Thứ Ba, 01/10/2024 02:36 SA
Vụ “Chích thuốc gây chết người?”:
Sẽ khởi tố vụ án
Chủ Nhật, 30/11/2008 07:30 SA

Liên quan đến vụ chết người tại nhà ông Bùi Trọng Khang (ở 152 Nguyễn Huệ, TP Tuy Hòa) chiều 10/11 (Báo Phú Yên đã phản ánh), thượng tá Lê Đức Hoàn, Phó trưởng Công an TP Tuy Hòa, cho biết sẽ bàn bạc, thống nhất với các cơ quan bảo vệ pháp luật TP Tuy Hòa để khởi tố vụ án vì có dấu hiệu vi phạm pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh.

 

GIA ĐÌNH NGƯỜI CHẾT CẢN TRỞ GIẢI PHẪU TỬ THI

 

Sau khi xảy ra vụ ông Hồ Chiến, một bệnh nhân ở phường 4, TP Tuy Hòa, đột tử tại nhà vợ chồng ông Bùi Trọng Khang bà Phan Thị Loan lúc 16g40 ngày 10/11, Công an TP Tuy Hòa đã tiến hành khám nghiệm hiện trường. Tại nhà ông Khang, cơ quan chức năng thu giữ các ống thuốc, vỏ thuốc mà vợ chồng ông Khang đã tiêm cho ông Chiến. Thông tin ban đầu cho biết bà Loan là người trực tiếp tiêm hai mũi thuốc vào người ông Chiến. Sau khi tiêm hai mũi thuốc này, ông Chiến thấy người khó thở, mệt nên gọi ông Khang đến xử lý. Tuy nhiên, ông Chiến đã tử vong ngay sau đó.

 

Công an TP Tuy Hòa phối hợp với Viện KSND TP Tuy Hòa vận động gia đình ông Chiến để đưa xác nạn nhân đến nhà đại thể tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên để giải phẫu tử thi, thành lập hội đồng giải phẫu tử thi, xác định nguyên nhân chết. Tuy nhiên, tại đây gia đình ông Chiến phản ứng gay gắt, cản trở không cho cơ quan chức năng mổ tử thi. Mặt khác, trong lúc chờ bác sĩ pháp y tiến hành phẫu thuật thì bất ngờ điện cúp. Lợi dụng điện cúp, gia đình đã mang xác ông Chiến về nhà. Thượng tá Lê Đức Hoàn nói: “Không biết vì lý do gì, gia đình của ông Chiến đã mở cửa sắt phía tây, chuyển thi thể ông Chiến về nhà”. Trước tình hình đó, Công an TP Tuy Hòa đã thông báo cho chính quyền, các đoàn thể phường 4 đến vận động gia đình ông Chiến để tiến hành mổ tử thi theo quy định của pháp luật. Thượng tá Lê Đức Hoàn cho biết thêm: “Tại nhà ông Chiến, Công an TP Tuy Hòa đã công bố quyết định trưng cầu giải phẫu tử thi, yêu cầu gia đình ông Chiến để cơ quan chức năng giải phẫu. Tuy nhiên, gia đình ông Chiến lại viết đơn từ chối giám định, không cho mổ tử thi để giám định pháp y. Trước tình thế đó, vì không để xảy ra điểm nóng về an ninh trật tự, Công an TP Tuy Hòa đã lập biên bản việc gia đình ông Chiến từ chối mổ tử thi có sự chứng kiến của Viện KSND TP Tuy Hòa, chính quyền, các đoàn thể phường 4. Sau đó, gia đình đã mai táng ông Chiến”. Tuy nhiên, theo thượng tá Lê Đức Hoàn, Công an TP Tuy Hòa sẽ bàn bạc, thống nhất với các cơ quan bảo vệ pháp luật TP Tuy Hòa để khởi tố vụ án vì có dấu hiệu vi phạm về khám bệnh, chữa bệnh theo điều 242 của Bộ luật Hình sự để tiến hành điều tra.

 

ÔNG BÙI TRỌNG KHANG TỪNG BỊ PHẠT MỘT NĂM TÙ TREO VÌ VÔ Ý LÀM CHẾT NGƯỜI

 

Thông tin từ Công an TP Tuy Hòa, trước đây ông Bùi Trọng Khang công tác tại Viện điều dưỡng Long Thủy. Tháng 10/1992, ông Khang hành nghề trái phép, vô ý làm chết người nên bị TAND TX Tuy Hòa phạt một năm tù cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 2 năm và giao cho cơ quan giáo dục. Tuy nhiên, ông Khang không trở lại Viện điều dưỡng Long Thủy để tiếp tục làm việc; cơ quan nơi ông Khang công tác cũng nhiều lần cử cán bộ đến gia đình ông Khang yêu cầu ông trở lại cơ quan làm việc nhưng ông Khang vẫn không trở lại. Với lý do trên, ngày 8/5/1993, Sở Y tế Phú Yên ra quyết định kỷ luật buộc thôi việc đối với ông Khang. Cũng theo Công an TP Tuy Hòa, bà Phan Thị Loan chỉ học hết lớp 9, không có chuyên môn về ngành y. “Phòng mạch” của ông Khang không có giấy phép theo quy định của pháp luật.

 

Điều 242 Bộ luật Hình sự: Tội vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, buôn bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác.

 

1-Người nào vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, buôn bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác, nếu không thuộc trường hợp quy định tại Điều 201 của bộ luật này, gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khỏe của người khác hoặc đã bị xử lý kỷ luật, xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tù từ 1 năm đến 5 năm.

 

2-Phạm tội gây hậu quả nghiêm trọng thì bị phạt tù từ 3 năm đến 10 năm.

 

3-Phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt từ 7 năm đến 15 năm.

 

4-Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 5 triệu đồng đến 50 triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 năm đến 5 năm.

 

ĐỨC THÔNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek