Chủ Nhật, 20/10/2024 17:51 CH
Tháo dỡ những hạng mục xây dựng không phép tại các công viên ở Tuy Hòa
Chủ Nhật, 30/09/2018 07:00 SA

Ngày 29/9, Công ty TNHH Sản xuất và thương mại Song Huy đã cho người tháo dỡ nhà tập gym rộng hàng trăm mét vuông tại Công viên 26/3 và bảng quảng cáo cà phê Napoli tại Công viên Nguyễn Huệ (TP Tuy Hòa). Trước đó, công ty này bị UBND TP Tuy Hòa xử phạt vi phạm hành chính 40 triệu đồng vì đã xây dựng nhà tập gym tại Công viên 26/3.

 

Tháo dỡ nhà tập gym tại Công viên 26/3 - Ảnh: VÂN NGUYÊN

 

Theo UBND TP Tuy Hòa, Phòng Quản lý đô thị thành phố đã ký hợp đồng với Công ty TNHH Sản xuất và thương mại Song Huy nhận thầu hai công viên 26/3 và Nguyễn Huệ; Công ty TNHH Thanh Vân nhận thầu Công viên Lê Trung Kiên. Việc ký hợp đồng giao thầu các công viên này được thực hiện theo phương án xã hội hóa quản lý, sử dụng, khai thác dịch vụ các công viên này đã được UBND TP Tuy Hòa phê duyệt.

 

Trong quyết định ban hành phương án, UBND TP Tuy Hòa quy định đơn vị trúng thầu phải có trách nhiệm quản lý, sử dụng đất đúng mục đích, không được thay đổi mục đích sử dụng đất; không được tự ý thay đổi quy mô, kết cấu hiện trạng công viên.

 

Tuy nhiên, Sở Xây dựng cho biết, sau khi trúng thầu, các doanh nghiệp cho xây dựng và đưa vào sử dụng nhiều hạng mục công trình tại ba công viên này mà không có giấy phép xây dựng, vi phạm quy hoạch công viên đã được duyệt; sử dụng sai mục đích đất công viên. Việc làm này của các doanh nghiệp gây bức xúc người dân địa phương, vì không gian công cộng, nơi vui chơi, sinh hoạt cộng đồng bị chiếm dụng làm nơi kinh doanh, gây mất mỹ quan và trật tự đô thị.

 

Ông Lê Vĩnh Thành, Phó Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa cho biết, UBND thành phố sẽ kiểm tra tất cả hạng mục công trình xây dựng tại các công viên. Hạng mục nào xây dựng không phép đều phải tháo dỡ.

 

VÂN NGUYÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek