Thứ Hai, 30/09/2024 10:32 SA
Hòa Quang Bắc (Phú Hòa):Giữ vững an ninh trật tự địa phương
Chủ Nhật, 04/11/2007 07:15 SA

Những năm qua, Ban Công an xã Hòa Quang Bắc, huyện Phú Hòa đã phát huy sức mạnh của quần chúng nhân dân trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, kịp thời giải quyết các vụ việc về an ninh trật tự xảy ra ở cơ sở, giữ gìn tốt an ninh trật tự thôn xóm.

 

071103-hqb.jpg

Công an xã Hòa Quang Bắc tiếp dân - Ảnh: K.PHƯỢNG

 

Hòa Quang Bắc là một xã thuần nông, có hơn 2.500 hộ, trên 11.000 người, bà con chủ yếu sống bằng nghề sản xuất nông nghiệp. Trong những năm gần đây, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã luôn được ổn định và giữ vững, bà con yên tâm lao động sản xuất làm giàu cho mình và cho quê hương.

 

Trưởng Công an xã Lê Văn Lợi cho biết:  “Nét nổi bật của xã Hòa Quang Bắc là đã xây dựng mô hình tổ tuần tra nhân dân. Qua gần hai năm thực hiện, mô hình này đã được nhân dân đồng tình ủng hộ, tích cực tham gia hưởng ứng và mang lại nhiều hiệu quả thiết thực. Mỗi người dân trong xã đều nhận thức rằng tham gia bảo vệ an ninh trật tự thôn xóm vừa là nghĩa vụ vừa là trách nhiệm của chính mình”. Hàng tháng, Ban Công an xã đều tổ chức họp tổ trưởng các tổ tuần tra nhân dân ở 8 thôn để nắm tình hình, kịp thời giải quyết các vụ việc xảy ra ở cơ sở. Công an xã đã phối hợp với các ngành, đoàn thể, trường học, ban nhân dân ở 8 thôn thường xuyên tuyên truyền, giáo dục, vận động quần chúng nhân dân làm tốt công tác bảo vệ an ninh trật tự xóm làng; tự giác chấp hành pháp luật; giáo dục con em và những người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội. Cùng với các hoạt động trên, công tác quản lý đối tượng hình sự; công tác cảm hóa, giáo dục, giúp đỡ những đối tượng lầm lỗi tại cộng đồng dân cư cũng được Ban Công an xã chú trọng.

 

Trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, 10 tháng qua, Công an xã đã cùng với xã đội và kiểm lâm tổ chức tuần tra phát hiện 18 trường hợp mua bán, vận chuyển lâm sản trái phép, thu giữ 2 cưa máy cầm tay, 0,3 m3 gỗ và nhiều tài sản khác giao cho ngành chức năng xử lý. Trong công tác giải quyết, xử lý các vụ việc về an ninh trật tự ở cơ sở, từ năm 2006 đến nay, Công an xã đã giải quyết 34 trường hợp vi phạm pháp luật. Phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn xã cũng phát triển mạnh mẽ. Năm qua, quần chúng đã cung cấp cho Ban Công an xã hàng chục tin báo có giá trị, giúp Công an xã phát hiện 3 trường hợp trộm cắp vặt; truy bắt được đối tượng Bùi Trung Quân là đối tượng có lệnh truy nã về tội trộm cắp tài sản của Công an huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh.

 

Đặc biệt, Ban Công an xã Hòa Quang Bắc đã phối hợp chặt chẽ với Hội Phụ nữ xã quản lý giáo dục, cảm hóa nhiều đối tượng lầm lỗi trở thành người tiến bộ. Điển hình như em Hứa Văn T, học sinh trường THCS Hòa Quang, từng là một học sinh cá biệt, nhiều lần trộm cắp vặt. Tìm hiểu hoàn cảnh gia đình T, công an mới biết cha mẹ em đã ly dị, T sống với mẹ thứ, thiếu sự yêu thương. Từ đó, T đâm ra chán nản và có hành vi vi phạm pháp luật. Từ khi được các cô, các chú trong Ban Công an và Hội Phụ nữ xã thường xuyên thăm hỏi, giáo dục, khuyên nhủ, động viên, T đã nhận ra lỗi lầm để sửa chữa và tiến bộ. Hiện tại, T đã trở thành một học sinh có đạo đức tốt, học lực khá.

 

 Với những thành tích đã đạt được, Ban Công an xã Hoà Quang Bắc 5 năm liền đạt danh hiệu đơn vị Quyết thắng do Công an tỉnh trao tặng; phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc của xã được UBND tỉnh tặng bằng khen và Bộ Công an tặng cờ thi đua xuất sắc.

 

HỒNG NHUNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek