Thứ Bảy, 26/10/2024 12:31 CH
Cảnh báo tình trạng đánh nhau ở các quán bar
Thứ Tư, 24/05/2017 08:42 SA

Phan Hải Đường và Huỳnh Ngọc Tiến - Ảnh: XUÂN HUY

Trong thời gian qua, tại các quán bar, quán karaoke trên địa bàn TP Tuy Hòa nổi lên tình trạng đánh nhau, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. Các lực lượng chức năng phải tập trung giải quyết.

 

Trên địa bàn TP Tuy Hòa, ngoài các quán karaoke còn có 4 câu lạc bộ (CLB) hoạt động với tính chất quán bar. Các CLB này thường chơi nhạc kích động trong đêm khuya, có nơi tổ chức cho vũ nữ ăn mặc phản cảm... Các thanh thiếu niên hư hỏng, đối tượng hình sự, tệ nạn xã hội cũng thường đến đây tụ tập ăn chơi, sử dụng rượu bia hoặc có trường hợp sử dụng ma túy trái phép. Đây là môi trường dễ nảy sinh các loại tội phạm, vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội, lây lan lối sống sa đọa, nhất là trong một bộ phận thanh thiếu niên. Thực tế tại các CLB này đã xảy ra nhiều vụ cố ý gây thương tích, hủy hoại tài sản, sử dụng hung khí. Nhiều trường hợp mâu thuẫn rất nhỏ nhưng các đối tượng sẵn sàng sử dụng hung khí gây thương tích nặng cho người khác.

 

Theo thống kê, trong năm 2016 trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 9 vụ cố ý gây thương tích tại các CLB trên, riêng trong 6 tháng đầu năm 2017 đã xảy ra 3 vụ. Điển hình, tối 7/4/2016, Châu Thành Tiên (SN 1992, trú xã An Dân, huyện Tuy An) cùng nhóm bạn đến CLB Maxim (phường 7, TP Tuy Hòa) chơi. Trong lúc Tiên đang đứng nhảy theo nhạc thì bất ngờ bị Nguyễn Nhất Nam (SN 1992, trú xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân) và Vũ Hoàng Anh Khoa (SN 1986, trú phường 3, TP Tuy Hòa) cầm đao xông tới chém đứt bàn tay phải. Nguyễn Nhất Nam và Vũ Hoàng Anh Khoa đã bị Cơ quan CSĐT Công an TP Tuy Hòa khởi tố về hành vi cố ý gây thương tích.

 

Không chỉ đánh nhau mà một số đối tượng còn tỏ ra hết sức côn đồ khi chống đối lực lượng chức năng đến hiện trường giải quyết vụ việc. Tối 23/1/2017, Huỳnh Ngọc Tiến (trú phường 8), Phan Hải Đường (trú phường 2) cùng nhóm bạn đến CLB King Club (xã Bình Ngọc, TP Tuy Hòa) chơi. Do nảy sinh mâu thuẫn nên nhóm của Đường đã sử dụng ghế sắt, ly thủy tinh tấn công Đoàn Tuấn Vũ (trú xã Hòa Định Đông, huyện Phú Hòa) và dùng hung khí tấn công nhóm của Nguyễn Đình Nguyên (trú phường 9) làm Nguyên bị thương, phải nhập viện cấp cứu. Ngay sau đó, lực lượng Cảnh sát 113 đã kịp thời có mặt để giải quyết vụ việc nhưng các đối tượng này có hành vi cản trở, chống đối lực lượng làm nhiệm vụ. Với những hành vi côn đồ, coi thường pháp luật này, Huỳnh Ngọc Tiến và Phan Hải Đường đã bị khởi tố về hành vi cố ý gây thương tích và chống người thi hành công vụ.

 

Thiếu tá Nguyễn Trần Nguyên Phúc, Phó Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an TP Tuy Hòa, cho biết: “Khi các vụ việc xảy ra, chúng tôi nhanh chóng đến hiện trường, thu thập tài liệu, chứng cứ chứng minh hành vi vi phạm của đối tượng để xử lý nghiêm trước pháp luật, đảm bảo ANTT địa bàn. Tuy nhiên, sau khi xảy ra vụ việc, các đối tượng liên quan thường bỏ trốn khỏi địa phương hoặc trốn tránh, không chấp hành triệu tập của cơ quan công an. Một số bị hại, người biết việc sợ phải chịu trách nhiệm nên không khai báo. Một số đối tượng còn tự thỏa thuận giải quyết, từ chối giám định thương tích, không yêu cầu khởi tố vụ án, gây không ít khó khăn cho công tác điều tra, xử lý vụ việc”.

 

Để chấn chỉnh hoạt động của các quán bar, karaoke trên địa bàn tỉnh, nhiều sở, ban, ngành đã cùng vào cuộc. Ông Nguyễn Trần Vĩ, Chánh Thanh tra Sở VH-TT-DL, Đội trưởng Đội kiểm tra liên ngành VH-TT-DL và các tệ nạn xã hội Phú Yên, cho biết: Hàng năm, Đội kiểm tra liên ngành đều xây dựng kế hoạch tổ chức kiểm tra hoạt động của các CLB, các quán karaoke trên địa bàn toàn tỉnh, qua đó phát hiện, xử phạt nghiêm những hành vi vi phạm. Trong đó, một CLB đã bị xử phạt hành chính 19 triệu đồng về hành vi tổ chức “múa cột” phản cảm.

 

“Để chủ động ngăn ngừa tình trạng thanh thiếu niên đánh nhau tại các quán bar trên địa bàn, chúng tôi sẽ tham mưu lãnh đạo Công an thành phố thường xuyên bố trí lực lượng 207 trước các quán bar, karaoke sau 23 giờ để kiểm tra, xử lý nghiêm hành vi vi phạm nồng độ cồn; sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để kịp thời phát hiện các đối tượng mang theo hung khí đến các quán bar; phối hợp với Đội quản lý hành chính về trật tự xã hội kiểm tra quy trình hoạt động của các quán bar để có văn bản đề nghị xử lý khi xảy ra sai phạm. Đồng thời, chúng tôi cũng sẽ làm việc với các chủ quán để yêu cầu lắp đặt camera, hệ thống chiếu sáng đảm bảo, kịp thời cung cấp cho cơ quan điều tra khi xảy ra vụ việc đánh nhau”, thiếu tá Nguyễn Trần Nguyên Phúc cho biết thêm.

 

ĐOÀN THY

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek