Thứ Bảy, 19/10/2024 08:42 SA
Truy bắt nhanh 2 đối tượng cướp giật
Thứ Tư, 19/12/2018 09:29 SA

Bằng sự mưu trí, dũng cảm, tinh thần kiên quyết đấu tranh tội phạm đến cùng, chỉ sau 2 giờ đồng hồ, Công an huyện Tây Hòa đã đấu tranh, làm rõ 2 đối tượng gây ra vụ cướp giật tài sản táo tợn tại một tiệm vàng trên địa bàn huyện.

 

Hai đối tượng Vương Chí Khoa và Lương Quốc Vương - Ảnh: Đ.VINH

 

Đến nay, dù đã hơn 2 tuần trôi qua nhưng vợ chồng anh Trần Ngọc Cẩm và chị Nguyễn Thị Nhung, chủ DNTN Kinh doanh vàng Ngọc Cẩm Nhung (thôn Mỹ Thạnh Trung 1, xã Hòa Phong, huyện Tây Hòa) vẫn còn bàng hoàng về vụ việc xảy ra vào chiều 1/12.

 

Vào thời điểm trên, khi chị Nhung đang ngồi ở quầy trang sức thì có hai nam thanh niên đi mô tô, ăn mặc lịch sự đến mua sợi dây chuyền vàng làm quà tặng cho cô em gái. Sau một hồi lựa tới lựa lui, rốt cuộc cả hai cũng “chấm” được sợi dây chuyền vàng y, trọng lượng 3,3 chỉ. Khi chị Nhung đang tính tiền thì cả hai liền bỏ đi với lý do là phải về nhà để chở cô em gái đến xem hàng trực tiếp.

 

Khoảng 20 phút sau, 2 nam thanh niên trên quay trở lại tiệm vàng của vợ chồng chị Nhung. Nhưng khác với lần trước, lần này chỉ có một người vào cửa hàng, còn người kia ngồi chờ ngoài xe. Khi nhận được sợi dây chuyền từ tay chị Nhung, người thanh niên nọ xem qua một lượt rồi bất ngờ cầm sợi dây chuyền bỏ chạy.

 

Anh Trần Ngọc Cẩm nhớ lại: “Nghe tiếng vợ hô hoán, tôi lập tức chạy ra thì thấy nam thanh niên kia đứng lại, rút trong người ra một con dao dài khoảng 30cm, quay đầu lại dọa đâm vợ chồng tôi với thái độ đầy manh động, thách thức. Do xung quanh quá ít người hỗ trợ nên vợ chồng tôi đành để bọn chúng chạy mất”.

 

Nhận được tin báo của người bị hại, Công an huyện Tây Hòa nhanh chóng phân công lực lượng xuống hiện trường, tiến hành thu thập các tài liệu, chứng cứ để phục vụ quá trình truy bắt. Thiếu tá Nguyễn Văn Duy, Đội phó Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế và ma túy, Công an huyện Tây Hòa, cho biết: “Quyết tâm truy nóng đối tượng, liên tục rà soát, lên danh sách, sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ, chỉ hơn nửa giờ sau, chúng tôi xác định được danh tính của một trong hai đối tượng.

 

Song song với việc nắm thông tin từ người bị hại, tôi đã trực tiếp liên lạc với công an các địa phương lập các tổ chốt chặn trên tuyến quốc lộ 29 để truy bắt. Tuy nhiên, do có chuẩn bị từ trước nên các đối tượng đã chạy thoát. Nhận định đối tượng chưa thể ra khỏi địa bàn, tôi và đồng đội vẫn tiếp tục tìm kiếm. Đến khoảng 15 giờ 30 cùng ngày, các trinh sát phát hiện tại một tiệm vàng ở thôn Bình Thắng, xã Sơn Thành Đông, huyện Tây Hòa xuất hiện 2 nam thanh niên có hình dáng giống với đối tượng mà chúng tôi đang tìm kiếm. Tôi và đồng đội lập tức đến hiện trường. Khi thấy chúng tôi, hai đối tượng định bỏ chạy nhưng đã bị chúng tôi áp sát, khống chế, mời về trụ sở để làm việc”.

 

Hai đối tượng gồm: Lương Quốc Vương (SN 1997, trú khu phố Lê Thành Phương, phường 8, TP Tuy Hòa) và Vương Chí Khoa (SN 2000, trú thôn Phú Thịnh, xã Sơn Thành Đông). Tại cơ quan công an, cả Vương và Khoa đều tỏ ra ngoan cố. Tuy nhiên, trước những lập luận sắc bén, chứng cứ không thể chối cãi từ phía điều tra viên, cả hai đã cúi đầu nhận tội.

 

Theo khai nhận ban đầu, Vương và Khoa đã lên kế hoạch theo dõi, lựa chọn một số tiệm vàng ở khu vực nông thôn, ít người qua lại để tiến hành cướp giật tài sản. Nếu chủ tiệm vàng phản ứng thì bọn chúng sẵn sàng sử dụng hung khí chống trả đến cùng để thoát thân. Sau khi “đánh quả” thành công, bọn chúng sẽ đem vàng cướp được bán lấy tiền để mua ma túy sử dụng và tiêu xài. Hiện tại, số vàng trên đã được lực lượng công an thu hồi, trả lại cho người bị hại.

 

HOÀNG XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek