Thứ Hai, 30/09/2024 06:18 SA
Người nhà bệnh nhân hành hung bác sĩ tại phòng cấp cứu
Thứ Ba, 30/09/2008 07:30 SA

Sáng 29/9, bác sĩ Huỳnh Tây, khoa Ngoại sản Bệnh viện Đa khoa TP Tuy Hòa đã được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên cho xuất viện sau bốn ngày điều trị, chuyển về tiếp tục điều trị tại bệnh viện nơi bác sĩ Tây đang công tác.

 

Bác sĩ Nguyễn Thị Nở, Phó trưởng khoa Ngoại sản Bệnh viện Đa khoa TP Tuy Hòa, cho biết lúc 15g50 ngày 25/9 ca trực gồm bác sĩ Huỳnh Tây, điều dưỡng Phan Thị Thanh tiếp nhận một ca tai nạn giao thông. Bệnh nhân là anh Nguyễn Minh Dân (ở khu phố 4, phường Phú Thạnh, TP Tuy Hòa) nhập viện trong tình trạng có men rượu, nhiều vết thương ở mặt. Bác sĩ Tây là người trực tiếp xử lý cấp cứu.

 

Hôm qua, tiếp xúc với chúng tôi, bác sĩ Tây vẫn còn đau đầu, chóng mặt, đau nhức ở các vùng bị chấn thương, tinh thần vẫn còn hoảng loạn, rất lo lắng. Bác sĩ Tây thuật lại: “Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, tôi tiến hành khám, chẩn đoán tình trạng bệnh nhân bình thường, không chấn thương sọ não nên bảo điều dưỡng Phan Thị Thanh chuẩn bị dụng cụ phẫu thuật các vết thương phần mềm. Tôi đã dùng thuốc tê gây tê để khâu vết thương dưới cằm, sau đó tiếp tục phẫu thuật vết thương môi trên. Do vết thương này sâu nên mới gây tê tiếp để tránh trường hợp bệnh nhân đau đớn. Lúc này, hai người thanh niên xưng là người nhà của anh Nguyễn Minh Dân nhìn thấy nên buông ra những lời nói tục tĩu. Tôi đã trấn an người nhà là phải dùng tiếp thuốc gây tê mới phẫu thuật được. Họ chẳng những không nghe mà còn tiếp tục văng tục và xông vào phòng cấp cứu đánh tôi tới tấp”. Bị tấn công bất ngờ, bác sĩ Tây chạy thoát thân ra ngoài nhưng bị hai thanh niên này chặn đánh tại cửa. Quá hoảng sợ, bác sĩ Tây chạy trốn vào phía sau khoa Ngoại sản nhưng hai thanh niên tiếp tục đi tìm, đuổi đánh. Trước sự hung hãn của hai thanh niên trên, bác sĩ Tây chạy ra ngoài đường nhờ nhân viên Bệnh viện Đa khoa TP Tuy Hòa đưa đến Công an phường Phú Thạnh trình báo sự việc. Lực lượng công an phường đã đến hiện trường để giải quyết sự việc. Theo các bác sĩ, nhân viên y tế bệnh viện thuật lại thì hai thanh niên này đã có những lời lẽ thách đố lực lượng chức năng và có những lời lẽ xúc phạm đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện.

 

Sau khi bác sĩ Tây đến công an trình báo sự việc, bác sĩ Nở là người tiếp tục xử lý, cấp cứu cho bệnh nhân Nguyễn Minh Dân. Bác sĩ Nở kể lại: “Lúc đó, bệnh viện rất hoảng loạn, bệnh nhân ngủ nhưng người nhà không hợp tác với bác sĩ nên rất khó khăn cho việc theo dõi. Vì vậy, tôi đã xin ý lãnh đạo bệnh viện chuyển bệnh nhân Dân lên Bệnh viện Đa khoa Phú Yên điều trị”. Theo bác sĩ Nở, việc xử lý cấp cứu, phẫu thuật các vết thương bệnh nhân, bác sĩ Tây làm hết trách nhiệm, không có sai sót trong chuyên môn.

 

Sau sự cố trên, tinh thần của đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP Tuy Hòa rất hoang mang, lo lắng. Bác sĩ Nở bức xúc: “Hiện nay, chúng tôi rất căng thẳng khi phân công trực, vì lo sợ không biết chừng nào sẽ xảy ra như vậy với bản thân mình. Cả khoa có 12 bác sĩ, nhân viên y tế, chỉ có mỗi bác sĩ Tây là nam, nhưng bị hành hung như vậy thật không thể tin nổi. Hơn nữa, sự việc trên xảy ra vào ban ngày, ngày làm việc chứ nếu xảy ra vào ngày nghỉ, đêm khuya thì chúng tôi không biết xử lý ra sao!”.

 

Giấy chứng nhận thương tích của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên chứng nhận bác sĩ Huỳnh Tây bị đa chấn thương ở vùng đầu, gò má, bụng, ngực… Hiện nay, bác sĩ Tây đang chờ kết quả giám định thương tật.

 

Qua tìm hiểu, Bệnh viện Đa khoa TP Tuy Hòa tiếp nhận cơ sở Bệnh viện Phú Lâm (cũ) từ năm 2006. Tại đây liên tục xảy ra tình trạng một số thanh niên côn đồ vào bệnh viện đánh bệnh nhân, hành hung bác sĩ, nhân viên y tế, đập phá tài sản… Vì vậy, việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn về tính mạng, sức khỏe của bác sĩ, nhân viên y tế  Bệnh viện Đa khoa TP Tuy Hòa là rất cần thiết.              

 

MINH ĐỨC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek