Thứ Hai, 30/09/2024 16:38 CH
Kẻ lừa đảo mang mác “con giám đốc”
Thứ Tư, 29/10/2008 08:08 SA

Với cái mác là con gái của một giám đốc công ty dược, Trần Thị Nga đã lừa đảo hai người, lấy hàng chục triệu đồng để “giúp có việc làm”.

 

thiNga-081029.jpg

Công an TP Tuy Hòa đọc lệnh bắt Trần Thị Nga - Ảnh: H.NHUNG

 

Chị B.H, vợ anh K và chị T.H (ở phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa) đều tốt nghiệp ngành Dược của Trường Trung học Y tế Phú Yên gần 1 năm, đã đi xin việc vài nơi nhưng chưa thành. Vào một ngày cuối năm 2007, một người quen của anh K giới thiệu cô gái tên Lê Thị Tố Na. Theo lời Tố Na, mẹ cô là Phó Giám đốc Công ty Dược T, bố là cán bộ Nhà nước. Na hứa nếu vợ anh K và chị  T.H  muốn xin việc làm ở Công ty Dược Phú Yên, cô ta sẽ giúp, nhưng kèm điều kiện là phải đưa ít tiền để cô làm phí quan hệ. Nghe cô gái nói vậy, vợ chồng anh K và chị T.H rất mừng. Anh K đã 6 lần đưa tiền cho Tố Na, tổng cộng là 18,5 triệu đồng; chị T.H đưa 3 lần, 8 triệu đồng. Cô gái đều viết giấy nhận tiền sau mỗi lần nhận tiền của anh K, chị T.H, trong đó ghi rõ họ tên là Lê Thị Tố Na.

 

Tiền thì Tố Na nhận đã quá lâu, mà việc làm thì vẫn mù tăm. Không ít lần anh K, chị T.H điện thoại cho Na, nhưng cô đều tắt máy. Nghĩ bị lừa, các anh chị đã làm đơn gửi đến cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Tuy Hòa trình báo.

 

Qua công tác điều tra xác minh và bằng các biện pháp nghiệp vụ, các điều tra viên Công an TP Tuy Hòa đã xác định được nhân thân cô gái mang tên Lê Thị Tố Na. Thực chất, cô ta tên là Trần Thị Nga, SN 1989 ở khu phố Phước Hậu 1, phường 9, TP Tuy Hòa. Ngày 20/7/2007, cô gái “con bà giám đốc” này đã bị TAND TP Tuy Hòa xử phạt 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội trộm cắp tài sản.

 

Ngay sau khi xác minh được nhân thân của Trần Thị Nga, công an đã mời cô ta đến trụ sở để làm rõ. Tại đây, Nga khăng khăng rằng cô ta không nhận tiền của vợ chồng anh K và chị T.H. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Tuy Hòa đã tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, đồng thời tổ chức nhận dạng đối tượng,  trưng cầu cơ quan chức năng giám định chữ viết trên các giấy nhận tiền mà anh K, chị T.H cung cấp. Với những chứng cứ thu thập được, ngày 14/10/2008, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Tuy Hòa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Thị Nga về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 

Vụ án đã sáng tỏ, nhưng điều đáng để suy ngẫm là sự nhẹ dạ cả tin của các nạn nhân sau khi chỉ nghe những lời “có cánh” từ một người không rõ nhân thân.

HỒNG NHUNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek