Thứ Hai, 30/09/2024 18:38 CH
Mượn tay côn đồ để...giải quyết mâu thuẫn
Thứ Bảy, 25/10/2008 14:12 CH

Công an TP Tuy Hòa vừa lật tẩy hành tung nhóm côn đồ vác hung khí đến nhà bà Nguyễn Thị Thống (71 tuổi, ở đường Nguyễn Tất Thành, phường 9, TP Tuy Hòa) gây thương tích. Dư luận địa phương đang quan tâm vụ án này bởi từ chuyện tranh chấp đất bất thành, người hàng xóm đã mượn bàn tay côn đồ để hành xử kiểu...luật rừng.

 

nd-081025.jpg

Nhiều người dân phường 9 (TP Tuy Hòa) tỏ thái độ bất bình trước cảnh côn đồ ngang nhiên chém người - Ảnh: HỮU TOÀN

 

Ngôi nhà của bà Nguyễn Thị Thống xây dựng hơn 40 năm, nay đã xuống cấp, hư hỏng nên phải phá dỡ để xây dựng ngôi nhà mới. UBND TP Tuy Hòa đã cấp giấy phép xây dựng cho gia đình bà Thống. Trong thời gian xây dựng, bà Phan Thị An (sinh năm 1950, ở phường 9, là con gái của bà Phan Thị Đoan có nhà ở liền kề với bà Thống) đã đưa một số thanh niên lạ mặt gây sự, đe dọa đập phá.

 

Kết quả điều tra cho thấy, con gái bà An là Trần Thị Thảo Trâm đã nhờ Võ Phước Duy (sinh năm 1977, ở phường 2) dằn mặt gia đình bà Thống. Ngày 5/8, Võ Phước Duy hẹn gặp một tay “anh chị” trong giới côn đồ là Đỗ Đức Duy (sinh năm 1974, ở phường 2) tại một quán cà phê. Sau khi Đỗ Đức Duy đồng tình giúp đỡ, Võ Phước Duy điện thoại cho Thảo Trâm đến bàn bạc. Tại cuộc gặp gỡ đó, Thảo Trâm đưa cho Đỗ Đức Duy 500.000 đồng, rồi cùng tay “anh chị” này về nhà gặp mẹ ruột Phan Thị An. Bà An đã hướng dẫn Đỗ Đức Duy quan sát hiện trường xây dựng nhà bà Thống để chủ động gây sự.

 

Sáng 6/8, Võ Phước Duy, Đỗ Đức Duy gặp đồng bọn gồm Võ Ngọc Tú (sinh năm 1983, ở phường Phú Đông, TP Tuy Hòa), Nguyễn Ngọc Tân (sinh năm 1985, ở xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân), Trịnh Quốc Toàn (sinh năm 1983, ở phường 7, TP Tuy Hòa), Nguyễn Tấn Thịnh (sinh năm 1987, ở xã Hòa Bình 1, huyện Tây Hòa) và một đối tượng biệt danh Hải “bắc” chưa rõ lai lịch. Sau khi nghe Đỗ Đức Duy đặt vấn đề, cả nhóm đồng ý thực hiện phi vụ gây sự để dằn mặt gia đình bà Thống. Khi bà Phan Thị An đưa nhóm côn đồ tới nơi đã vấp phải sự phản ứng của con bà Thống, nên cả nhóm rút lui với lời thề sẽ quay trở lại đâm chém người và đập phá tài sản. Trước khi thực hiện mưu toan đã định, Đỗ Đức Duy dẫn đồng bọn đi nhậu. Khi cuộc nhậu vừa bày ra, một số đối tượng trong nhóm huy động thêm đồng bọn gồm Ngô Minh Hiếu (biệt danh Hiếu “kiến”, sinh năm 1982, ở phường 2), Trần Văn Khánh (biệt danh Khánh “quắn”, sinh năm 1983, ở phường 5), Nguyễn Thương (sinh năm 1984, ở phường 4), Nguyễn Quốc Huy (sinh năm 1990, ở phường 3) cùng một số đối tượng khác đến quán nhậu bàn tính tấn công đâm chém những người trong gia đình bà Thống và đập phá tài sản. Để có hung khí thực hiện phi vụ này, Võ Phước Duy liên lạc điện thoại đề nghị Trần Thị Thảo Trâm chi tiền. Khi Trâm đồng ý, Võ Phước Duy chủ động tạm ứng trước 500.000 đồng đưa cho Nguyễn Quốc Huy, Nguyễn Thương phóng xe máy đến chợ Tuy Hòa mua 15 cây rựa. Tàn cuộc nhậu lúc 12g ngày 6/8, các đối tượng này chia thành hai nhóm lên xe máy và thuê taxi Thuận Thảo đi gây sự. Đỗ Đức Duy giao cho mỗi đối tượng một cây rựa, chia thành hai mũi ập tới nhà bà Thống. Đến nơi, Đỗ Đức Duy cùng 8 đối tượng đồng bọn cầm rựa xông vào, người con rể bà Thống là Dương Bá Lũy phát hiện nhóm côn đồ nên vội vã kéo cửa sắt. Võ Ngọc Tú đã cầm rựa chém một nhát vào tay ông Lũy gây thương tích trước sự chứng kiến của nhiều người dân địa phương. Khi nghe có người điện báo Cảnh sát 113, Đỗ Đức Duy ra lệnh đồng bọn lên xe máy tẩu thoát về quán nhậu tiếp. Tại một cuộc gặp gỡ sau đó, Trần Thị Thảo Trâm đã chi trả 1,8 triệu đồng mà Võ Phước Duy đã tạm ứng cho đồng bọn ăn nhậu và mua hung khí.

 

Vừa qua, Viện KSND TP Tuy Hòa đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can 9 đối tượng về tội cố ý gây thương tích gồm Đỗ Đức Duy, Nguyễn Ngọc Tân, Nguyễn Tấn Thịnh, Ngô Minh Hiếu, Trịnh Quốc Toàn, Võ Ngọc Tú, Trần Văn Khánh, Nguyễn Quốc Huy và Nguyễn Thương. Trong số đó có 6 bị can đã bị tạm giam trong vụ án này và một số vụ án trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích do bọn chúng gây ra trước đó. Do tính chất phức tạp của vụ án có đông đối tượng tham gia, nên Công an TP Tuy Hòa đang mở rộng điều tra vụ án để làm rõ vai trò, hành vi phạm tội của Võ Phước Duy, Trần Thị Thảo Trâm và một số đối tượng khác có liên quan.

 

PHAN THẾ HỮU TOÀN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek