Thứ Năm, 03/10/2024 09:38 SA
Bắt được kẻ trộm nhờ quần chúng cảnh giác
Thứ Tư, 13/02/2008 08:00 SA

Một ngày đầu năm 2008, như thường lệ, anh Lê Hiền Hưng, SN 1987 ở thôn Bình Thạnh, xã Xuân Bình, huyện Sông Cầu đến quán của anh Tô Văn Liêm để ăn sáng thì thấy một thanh niên lạ mặt chạy xe Honda vào. Qua trao đổi, người thanh niên này nói với anh Liêm là muốn thế xe Honda để lấy tiền xài. Vì giấy tờ xe do mẹ anh ta giữ, nên chỉ cần đưa 700.000 đồng là được. Với tinh thần cảnh giác, nghi đây là đối tượng trộm cắp tài sản, anh Hưng điện báo cho Công an xã Xuân Bình, đến làm việc.

 

Qua đấu tranh, bước đầu người thanh niên khai nhận tên là Nguyễn Nam, SN 1980 trú ở thôn Trung Hậu, xã Mỹ Chánh Tây, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định. Chiếc xe trên anh ta đã lừa đảo ở Bình Định và chạy vào Sông Cầu, nhưng chưa kịp tiêu thụ thì bị phát hiện, bắt giữ. Đấu tranh mở rộng vụ án, đối tượng khai nhận thêm, từ ngày 27/8/2007 đến 6/1/2008, Nam đã lừa đảo lấy 4 xe Honda ở Bình Định và 1 xe Honda ở huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên. Được biết, đây là đối tượng Công an tỉnh Bình Định ra lệnh truy nã về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hiện Công an huyện Sông Cầu đã bàn giao đối tượng Nguyễn Nam cho Công an TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định thụ lý theo thẩm quyền. Anh Lê Hiền Hưng cho biết: “Tôi muốn góp một phần nhỏ bé của mình trong việc bảo vệ an ninh trật tự địa phương. Khi có vụ việc xảy ra ở cơ sở, tôi tham gia tích cực cùng với các đồng chí làm công tác an ninh trật tự ở địa phương, góp phần đảm bảo tốt an ninh trật tự thôn xóm”.

 

Nhiều năm liền, anh Lê Hiền Hưng là Bí thư chi đoàn của xã Xuân Bình, huyện Sông Cầu. Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện anh tham gia vào Đội thanh niên xung kích tình nguyện của xã. Vào những ngày cao điểm như lễ, tết, anh hăng hái phối hợp cùng với công an xã tuần tra kiểm soát ban đêm ở những tụ điểm phức tạp về an ninh trật tự của xã; tuyên truyền vận động nhân dân tham gia vào phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phát hiện, tố giác tội phạm, góp phần đảm bảo tốt an ninh trật tự địa phương. Nhận xét về tinh thần làm việc của anh Lê Hiền Hưng trong việc bảo vệ an ninh trật tự địa phương, anh Nguyễn Tường Lâm, Chủ tịch UBND xã Xuân Bình, cho biết: “ Không chỉ nhiệt tình, hăng hái trong công tác đoàn mà trong việc bảo vệ an ninh trật tự ở địa phương, anh Hưng tham gia rất tích cực, được anh em tín nhiệm”.

 

Được biết, để thực hiện có hiệu quả đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tý, Công an huyện Sông Cầu  tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; huy động sức mạnh toàn dân tham gia phát hiện, tố giác tội phạm, phối hợp cùng với lực lượng Công an truy bắt tội phạm, góp phần đảm bảo tốt an ninh trật tự ở địa phương. Nhờ thế, qua gần một tháng triển khai thực hiện đợt cao điểm, ở Sông Cầu đã xuất hiện nhiều gương quần chúng tham gia phát hiện, truy bắt tội phạm.

 

THU NHÀN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek