Thứ Hai, 30/09/2024 18:35 CH
Nhiều “đoạn đường an toàn giao thông” chưa an toàn
Chủ Nhật, 10/08/2008 08:00 SA

Trước tình hình tai nạn giao thông (TNGT) ngày một gia tăng, nhiều biện pháp kiềm chế đã được đưa ra và tổ chức thực hiện, trong đó có biện pháp xây dựng “đoạn đường an toàn giao thông (ATGT)”. Mặc dù triển khai đã nhiều năm nhưng nhiều “đoạn đường ATGT” vẫn tiềm ẩn nhiều TNGT và chưa thật sự an toàn.

 

ho-ga-080810.jpg

Hố ga không nắp đậy trên đường Trần Hưng Đạo (trước mặt thư viện Hải Phú)

 

Trần Hưng Đạo là tuyến đường đầu tiên được TP Tuy Hòa chọn làm điểm xây dựng “đoạn đường ATGT”. Theo đó, công tác tuần tra kiểm soát được tăng cường; chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể, ban ngành các phường nơi tuyến đường đi qua phối hợp với lực lượng chức năng thường xuyên nhắc nhở các hộ dân hai bên đường thực hiện tốt và ký cam kết không vi phạm hành lang ATGT… Tiếp đó, nhiều tuyến đường khác cũng được triển khai theo mô hình này, như Nguyễn Huệ, Trường Chinh, Lê Lợi…

 

Theo Công an thành phố, số trường hợp vi phạm hành lang ATGT cũng như TNGT ở những tuyến đường xây dựng “đoạn đường ATGT” giảm đáng kể. Tuy nhiên do về sau, công tác phối hợp chưa được thường xuyên và đồng bộ, thiếu sự kiểm tra, xử lý nên mặc dù đã ký cam kết không vi phạm nhưng nhiều hộ vẫn vi phạm. Tình trạng lấn chiếm vỉa hè, hành lang ATGT trên các “đoạn đường ATGT” vẫn còn xảy ra một cách công khai. Gần đây, việc cải tạo, nâng cấp hệ thống cấp thoát nước cũng đã làm cho nhiều tuyến đường không còn lối cho người đi bộ; lòng đường bị đào bới lung tung, biến dạng; nhiều hố ga không nắp đậy xuất hiện sau khi công trình hoàn thành… rất mất an toàn đối với người tham gia giao thông, đặc biệt là người già và trẻ em.

 

co-bo-080810.jpg

Cộ bò hoạt động thường xuyên trên Đại lộ Nguyễn Tất Thành đoạn qua phường Phú Lâm - X.H

 

Tương tự, đoạn từ km1334 đến km1336 quốc lộ 1A (cũ) đi qua địa bàn phường Phú Lâm do tổ tuần tra kiểm soát số 3-Phòng Cảnh sát giao thông Công an Phú Yên đảm nhiệm việc xây dựng “đoạn đường ATGT” cũng vậy. Trên tuyến đường này, hàng ngày cộ bò, xe bục bịch vẫn hoạt động thường xuyên rất mất an toàn. Đặc biệt, tuyến hành lang an toàn, vỉa hè trước mặt các hộ dân gần như bị chiếm dụng hoàn toàn.

 

Thiết nghĩ, để những “đoạn đường ATGT” thật sự an toàn, lực lượng chức năng và các lực lượng ở cơ sở cần có sự phối hợp nhịp nhàng, đồng bộ và thường xuyên hơn trong công tác vận động, giáo dục, nhắc nhở người dân chấp hành các quy định về ATGT. Đồng thời tăng cường tuần tra kiểm soát, kiên quyết xử lý  nghiêm những trường hợp vi phạm.

 

VĂN LANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek