Thứ Hai, 30/09/2024 08:34 SA
Giữ vững địa bàn phường sạch về ma túy
Thứ Tư, 24/09/2008 14:00 CH

Phường 8 TP Tuy Hòa có trên 8.600 nhân khẩu, gần 2.000 hộ dân và 25 cơ quan, doanh nghiệp, trường học, các cơ sở kinh doanh dịch vụ, bến xe liên tỉnh.

 

Do đặc thù địa bàn như vậy nên các tệ nạn xã hội, trong đó có ma túy rất dễ xâm nhập, phát triển. Để làm tốt công tác phòng ngừa, ngăn chặn ma túy xâm nhập địa bàn, trong những năm qua, Đảng ủy, UBND phường 8 đã triển khai, thực hiện có hiệu quả nhiều biện pháp đồng bộ, nhất là chú trọng đến công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức của người dân trong việc phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh tố giác các loại tội phạm về ma túy.

 

Để góp phần làm tốt công tác tuyên truyền, phòng ngừa tệ nạn ma túy xâm nhập địa bàn, ngay từ đầu năm, UBMTTQ Việt Nam phường 8 xây dựng kế hoạch phối hợp với công an, các ban ngành đoàn thể ở địa phương tổ chức nhiều buổi tuyên truyền sâu rộng đến từng khu dân cư về Nghị quyết 09/CP của Chính phủ và Chương trình quốc gia Phòng chống tội phạm, chương trình hành động phòng chống ma túy, đồng thời tổ chức cho tổ trưởng ở các khu phố ký kết giao ước thi đua xây dựng phường không có tội phạm về ma túy, xem đây là tiêu chí quan trọng trong việc bình xét thi đua hàng năm ở các khu phố.

 

Ngoài việc thực hiện tốt công tác tuyên truyền, UBND phường 8 đã chỉ đạo lực lượng công an phường và các ban ngành, đoàn thể  tăng cường công tác tuyên truyền về tác hại của tệ nạn ma túy, giúp cho mọi người nâng cao nhận thức để phòng tránh.

 

Để ngăn chặn ma túy xâm nhập học đường, UBND phường còn xây dựng mô hình liên kết giữa phường với các trường đóng trên địa bàn. Cách làm của mô hình này là Công an phường, chính quyền địa phương thường xuyên thông báo cho nhà trường biết về tình hình an ninh trật tự, các phương thức, thủ đoạn mới của các loại tội phạm để nhà trường kịp thời nắm bắt. Trên cơ sở đó, thông qua các buổi sinh hoạt đầu tuần, các buổi sinh hoạt ngoại khóa, nhà trường đã tổ chức nhiều sân chơi bổ ích với nhiều hình thức đa dạng, phong phú để tuyên truyền, giáo dục về tác hại của ma túy và cách phòng tránh ma túy xâm nhập học đường cho học sinh, sinh viên.

 

Ngoài ra để quản lý học sinh, sinh viên, khách vãng lai đến thuê nhà trọ trên địa bàn, công an phường thường xuyên kiểm tra tạm trú, tạm vắng và yêu cầu các chủ nhà trọ, phòng trọ ký cam kết đảm bảo tốt an ninh trật tự địa bàn.

 

Cùng với công tác phòng ngừa, ngăn chặn ma túy xâm nhập địa bàn, việc phòng chống ma túy ngay tại gia đình mang lại hiệu quả thiết thực thông qua việc thực hiện các phong trào: “Ông bà cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo”, “Gia đình văn hóa, khu phố văn hóa” và “Khu phố an toàn về an ninh trật tự”. 

                       

Kết quả, trong năm qua, toàn phường có 4 khu phố đạt danh hiệu khu phố văn hóa; 1621/1821 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa và 4/5 khu phố đạt khu phố đảm bảo an ninh trật tự.

 

Nói về những kết quả đạt được trong công tác phòng chống ma túy trên địa bàn phường 8, ông Nguyên Xuân Đinh, Chủ tịch UBND phương 8 cho biết: Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền kết hợp với việc phòng ngừa, quản lý chặt địa bàn nên trong những năm qua, phường 8 được đánh giá là địa bàn sạch về ma túy. Có được kết quả trên chính là nhờ sự phối hợp đồng bộ giữa các ban ngành đoàn thể trong việc thực hiện tốt công tác tuyên truyền phòng chống ma túy.

 

THU NHÀN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek