Thứ Ba, 01/10/2024 16:30 CH
Côn đồ lãnh án
Chủ Nhật, 06/04/2008 14:00 CH

Đứng trước vành móng ngựa TAND huyện Sông Hinh là 4 bị cáo còn rất trẻ: Lê Minh Anh (sinh năm 1987), Huỳnh Quang Minh (sinh năm 1989), Lê Anh Hùng (sinh năm 1990) và Nguyễn Thanh Tuấn (sinh năm 1991). Các bị cáo đều trú tại thị trấn Hai Riêng, bị truy tố và đưa ra xét xử về tội cố ý gây thương tích.

 

Theo cáo trạng của VKSND huyện Sông Hinh, do có mâu thuẫn với Lê Anh Hùng và Phạm Công Ánh (Bầu) nên tối 15/8/2007, Lê Văn Hữu đến Nhà hát huyện Sông Hinh tìm nhóm của Hùng để “tính sổ” nhưng không thấy. Gặp Lê Minh Anh là bạn của Hùng và Bầu, Hữu bảo: “Về đi, nếu không sẽ xảy ra đổ máu”, rồi bỏ đi. Lê Minh Anh đi tập trung một số thanh niên lại nói rằng “Tối nay thằng Hữu muốn đánh nhau, đứa nào không thích đánh nhau thì về, đứa nào ở lại thì phải đánh đến cùng, không được bỏ chạy”. Anh còn bảo ai có “hàng” thì về lấy. Nghe vậy Hùng đến nhà bạn là Nguyễn Tí Phương lấy một con dao, Tuấn về nhà lấy một ống tuýp sắt một đầu có gắn lưỡi dao nhọn. Sau đó cả bọn tập trung ở một quán nước gần nhà hát.

 

Khoảng 21 giờ cùng ngày, Hữu đi môtô đến và dừng trước cổng nhà hát. Thấy Hữu đến, Anh từ quán nước tiến về phía Hữu, Hữu rút dao ra, đẩy Anh sang một bên và đi đến nơi nhóm của Anh đang ngồi. Hữu hỏi: “Thằng Hùng, thằng Bầu đâu?”. Thấy Hữu cầm dao nên Hùng và Bầu đứng dậy bỏ đi. Hữu đuổi theo. Lúc đó, Anh giật lấy tuýp sắt của Tuấn rồi cả nhóm xông đến đánh Hữu. Hữu bỏ chạy, ném con dao về phía nhóm của Anh; Minh đã nhặt làm vũ khí. Khi đó, Huỳnh Quốc Hiếu đang đi bộ trên đường, Hùng chỉ tay về phía Hiếu hô lên: “Còn một thằng nữa kia” rồi cả bọn đuổi theo Hiếu. Hiếu chạy vào một nhà bên đường kêu cứu, nhóm của Anh đuổi kịp. Hùng và Tuấn xông vào túm cổ áo Hiếu lôi ra đường. Hiếu khom người đưa hai tay lên ôm đầu thì bị Anh dùng tuýp sắt có gắn lưỡi dao chém hai nhát vào lưng, Minh và Hùng cũng dùng dao chém Hiếu nhiều nhát vào đầu và lưng. Còn Tuấn dùng đoạn cây quật liên tiếp vào lưng Hiếu. Hiếu vùng ra, bỏ chạy. Minh cầm dao đuổi theo nhưng do có người đi đường tri hô nên Anh và cả bọn bỏ đi. Hiếu được đưa đến Bệnh viện Sông Hinh cấp cứu, kết quả giám định xác định tỉ lệ thương tích là 21%.

 

Các bị cáo Anh, Minh, Hùng và Tuấn đã dùng dao, tuýp sắt, khúc cây là hung khí nguy hiểm vô cớ đánh Huỳnh Quốc Hiếu gây thương tích, trong khi Hiếu không hề có mâu thuận gì với các bị cáo. Hành vi phạm tội của các bị cáo là nghiêm trọng, chẳng những xâm hại đến sức khỏe của người khác mà còn gây ảnh hưởng xấu đến trật tự trị an tại địa phương. Điều đáng nói ở đây là, trong bốn bị cáo thì có đến ba bị cáo đã có tiền án, tiền sự. Ngày 13/8/2007, bị cáo Anh bị TAND tỉnh Phú Yên xử phạt 1 năm tù về tội trộm cắp tài sản, thì hai ngày sau lại tiếp tục phạm tội. Bị cáo Minh bị TAND huyện Sông Hinh xử phạt 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, ngay trong thời gian thử thách lại phạm tội mới. Còn bị cáo Hùng vào tháng 10/2006 bị công an thị trấn Hai Riêng xử phạt hành chính 150.000 đồng về hành vi gây rối trật tự công cộng.

 

Xét tính chất, mức độ phạm tội và nhân thân của từng bị cáo, HĐXX TAND huyện Sông Hinh đã tuyên phạt: Lê Minh Anh: 2 năm 6 tháng tù, tổng hợp hình phạt của bản án trước buộc bị cáo phải chấp hành hình phạt chung là: 3 năm 6 tháng tù; Huỳnh Quang Minh: 1 năm 6 tháng tù, tổng hợp hình phạt của bản án trước buộc bị cáo phải chấp hành hình phạt chung là 2 năm 3 tháng tù; Lê Anh Hùng: 6 tháng tù giam, Nguyễn Thanh Tuấn: 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

 

TRẦN BẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek