Thứ Hai, 30/09/2024 16:33 CH
Tung tin bị mất trộm để...trốn nợ
Thứ Tư, 29/10/2008 14:30 CH

Khách đến thuê phòng, sau đó tung tin bị mất 300 triệu đồng khiến chủ nhà trọ hết sức hoang mang. Nhưng sau khi công an vào cuộc, sự việc nhanh chóng được làm rõ: Đây chỉ là một màn kịch để... chạy nợ của vị khách nọ!

 

tenNguyen-081029.jpg
Phạm Nguyên khai nhận trước cơ quan điều tra - Ảnh: Nguyên Khang

 

Chiều 14/10/2008, nhà nghỉ Hoàng Vân (số 350 Hùng Vương, phường 7, TP Tuy Hòa) đón 5 vị khách từ Quảng Ngãi đến thuê phòng trọ. Khoảng 5g15 ngày hôm sau (15/10), một trong 5 người khách là Phạm Nguyên (SN 1974, trú thôn Bình Tân, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) hớt hải chạy xuống quầy lễ tân báo tin: Tối qua, lợi dụng lúc các anh ngủ say, kẻ gian đã đột nhập vào phòng lục lọi hành lý cá nhân lấy trộm số tiền trên 300 triệu đồng mà anh mang từ Quảng Ngãi vào mua tàu đánh cá. Những người đi cùng ông Phạm Nguyên, ở chung phòng trọ, đều khẳng định việc ông Nguyên mất số tiền lớn là có thật.

 

Nhận được tin báo của chủ nhà nghỉ Hoàng Vân, Công an TP Tuy Hòa cử lực lượng khẩn trương xuống hiện trường tiến hành các bước điều tra nhằm sớm làm sáng tỏ sự việc. Qua khám nghiệm hiện trường, các điều tra viên phát hiện nhiều dấu hiệu không bình thường. Các cửa ra vào phòng 205 không có dấu hiệu bị cạy phá. Hành lý của các nạn nhân không có dấu hiệu bị lục lọi. Bồn cầu phòng vệ sinh nhà nghỉ đột ngột bị tắc nghẽn. Đặc biệt là trong lời khai của bị hại có nhiều chi tiết mâu thuẫn và không rõ ràng. Đến 8g sáng cùng ngày, cơ quan điều tra phát hiện một túi ni lông màu đen treo lơ lửng trên cây trứng cá sau lưng nhà nghỉ. Kiểm tra, công an phát hiện bên trong túi ni lông này là hàng trăm mảnh giấy cắt từ vở học sinh có kích cỡ gần giống với tiền polymer mệnh giá cao, được bao bọc cẩn thận.

Từ những chứng cứ thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an TP Tuy Hòa nhận định đây không phải là vụ mất trộm tài sản, mà là một vụ dựng hiện trường giả có mục đích, nhằm đánh lừa cơ quan điều tra. Tác giả của màn kịch bị mất trộm 300 triệu đồng đã bị cơ quan CSĐT lật tẩy. Đó không ai khác chính là Phạm Nguyên. 

 

Trước cơ quan điều tra Nguyên khai nhận, ngoài nghề đánh bắt thủy sản, vợ chồng Nguyên còn tham gia vào một đường dây huê hụi. Do bị vỡ nợ nhiều người với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng và không có khả năng trả, nên vợ chồng Nguyên bàn cách trốn tránh trách nhiệm.

 

Đầu tháng 10/2008, lấy cớ đang chuẩn bị tiền đầu tư mua tàu công suất lớn đi đánh bắt xa bờ, Nguyên được bà Chung (chưa xác định tọ tên, địa chỉ), chủ một doanh nghiệp chuyên thu mua sản phẩm thủy hải sản ở đường Quang Trung, TP Quảng Ngãi cho mượn 100 triệu đồng (không tính lãi) để mua tàu. Nguyên đã lấy 60 triệu đồng trả nợ, sau đó nghĩ cách trốn tránh trách nhiệm với bà Chung và các chủ nợ khác. Để thực hiện việc này, vợ chồng Nguyên đã nhiều lần bàn tính dựng hiện trường giả, tung tin bị mất trộm tài sản ngay tại nhà… nhưng sợ nhiều người ở gần không tin. Do vậy, ngày 13/10/2008, lấy cớ vào Tuy Hòa tìm mua tàu công suất lớn, Nguyên thuê xe taxi, rủ thêm em vợ là Nguyễn Văn Đắc, cháu họ là Nguyễn Văn Tuấn và thuê Nguyễn Thành Khương, Cao Hoàng Phi là thợ máy tàu đi cùng.

 

Do có tính toán từ trước nên khi đến TP Tuy Hòa, Nguyên đưa 4 người kia đến nhà ông Trần Tĩnh (SN 1956 ở khu phố Lê Duẩn, phường 6) để xem và xúc tiến việc mua tàu. Tại đây, Nguyên đã móc trong bọc tiền, đặt cọc cho ông Tĩnh 5 triệu đồng, hứa hôm sau sẽ trở lại đưa đủ tiền để nhận tàu. Nguyên khai, thực chất, để đánh lừa mọi người, ông ta đã để 10 triệu đồng bên trên số… tiền giấy.

 

Sau khi đến thuê phòng của nhà nghỉ Hoàng Vân, Nguyên lấy “túi tiền” cẩn thận cất vào hành lý, sau đó gối trên đầu cho chắc chắn. Đến nửa đêm, chờ cho mọi người ngủ say, Nguyên rón rén cầm “bọc tiền” của mình đi vào phòng vệ sinh, rút từng bó nhét xuống bồn cầu, sau đó đi vệ sinh và dội nước để phi tang. Nhưng vì những “bó tiền” không trôi nên Nguyên phải hì hục móc ra, bỏ vào túi ni lông, rồi đem ra ban- công nhà nghỉ ném xuống đất. Sau đó, Nguyên quay vào nhà vệ sinh, lấy giẻ lau nhét vào bồn cầu để tạo hiện trường giả nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra. Xong xuôi, Nguyên đi ngủ, cho đến sáng hôm sau thì tung hô đã bị mất trộm.

 

NGUYÊN KHANG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek