Thứ Ba, 22/10/2024 14:33 CH
Chấn chỉnh, tăng cường công tác quản lý đất đai
Thứ Ba, 19/06/2018 09:45 SA

UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị 01/2018 của Thủ tướng Chính phủ về chấn chỉnh, tăng cường công tác quản lý đất đai và xây dựng hệ thống thông tin đất đai.

 

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở TN-MT chủ động tham mưu, trình UBND tỉnh ban hành kịp thời các văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền theo phân cấp của Luật Đất đai, nghị định, thông tư trong lĩnh vực đất đai, đồng thời rà soát sửa đổi, bổ sung các văn bản đã ban hành nhưng nay không còn phù hợp hoặc đã hết hiệu lực.

 

Đôn đốc, hướng dẫn UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương hoàn thiện việc lập và điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 của địa phương; tăng cường việc kiểm tra, giám sát thực hiện quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất cấp huyện; rà soát điều chỉnh hoặc hủy bỏ các dự án, công trình có trong kế hoạch hàng năm mà đã quá 3 năm chưa thực hiện để đưa ra khỏi kế hoạch sử dụng đất.

 

Tham mưu cho UBND tỉnh xử lý nghiêm việc giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận, tính thu nghĩa vụ tài chính về đất đai không đúng quy định của pháp luật đối với các tổ chức; việc buông lỏng quản lý tại cấp huyện, cấp xã để xảy ra tình trạng lấn, chiếm, chuyển mục đích sử dụng đất trái phép hoặc chậm đưa đất vào sử dụng.

 

Sở Xây dựng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về xây dựng, tham mưu cho UBND tỉnh các văn bản chỉ đạo để nâng cao chất lượng quản lý việc xây dựng nhà tại cấp huyện theo đúng quy định, khắc phục triệt để việc xây nhà không có giấy phép hoặc xây nhà trên đất nông nghiệp. Phối hợp giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư liên quan tài sản, vật kiến trúc đối với các công trình, dự án trên địa bàn tỉnh theo đúng chức năng, nhiệm vụ được giao.

 

Sở KH-ĐT kiểm tra, rà soát các dự án đầu tư có sử dụng đất nhưng chậm triển khai hoặc triển khai không hiệu quả, tham mưu cho UBND tỉnh thu hồi và xử lý theo quy định pháp luật về đầu tư. Phối hợp với Sở Tài chính cân đối, lập dự toán bố trí kinh phí từ ngân sách địa phương cho thực hiện các nội dung nhiệm vụ quản lý đất đai; bảo đảm kinh phí để thực hiện các nội dung công việc như lập quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, đo đạc, lập bản đồ địa chính, đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và xây dụng cơ sở dữ liệu địa chính…

 

(PYP)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek