Thứ Sáu, 20/09/2024 09:40 SA
Ra quân dẹp quảng cáo tín dụng đen
Thứ Hai, 16/10/2023 16:58 CH

Nguồn tin từ Công an TP Tuy Hoà cho biết, tổ tuần tra đêm của đơn vị vừa bắt quả tang một đối tượng đang dán tờ rơi quảng cáo cho vay tiền trên các trụ điện dọc đường Nguyễn Tất Thành, đoạn qua thôn Phú Vang, xã Bình Kiến (TP Tuy Hòa).

 

Đối tượng này là Hoàng Sơn Thái, sinh năm 1992, trú tại 12/294 Hai Bà Trưng, phường Cát Dài, quận Lê Chân, TP Hải Phòng; tạm trú ở khu phố Lê Thành Phương, phường 8, TP Tuy Hòa.

 

Đối tượng Hoàng Sơn Thái bị bắt quả tang đang dán tờ rơi quảng cáo cho vay tiền trên các trụ điện dọc đường Nguyễn Tất Thành, đoạn qua xã Bình Kiến (TP Tuy Hòa. Ảnh: Công an cung cấp

 

Tổ tuần tra của Công an TP Tuy Hòa đã bàn giao Hoàng Sơn Thái cho Công an và dân quân xã Bình Kiến đưa đối tượng này đi bóc gỡ hết tờ rơi tại các vị trí đã dán. Đồng thời, qua kiểm tra nhà trọ nơi Thái ở, Công an TP Tuy Hoà thu giữ một số lượng lớn tờ rơi quảng cáo cho vay.

 

Cũng theo Công an TP Tuy Hòa, thực hiện đợt cao điểm tấn công tội phạm hoạt động tín dụng đen, những ngày qua, đơn vị quyết liệt triển khai các biện pháp đấu tranh, triệt xoá các nhóm đối tượng cho vay lãi nặng trên địa bàn. Công an TP Tuy Hòa đã lập danh sách quản lý 1 công ty, 15 cơ sở kinh doanh, 135 đối tượng ở địa phương và 26 đối tượng ở các tỉnh đến TP Tuy Hòa hoạt động cho vay lãi nặng.

 

Ngày 19/9 vừa qua, Công an TP Tuy Hòa đã khởi tố 1 vụ, 1 bị can có hành vi cướp tài sản có yếu tố liên quan đến tín dụng đen. Đến ngày 8/10, đơn vị bắt giữ 12 đối tượng, khởi tố, tạm giam 3 bị can về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự (Báo Phú Yên đã thông tin).

 

Công an TP Tuy Hòa phối hợp với các lực lượng, đoàn thể ở xã, phường ra quân gỡ, cạo các tờ rơi quảng cáo cho vay lãi nặng. Ảnh: CTV

 

Hiện Công an TP Tuy Hòa phối hợp với đoàn thể các phường, xã ra quân bóc gỡ các tờ rơi quảng cáo cho vay sai quy định nhằm đảm bảo mỹ quan đô thị, chung tay phòng ngừa, đẩy lùi hoạt động tín dụng đen trên địa bàn thành phố. Đơn vị này kêu gọi người dân khi phát hiện các đối tượng thực hiện hành vi cho vay lãi nặng thì báo ngay cho cơ quan công an.

 

Hoạt động của các nhóm đối tượng cho vay lãi nặng là nguyên nhân làm nảy sinh các vụ việc vi phạm pháp luật như: cưỡng đoạt tài sản, cố ý gây thương tích, gây mất trật tự an toàn xã hội. Vì vậy, cả hệ thống chính trị cùng lực lượng công an kiên quyết đấu tranh, xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định pháp luật.

 

PV

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek