Thứ Tư, 16/10/2024 21:19 CH
Sức lan tỏa từ một cuộc thi
Thứ Bảy, 27/07/2019 09:40 SA

Các đại biểu xem các bài dự thi “30 năm Phú Yên xây dựng và phát triển” - Ảnh: VĂN TÀI

Cuộc thi tìm hiểu “Phú Yên 30 năm xây dựng và phát triển” do Viện KSND tỉnh phát động là sự kiện chính trị quan trọng; tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, khơi dậy lòng tự hào, yêu ngành, yêu nghề của toàn thể cán bộ, công chức và người lao động trong ngành Kiểm sát Phú Yên. Qua đó, xây dựng hình ảnh người cán bộ Kiểm sát trong sự nghiệp đổi mới và cải cách tư pháp “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”.

 

Đợt sinh hoạt chính trị lớn

 

Với ba câu hỏi, gồm: Trình bày khái quát quá trình xây dựng và phát triển của Phú Yên qua 30 năm tái lập tỉnh; Nêu những thành tựu nổi bật của Đảng bộ và nhân dân Phú Yên qua 30 năm tái lập tỉnh; Cảm nhận về quê hương Phú Yên, làm gì để đóng góp vào quá trình xây dựng và phát triển tỉnh nhà nói chung và xây dựng ngành KSND Phú Yên trong sạch vững mạnh…, cuộc thi tìm hiểu “Phú Yên 30 năm xây dựng và phát triển” là sự kiện chính trị quan trọng và tạo sức lan tỏa mạnh mẽ khi nhận được 155 bài dự thi của cán bộ, công chức và kiểm sát viên ở 19 đơn vị cấp phòng và Viện KSND cấp huyện.

 

Các bài thi được cán bộ, công chức, kiểm sát viên đầu tư công phu, trình bày đẹp, tư liệu sưu tầm phong phú, đa dạng, có ý tưởng sáng tạo, tiết kiệm, thể hiện đầy đủ tình cảm trách nhiệm của mình đối những giá trị truyền thống tốt đẹp của đất và người Phú Yên qua 30 năm xây dựng và trưởng thành. Nhất là Viện KSND tỉnh đã tham gia và đóng góp quan trọng trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ cuộc sống thanh bình cho người dân, cũng như khẳng định niềm tự hào và tâm huyết của cán bộ, công chức ngành Kiểm sát với quyết tâm xây dựng quê hương Phú Yên ngày càng giàu đẹp. Trong đó, Viện KSND TP Tuy Hòa, Phòng 15, Văn phòng Tổng hợp và thống kê tội phạm (Viện KSND tỉnh) là những đơn vị có số lượng và chất lượng bài dự thi tốt nhất.

 

Bà Lê Nữ Oanh Kiều (Văn phòng Tổng hợp và thống kê tội phạm, Viện KSND tỉnh), chia sẻ: “30 năm sau ngày tái lập tỉnh, Phú Yên đã có những bước phát triển vượt bậc và trở thành điểm đến thân thiện, thu hút du khách. Do vậy, qua cuộc thi này tôi nhận thấy mình phải có trách nhiệm hơn với quê hương và phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình”. Còn bà Nguyễn Thị Thùy Trang, Viện KSND TP Tuy Hòa cho biết thêm: Cuộc thi là cơ hội để chúng tôi tìm hiểu quá trình xây dựng, phát triển và những thành tựu nổi bật của Đảng bộ và nhân dân Phú Yên qua 30 năm tái lập tỉnh, cũng như những thành tích nổi bật của ngành KSND Phú Yên. Qua đó nhân lên niềm tự hào, tạo động lực để mọi người cùng đoàn kết, phát huy truyền thống tốt đẹp về vùng đất, con người Phú Yên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước.

 

Giáo dục truyền thống

 

Là người đạt giải nhất của cuộc thi, bà Võ Thị Ngọc Diễm (Viện KSND tỉnh), chia sẻ thêm: Cuộc thi đã tuyên truyền, phổ biến, khơi dậy niềm tự hào, tình yêu quê hương Phú Yên, đồng thời khẳng định những thành tựu to lớn của Đảng bộ và nhân dân Phú Yên nói chung và Viện KSND tỉnh Phú Yên đã đạt được trong 30 năm qua.

 

Cuộc thi này giúp đội ngũ cán bộ, công chức chúng tôi nhận thức sâu sắc trách nhiệm của mình. Từ đó có chuyển biến về hành động, tích cực rèn luyện, phấn đấu, nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp… đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần xây dựng Phú Yên ngày càng giàu đẹp, văn minh, xứng đáng với truyền thống các bậc cha anh đã dày công vun đắp.

 

Đánh giá về cuộc thi, ông Huỳnh Ngọc Thanh, Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh, Trưởng Ban giám khảo, nhận xét: Các bài dự thi trả lời đầy đủ, chính xác câu hỏi, nhiều bài được viết tay cẩn thận, chỉn chu. Nhiều tác giả đã dành thời gian, công sức sưu tầm tài liệu, tranh ảnh, làm cơ sở giải thích cho phần trả lời, giúp người đọc hình dung rõ nét về 30 năm Phú Yên xây dựng và phát triển. Bên cạnh đó, các bài dự thi cũng nêu bật ý thức, trách nhiệm, hình ảnh người cán bộ kiểm sát trong sự nghiệp đổi mới và cải cách tư pháp: “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm, bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”. Qua đó khơi dậy lòng tự hào, yêu ngành, yêu nghề của toàn thể cán bộ, công chức và người lao động của ngành Kiểm sát trong việc góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh. Đó là tính nhân văn cao cả, tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ của cuộc thi.

 

Kết quả cuộc thi tìm hiểu “Phú Yên 30 năm xây dựng và phát triển”

* Giải cá nhân

- Giải nhất: Võ Thị Ngọc Diễm (Viện KSND tỉnh)

- Giải nhì: Lê Nữ Oanh Kiều (Viện KSND tỉnh) và Nguyễn Thị Thùy Trang (Viện KSND TP Tuy Hòa)

- Giải ba: Phạm Thi Hương Trầm, Nguyễn Đình Đáng (Viện KSND tỉnh) và Lê Minh Chánh (Viện KSND TP Tuy Hòa)

* Giải tập thể

- Giải nhất: Viện KSND TP Tuy Hòa

- Giải nhì: Phòng 15 (Viện KSND tỉnh)

- Giải ba: Phòng Tổng hợp và thống kê tội phạm (Viện KSND tỉnh)

 

VĂN TÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek