Thứ Hai, 30/09/2024 06:15 SA
Sa lưới sau 7 giờ gây án
Thứ Năm, 09/10/2008 07:47 SA

Bằng việc tích cực triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, chỉ sau gần 7 giờ, Công an huyện Đông Hòa đã nhanh chóng tìm ra thủ phạm đột nhập vào nhà chị Mai Thị Kim Liên ở thôn Phú Khê (xã Hòa Xuân Đông), lấy đi một dây chuyền, một đôi hoa tai và 4 chiếc nhẫn vàng.

 

anhtenDuy-081008.jpg

Đối tượng Nguyễn Tuấn Duy - Ảnh: HỮU THÀNH

Khoảng 15 giờ ngày 28/9, chị Liên từ nhà mẹ về. Khi mở cửa bước vào, chị phát hiện đồ đạc trong nhà bị lục tung tóe. Cánh cửa tủ mở toang, toàn bộ nữ trang của chị để trong tủ có trọng lượng 10 chỉ vàng đã bị kẻ gian lấy sạch. 

 

Nhận được tin báo, Công an huyện Đông Hòa bố trí lực lượng nhanh chóng khám nghiệm hiện trường, tổ chức thu thập thông tin, truy xét đối tượng phạm tội. Dấu vết hiện trường cho thấy, kẻ gian đã dỡ ngói đột nhập vào nhà để lấy tài sản. Tại đây, các điều tra viên thu được một chiếc quần dài, bên trong có một sim điện thoại và một biên lai thu tiền điện ghi tên Nguyễn Văn Hàn, có địa chỉ Đại Lãnh, (huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa). Cùng lúc, các trinh sát được nhân dân cung cấp thông tin: khi nghe chị Liên tri hô, bà con ở đây phát hiện một đối tượng mặc quần đùi ôm bụng chạy. Họ đuổi theo nhưng đối tượng chạy lên núi rồi mất hút.

 

Như vậy, chiếc sim điện thoại và tờ biên lai nằm trong chiếc quần dài mà đối tượng bỏ lại hiện trường trong lúc vội vã thoát ra khỏi nhà chắc chắn là chứng cứ liên quan trực tiếp đến đối tượng gây án. Từ nhận định này, Công an huyện Đông Hòa đã cử trinh sát nhanh chóng vào xã Đại Lãnh xác minh. Sau khi tiến hành hàng loạt  biện pháp nghiệp vụ, xác minh ở nhiều địa chỉ khác nhau, cuối cùng các trinh sát điều tra Công an huyên Đông Hòa cũng biết được danh tính và địa chỉ ẩn náu của đối tượng tình nghi. Đến 23 giờ cùng ngày, các trinh sát, điều tra viên Công an huyện Đông Hòa phối hợp cùng Công an xã Đại Lãnh đã bắt được đối tượng khi hắn đang lẩn trốn tại nhà bà nội là Phan Thị Định ở thôn Đông Nam, xã Đại Lãnh. Tại đây, lực lượng công an thu được một dây chuyền vàng, một đôi hoa tai là một phần tài sản đối tượng đã trộm ở nhà chị Mai Thị Kim Liên.

 

Theo điều tra ban đầu, đối tượng khai nhận tên là Nguyễn Tuấn Duy (SN 1987), thường gọi là Tý, hiện ở thôn Tây Nam 2, xã Đại Lãnh. Duy làm nghề rửa xe ở khu vực đèo Cả. Khoảng 12 giờ ngày 28/9, Duy đón xe từ đèo Cả ra Phú Khê, Hòa Xuân Đông. Thấy nhà chị Liên khóa cửa, Duy đã dỡ ngói leo vào trộm tài sản. Lấy được tài sản, vừa ra khỏi nhà thì nghe tiếng tri hô, đồng thời thấy có một số người đuổi theo truy bắt, Duy chạy lên núi trốn thoát và mang tài sản về nhà bà nội cất giấu. Đối tượng không ngờ lại bị Công an huyện Đông Hòa “lật tẩy” nhanh đến như vậy.

 

 

HỮU THÀNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek