh Bình. Trong số bốn thanh niên này, Tuệ là người khuyết tật, đi lại bằng xe lăn nên khi nhìn thấy sự việc thì bỏ đi chỗ khác.

 

Để cưỡng đoạt tài sản, Nguyễn Văn Hòa nói nhỏ với Hoan: “Mày bị nó tung trúng lưng. Mày cứ kêu đau để tao dễ hỏi tiền nó và xóm làng có ra thì nói là do nó tung trúng mày nên tụi mình đánh nó”. Sau khi trao đổi với Hoan, Nguyễn Văn Hòa đến chỗ anh Bình nói: “Mày tung trúng lưng nó bị đau. Mày có tiền không đưa cho nó để mai nó mua thuốc?”. Anh Bình nói: “Em không có tiền mà chỉ có thuốc hút”. Nói xong, anh Bình lấy một gói thuốc Cotab trong túi ra thì bị Hoan giật lấy, đưa cho Nguyễn Văn Hòa.

 

Nghe anh Bình nói là không có tiền, Hoan tiếp tục đánh anh Bình rồi nói: “Mày vậy mà không có tiền”. Vừa nói, Hoan sờ vào túi quần của anh Bình để tìm tiền, nhưng chỉ lấy được một bật lửa gas. Chưa lấy được tiền, Hoan cùng Nguyễn Văn Hòa và Phạm Văn Hòa đứng bao quanh anh Bình. Cả ba nghĩ anh Bình giấu tiền trong người nên bắt anh tự cởi quần áo. Anh Bình không chịu, liền bị cả ba hô hét, hăm dọa. Hoan tiếp tục đánh anh Bình, buộc phải cởi quần áo bỏ xuống đất. Lúc này, Tuệ bất ngờ xuất hiện. Sợ bị lộ, cả bọn bảo Tuệ đi về. Lục khắp người anh Bình, cả bọn không tìm thấy tiền, thế là tiếp tục xông vào đánh. Trong lúc đó, anh Bình làm rơi chìa khóa xe xuống ruộng. Khi nghe trong xóm có tiếng chó sủa, Hoan bảo anh Bình đi về. Anh Bình dắt xe về thì Hoan hỏi: “Sao không đi xe mà dắt?”. Anh Bình trả lời: “Bị đánh rớt chìa khóa”. Sau đó cả bọn cùng với anh Bình xuống ruộng tìm chìa khóa nhưng không thấy. Hoan, Nguyễn Văn Hòa, Phạm Văn Hòa cho rằng anh Bình nói láo nên tiếp tục xông vào đánh, rồi để anh Bình tự dắt xe về. Anh Bình đi được chừng 15m, Nguyễn Văn Hòa cầm bộ quần áo đến để trên ba ga xe anh, sau đó Hoan đến giật lấy.

 

Trong vụ này, Nguyễn Tấn Hoan, Nguyễn Văn Hòa và Phạm Văn Hòa chỉ cướp được gói thuốc Cotab. Nhưng hành vi của ba thanh niên này cấu thành tội cướp tài sản. Hội đồng xét xử TAND huyện Phú Hòa đã tuyên phạt Nguyễn Tấn Hoan 2 năm tù, Nguyễn Văn Hòa 3 năm 6 tháng tù, Phạm Văn Hòa 3 năm tù về tội cướp tài sản. Sau đó, Nguyễn Văn Hòa và Phạm Văn Hòa kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Tại phiên tòa phúc thẩm TAND tỉnh Phú Yên, Nguyễn Văn Hòa bị tuyên phạt 3 năm tù, Phạm Văn Hòa 2 năm tù về tội cướp tài sản.

 

 

MINH ĐỨC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek