Thứ Năm, 03/10/2024 16:13 CH
Chủ tịch UBND tỉnh chỉ thị:
Nghiêm cấm dùng công quỹ làm quà biếu, chiêu đãi khách sai quy định
Thứ Tư, 30/01/2008 07:30 SA

* Không được uống rượu bia trong giờ làm việc, say rượu nơi công cộng

 

Ngày 29/1, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành chỉ thị nghiêm cấm các cơ quan, đơn vị dùng công quỹ làm quà biếu, chiêu đãi khách sai quy định và cấm uống rượu bia trong giờ làm việc, say rượu nơi công cộng.

 

Theo đó, nghiêm cấm sử dụng công quỹ để thưởng, biếu, cho, tặng không đúng chế độ quy định của Nhà nước trong bất cứ trường hợp nào, nhất là trong các dịp lễ, tết, ngày kỷ niệm… Phải triệt để tiết kiệm trong tiếp khách; nghiêm cấm việc sử dụng các loại rượu ngoại để chiêu đãi, tiếp khách. Mọi trường hợp sử dụng công quỹ để thưởng, biếu, cho, tặng và tiếp khách phải thực hiện đúng theo chế độ, tiêu chuẩn, đối tượng và phải được phản ánh đầy đủ, trung thực trong sổ sách kế toán, phải thực hiện công khai trong cơ quan, đơn vị

 

Người quyết định việc sử dụng công quỹ để thưởng, biếu, cho, tặng và tiếp khách phải trực tiếp chịu trách nhiệm nếu để xảy ra việc chi tiêu sai quy định và bị xử lý theo quy định của pháp luật. Các cơ quan, đơn vị chức năng phải kiểm soát chặt chẽ việc chi công quỹ cho những việc nêu trên; kiên quyết không thanh toán, quyết toán các khoản chi sai chế độ, tiêu chuẩn, đối tượng. Các cơ quan có chức năng thanh tra, kiểm tra phải tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra để phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời những vi phạm trong lĩnh vực này.

 

Trước và sau Tết Nguyên đán phải đảm bảo thời gian làm việc theo quy định. Nghiêm cấm việc kéo dài thời gian nghỉ tết để tổ chức vui chơi, du lịch..; không được sử dụng xe công để phục vụ cho các nhu cầu tập thể và cá nhân sai quy định. Thủ trưởng cơ quan, đơn vị nào để xảy ra các tình trạng trên phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh.  

 

Chỉ thị cũng nghiêm cấm cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị uống rượu, bia trong giờ làm việc; cấm say rượu nơi công sở, nơi làm việc và những nơi công cộng khác. Tránh tình trạng lạm dụng rượu, bia làm mất tư cách cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức, ảnh hưởng đến trật tự xã hội. Trong các dịp lễ, tết, các  cơ quan đơn vị phải gương mẫu thực hành nghiêm chủ trương thực hành tiết kiệm, chống lãng phí của Đảng và Nhà nước, không sử dụng nhiều rượu, bia và không say rượu. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị phối hợp với các đoàn thể có biện pháp xử lý kiên quyết việc uống rượu, bia trong giờ làm việc. Mỗi cán bộ, chiến sỹ, công chức, viên chức có nghĩa vụ vận động những người xung quanh, nêu gương trong gia đình và ngoài xã hội về hạn chế uống rượu, bia và không say rượu. Đồng thời, đưa nội dung không uống rượu, bia trong giờ làm việc trở thành một tiêu chuẩn để phân loại, xét các danh hiệu thi đua hàng năm. Lực lượng công an có trách nhiệm xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với tất cả các trường hợp vi phạm an ninh, trật tự, an toàn giao thông và thông báo đến cơ quan, đơn vị có cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức vi phạm do uống rượu, bia gây ra.    

                   

BÁ TOÀN

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek