Thứ Ba, 22/10/2024 14:35 CH
Đối tượng chuyên trộm cắp tài sản sa lưới
Thứ Tư, 13/06/2018 08:58 SA

Với sự kiên trì, tinh thần kiên quyết tấn công tội phạm, được sự phối hợp, giúp đỡ tích cực của quần chúng nhân dân, Công an TP Tuy Hòa đã nhanh chóng điều tra làm rõ, truy bắt được đối tượng chuyên trộm cắp tài sản (TCTS), góp phần bảo vệ sự bình yên trên địa bàn.

 

Đối tượng Nguyễn Diệp Linh tại cơ quan Công an - Ảnh: HỮU THÀNH

Đầu năm 2018, trên địa bàn TP Tuy Hòa liên tiếp xảy ra nhiều vụ TCTS. Thủ đoạn của bọn tội phạm là lợi dụng một số phòng ở các khách sạn, nhà nghỉ, nhà dân ban đêm lơ là không chốt khóa cửa bên trong, đột nhập vào để TCTS. Điển hình, vào đêm 25/1, lợi dụng cửa ra vào sân thượng nhà nghỉ N.T ở đường Trần Phú không đóng cửa, kẻ gian lẻn vào lấy trộm 1 điện thoại di động hiệu Sam Sung Galaxy S8, 1 máy tính bảng và 1 ví da bên trong có 10 triệu đồng.

 

Tiếp đó vào tối 21/3, vợ chồng anh Nay Trung ở huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai đến thuê nghỉ ở một khách sạn tại phường 7. Lợi dụng sơ hở, kẻ gian đã đột nhập vào phòng lấy trộm 2 chiếc điện thoại di động cùng 6 triệu đồng. Tài sản mà các đối tượng trộm cắp chủ yếu là tiền, điện thoại di động, laptop đắt tiền.

 

Trước tình hình trên, sau khi nhận được tin báo của người bị hại, lãnh đạo Công an TP Tuy Hòa đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ khẩn trương điều tra truy xét, truy bắt đối tượng phạm tội, trả lại sự bình yên trên địa bàn. Các trinh sát hình sự và điều tra viên không quản ngại khó khăn, vất vả, ngày đêm bám sát địa bàn để nhanh chóng điều tra, làm rõ đối tượng trộm cắp.

 

Qua công tác điều tra xác minh, thu thập tài liệu chứng cứ và tổng hợp những nguồn tin do quần chúng nhân dân cung cấp, các trinh sát hình sự thấy nổi lên Nguyễn Diệp Linh (SN 1991, ở đường Nguyễn Công Trứ, phường 4, TP Tuy Hòa) có nhiều biểu hiện nghi vấn. Linh là đối tượng đã có 2 tiền án về tội TCTS và tàng trữ trái phép chất ma túy. Linh không có nơi cư trú rõ ràng, có nhiều biểu hiện bất minh về thời gian và kinh tế. Sau khi các vụ TCTS xảy ra trên địa bàn, Linh thường vắng mặt ở địa phương. Vì vậy, việc truy bắt đối tượng Nguyễn Diệp Linh gặp không ít khó khăn.

 

Sau khi xây dựng kế hoạch phá án, vào khoảng 8 giờ 30 ngày 30/4, tại đường Lương Văn Chánh (phường 4), khi Nguyễn Diệp Linh đang đi xe máy mua đồ ăn sáng thì bất ngờ 6 cán bộ, chiến sĩ công an đi trên 3 chiếc xe máy áp sát Linh vào lề đường, yêu cầu về trụ sở công an để làm việc. Bị bất ngờ, Linh không kịp phản ứng, đành theo các chiến sĩ công an về trụ sở.

 

Tại cơ quan công an, qua đấu tranh khai thác và bằng những tài liệu chứng cứ thu thập được, Nguyễn Diệp Linh đã phải cúi đầu khai nhận hành vi phạm tội của mình.

 

Sinh ra và lớn lên trong gia đình không hạnh phúc, bố mẹ ly hôn, thiếu sự quan tâm, giáo dục của gia đình nên Linh đã rơi vào con đường phạm tội và tệ nạn xã hội. Để có tiền tiêu xài và sử dụng ma túy đá, Linh thực hiện nhiều phi vụ TCTS.

 

Theo đó, Linh thường đóng giả những khách thuê phòng trọ, khách sạn. Rồi lợi dụng đêm khuya, khi mọi người ngủ say, lơ là không đóng cửa phòng ngủ, Linh lẻn vào lấy trộm tiền, điện thoại di động, laptop. Từ tháng 1-4/2018, với thủ đoạn trên, Linh đã thực hiện trót lọt 24 vụ TCTS trên địa bàn TP Tuy Hòa và 1 vụ trộm cắp ở xã Hòa An, huyện Phú Hòa. Tổng giá trị tài sản do Linh trộm cắp lên đến hơn 100 triệu đồng. Sau khi trộm được tài sản, Linh thường vào TP Nha Trang (Khánh Hòa) ngay trong đêm để tiêu thụ, lấy tiền tiêu xài.

 

Việc đối tượng Nguyễn Diệp Linh bị sa lưới pháp luật đã góp phần trả lại sự bình yên trên địa bàn, mang lại niềm tin trong quần chúng nhân dân.

 

PHƯƠNG HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek