Thứ Hai, 30/09/2024 02:24 SA
Cảnh sát giao thông Phú Yên bắt cướp
Chủ Nhật, 20/01/2008 07:30 SA

Sáng hôm ấy, khi tổ tuần tra kiểm soát giao thông- do đại úy Nguyễn Kỷ Ngân làm tổ trưởng- đang làm nhiệm vụ trên quốc lộ 1A thuộc địa bàn huyện Tuy An thì phát hiện một thanh niên đi xe máy không đội mũ bảo hiểm đang phóng nhanh trên đường.

 

Lập tức, tổ công tác ra hiệu lệnh yêu cầu người thanh niên này dừng xe để kiểm tra giấy tờ. Anh ta không chấp hành mà tiếp tục cho xe chạy vào một điểm bán xăng dầu ở thị trấn Chí Thạnh (huyện Tuy An). Khi đại úy Nguyễn Kỷ Ngân cùng ba người trong tổ tuần tra kiểm soát giao thông yêu cầu người thanh niên này xuất trình giấy tờ xe thì anh ta không có giấy tờ gì cả. 

 

Qua làm việc, người thanh niên cho biết anh ta tên là Trần Tây Âu (sinh năm 1988, ở đội 2, thôn Bình Đông, xã Tịnh Bình, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi) chuyên làm nghề đi biển. Chiếc xe trên Âu vừa mua với giá 1,5 triệu đồng, không có giấy tờ ở một hiệu cầm đồ tại TP Nha Trang (Khánh Hòa). Tổ công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ chiếc xe máy trên với các lỗi vi phạm như không đội mũ bảo hiểm, không có giấy phép lái xe, không có giấy đăng ký xe theo qui định, xe không có biển số. Khi hỏi về biển số xe, Trần Tây Âu nói rằng do chạy xe nhanh, đường sốc nên biển số xe đã bị rơi mất. Thấy người thanh niên này có nhiều biểu hiện nghi vấn, dáng điệu vội vã, biển số xe như vừa bị tháo, tổ kiểm tra yêu cầu đối tượng đưa xe về Công an huyện Tuy An làm rõ. Tại cơ quan điều tra Công an huyện Tuy An, biết không thể nào trốn tránh được pháp luật, Âu đã khai nhận chiếc xe trên là do hắn cướp của một người chạy xe thồ.

 

Lúc 23 giờ ngày 26/11/2007, Trần Tây Âu đón xe ôm đi đến ngã ba nhà máy sợi thuộc phường Vĩnh Hải (TP Nha Trang). Khi  đến đoạn đường vắng, Âu bất ngờ dùng tay bóp cổ anh Lê Đình Điển (sinh 1975 ở phường Vĩnh Hải, TP Nha Trang) là người chạy xe thồ làm anh Điển ngã xuống xe. Sau khi cướp được xe, Âu nhanh chóng lấy xe tẩu thoát. Trên đường đi, sợ bị phát hiện, Âu đã tháo biển số 79H4-3746 của chiếc xe vứt đi. Không ngờ khi chạy đến huyện Tuy An, Trần Tây Âu đã bị lực lượng cảnh sát giao thông Công an Phú Yên phát hiện, phối hợp với Công an huyện Tuy An bắt giữ cùng tang vật.

 

HỒNG NHUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek