Thứ Bảy, 26/10/2024 10:23 SA
Nhiệt huyết bảo vệ dân phố của ông Phương
Thứ Tư, 31/05/2017 14:00 CH

Ông Lê Hồng Phương (đứng giữa) nhận bằng khen của UBND tỉnh - Ảnh: HỮU THÀNH

15 năm tham gia lực lượng bảo vệ dân phố (BVDP), giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), ông Lê Hồng Phương, Trưởng Ban BVDP phường 9 (TP Tuy Hòa) luôn nêu gương sáng về nhiệt huyết trong công việc, đạt nhiều thành tích trong công tác, được chính quyền và nhân dân tin yêu.

 

Từng thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Campuchia hơn 4 năm, sau khi xuất ngũ, với nhiệt huyết giữ gìn bình yên cho thôn xóm, ông Lê Hồng Phương tự nguyện tham gia vào lực lượng bảo vệ thôn xóm. Hễ mỗi khi có việc cần đến mình, ông Phương đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình tham gia. Với kinh nghiệm, bản lĩnh của người lính Cụ Hồ, ông Phương đã tham gia giải quyết có hiệu quả nhiều vụ việc liên quan đến ANTT. Do đó, khi Ban BVDP phường 9 được thành lập, ông Phương được tín nhiệm giao giữ chức vụ trưởng ban.

 

Địa bàn phường 9 rộng với 12 khu phố, dân số hơn 23.000 người, có nhiều nhà dân ở những khu vực vắng vẻ, ban ngày thường đóng cửa đi làm nên kẻ gian thường lợi dụng sơ hở để cắt khóa, đột nhập trộm tài sản. Trên địa bàn phường còn có nhiều nhà trọ, các đối tượng hình sự thường chọn nơi này để hoạt động gây án hoặc lẩn trốn. Để góp phần giữ vững ANTT địa bàn, với vai trò là Trưởng Ban BVDP, ông Phương thường xuyên động viên các thành viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy vai trò là lực lượng nòng cốt trong công tác giữ gìn ANTT ở cơ sở; tích cực phối hợp với các hội, đoàn thể và cảnh sát khu vực phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, kịp thời thông báo các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để người dân nâng cao tinh thần cảnh giác phòng ngừa; đồng thời vận động nhân dân tham gia phát hiện, tố giác tội phạm. Bên cạnh đó, ông Phương còn cùng các thành viên BVDP thường xuyên sát cánh cùng lực lượng công an phường tuần tra kiểm soát ở các địa bàn phức tạp, triệt xóa các điểm đánh bạc, giải tán các nhóm thanh thiếu niên tụ tập uống rượu say gây mất ANTT; phối hợp với các hội, đoàn thể nhận lãnh, quản lý giáo dục, giúp đỡ các đối tượng vi phạm pháp luật; hòa giải nhiều vụ việc mâu thuẫn trong quần chúng nhân dân; phối hợp thực hiện công tác bảo đảm trật tự đô thị. Trong công tác tuần tra kiểm soát, ông Phương đã cùng lực lượng BVDP phát hiện, bắt giữ nhiều đối tượng trộm cắp. Điển hình, lúc 1 giờ sáng 25/4, ông Phương cùng lực lượng BVDP, công an phường tổ chức tuần tra kiểm soát thì phát hiện hai đối tượng đột nhập vào hai hộ dân ở tổ 5, khu phố Ninh Tịnh 2 trộm cắp tài sản. Lúc hai đối tượng này lên xe chuẩn bị tẩu thoát thì bị ông Phương cùng tổ tuần tra phát hiện bắt giữ. “Để làm tốt công tác nắm tình hình, bản thân tôi và lực lượng BVDP luôn gần gũi với bà con lối xóm, nêu gương tốt và phát huy tinh thần trách nhiệm. Nhờ đó, bà con đã tin tưởng, cung cấp nhiều thông tin liên quan đến ANTT, giúp chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ”, ông Lê Hồng Phương chia sẻ. Cách đây không lâu, đối tượng Trần Nam (SN 1994, trú khu phố Ninh Tịnh 4) có hành vi đánh người gây thương tích. Sau khi gây án, đối tượng bỏ trốn và bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Tuy Hòa ra quyết định truy nã. Bằng uy tín của mình, ông Phương đã động viên, thuyết phục gia đình khuyên nhủ đối tượng ra đầu thú vào ngày 21/1/2017.

 

Trung tá Đặng Tư, Trưởng Công an phường 9, đánh giá: “Trong quá trình công tác cũng như trong cuộc sống, anh Lê Hồng Phương luôn gương mẫu, hết sức năng nổ và nhiệt huyết với công tác giữ gìn ANTT. Những khi cần, anh Phương luôn có mặt kịp thời, tham gia giải quyết có hiệu quả nhiều vụ việc ANTT. Đặc biệt, anh Phương và lực lượng BVDP đã có những đóng góp quan trọng trong công tác chuyển hóa tình hình ANTT phường 9. Trong 6 năm qua, anh Phương đã 5 lần được công nhận là Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh nhiều lần khen thưởng. Ban BVDP phường 9 cũng nhiều năm đạt danh hiệu Đơn vị Quyết thắng và được UBND tỉnh, UBND TP Tuy Hòa tặng nhiều bằng khen, giấy khen”. 

 

HOA SIÊM

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek