Thứ Hai, 21/10/2024 02:12 SA
Tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống ma túy
Thứ Hai, 24/09/2018 06:00 SA

Tỉnh ủy vừa tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 21 của Bộ Chính trị về tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trong tình hình mới. Đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và thiếu tướng Phan Văn Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh đồng chủ trì hội nghị.

 

Báo cáo và các ý kiến tại hội nghị khẳng định: Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy đảng triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về lĩnh vực phòng chống ma túy (PCMT), coi đây là một trong những nội dung quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Trong đó, công tác tuyên truyền, giáo dục, phòng ngừa được triển khai mạnh mẽ, thu hút đông đảo người dân tham gia; nhận thức về tác hại ma túy và trách nhiệm trong PCMT của cán bộ, nhân dân được nâng lên; phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được củng cố vàphát triển. Công tác kiểm soát, quản lý các loại tiền chất, chất gây nghiện, chất hướng tâm thần và trồng cây có chứa chất ma túy đã có nhiều chuyển biến tích cực.

 

Công tác cai nghiện, phục hồi, quản lý sau cai nghiện được quan tâm chỉ đạo và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Các lực lượng chuyên trách đã phát huy vai trò nòng cốt, tham mưu cấp ủy, chính quyền nhiều giải pháp quan trọng trong công tác phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy; điều tra, khám phá nhiều vụ án, chuyên án ma túy lớn, không để tội phạm ma túy hoạt động công khai, lộng hành, không để xảy ra “điểm nóng” về ma túy…

 

Trong 10 năm qua, các lực lượng chức năng đã phát hiện, đấu tranh triệt phá 92 vụ, 226 đối tượng phạm tội mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ hơn 0,47kg heroin, 0,59kg ma túy tổng hợp, 1,38kg cần sa. Toàn tỉnh hiện có 846 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý. Đến nay có 35/112 xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh không có tệ nạn ma túy; không có địa bàn trọng điểm, phức tạp về ma túy.

 

Hội nghị xác định, trong thời gian đến, tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 21 của Bộ Chính trị. Các cấp ủy, tổ chức đảng, tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo; MTTQ, các sở, ban ngành, đoàn thể và UBND các địa phương chú trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về PCMT; phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân tham gia đấu tranh, tố giác, đấu tranh PCMT và các loại tội phạm. Kiên quyết ngăn ngừa tình trạng trồng, tái trồng cây có chứa chất ma túy trên địa bàn tỉnh, nhất là ở các huyện miền núi.

 

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen cho 6 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 21 của Bộ Chính trị; Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen cho 14 tập thể và 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác PCMT trong 10 năm qua.

 

VĂN LANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek