Thứ Hai, 30/09/2024 18:31 CH
Tự dựng vụ cướp giả
Thứ Tư, 13/08/2008 07:30 SA

Lúc 19g ngày 12/7, trực ban hình sự Công an huyện Sông Hinh nhận được tin báo của ông Năm Trò, một người làm rẫy ở khu vực cầu Suối Đá, xã Ea Lâm (huyện Sông Hinh) cho biết có một người đàn ông hớt hải chạy đến rẫy của ông nhờ giúp đỡ. Người này nói rằng vừa bị bốn đối tượng khống chế, cướp của anh ta hai triệu đồng.

 

anh-VC-14.8-080813.jpg

Vật chứng của vụ cướp giả – Ảnh: PHƯƠNG HỒNG

 

Ngay sau đó, Công an huyện Sông Hinh đã phân công lực lượng đến khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của người bị hại. Theo lời trình bày của người bị hại, anh ta tên V.N.N (SN 1970, ở thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh) làm nghề mua bán bò. Lúc 18g30 ngày 12/7, trên đường đi xe máy từ xã Ea Lâm về nhà, khi đến đoạn cầu Suối Đá thì anh N phát hiện có hai xe máy tắt đèn chạy theo sau. Ban đầu anh N nghĩ rằng do xe của họ không có đèn nên đi nhờ đèn xe của mình. Vừa qua khỏi cầu Suối Đá, bất ngờ anh N bị gậy đập rất mạnh vào đầu làm vỡ mũ bảo hiểm. Hoảng sợ, anh cho xe chạy xuống khu vực taluy cầu thì các đối tượng này tiếp tục rượt đuổi, đạp ngã xe, vật ngã, xé rách quần áo và cướp của anh hai triệu đồng.

 

Tại hiện trường, các điều tra viên phát hiện chỗ xe anh N bị ngã có một chiếc điện thoại di động, một mũ bảo hiểm bị vỡ, một áo sơ mi dài tay, quần dài bị rách nhiều chỗ và 101.000 đồng với nhiều mệnh giá nằm rải rác ở nhiều nơi. Đoạn từ điểm xe anh N ngã đến vị trí bị người khác tấn công khoảng 100m.

 

Qua khám nghiệm hiện trường, các điều tra viên nhận định: Lời trình bày của anh N có nhiều điểm mâu thuẫn, hiện trường có nhiều điểm không phù hợp với việc hình thành dấu vết. Chẳng hạn, anh N nói điều khiển chiếc xe máy chạy xuống vực ta luy cầu Suối Đá nhưng không thấy dấu vết của bánh xe máy, mặc dù đêm xảy ra vụ cướp không có mưa. Tại  vị trí anh N nói bị bốn đối tượng tấn công, dùng cây đập vỡ mũ bảo hiểm không thấy có những mảnh nhựa vụn của mũ bảo hiểm mà những mảnh nhựa vụn này lại thu được tại vị trí xe máy bị ngã. Mặc dù anh N báo bị các đối tượng vật ngã, xé rách quần áo, nhưng thân thể anh lại không hề có vết trầy xước nào. Bằng sự nhạy cảm nghề nghiệp, các cán bộ điều tra nhận định, rất có thể đây là hiện trường giả. Lập tức V.N.N được mời về trụ sở Công an huyện Sông Hinh làm việc.

 

Ban đầu N vẫn một mực khăng khăng là mình bị cướp. Tuy nhiên, khi các trinh sát đưa ra những chứng cứ xác thực thì anh ta đành phải khai nhận: Trên đường về nhà, N nảy ra ý định tạo hiện trường giả một vụ cướp. Khi đến đoạn cầu Suối Đá, thấy xung quanh vắng vẻ, N đã chạy xe xuống vực ta luy bên trái cầu, ném điện thoại xuống bụi, xô ngã xe máy, rút 101.000 đồng rải xuống đất và lấy mũ bảo hiểm đập vào tảng đá cho vỡ ra, tự tay xé rách quần áo ném xuống dưới đất gần đó rồi chạy đến trại sản xuất của ông Năm Trò hô cầu cứu và báo tin đến Công an huyện Sông Hinh. N cố tình tạo ra hiện trường giả trên là do gần đây anh ta làm ăn thua lỗ nên bày trò nhằm đánh lừa gia đình để hợp thức hóa những khoản đã lỡ chi tiêu.

 

PHƯƠNG HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek