Chủ Nhật, 27/10/2024 06:26 SA
Liên tiếp bắt nhiều đối tượng truy nã
Thứ Tư, 05/04/2017 08:29 SA

Đối tượng Châu Văn Hùng và Trần Minh Hùng - Ảnh: M.D

Bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, trong vòng 1 tuần, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (CSTNTP) Công an Phú Yên đã liên tiếp bắt và vận động 4 đối tượng truy nã ra đầu thú.

 

Chia sẻ với chúng tôi, đại tá Trương Công Tú, Trưởng Phòng CSTNTP Công an tỉnh, cho biết: Trung tuần tháng 3, Phòng CSTNTP đã truy bắt và vận động 4 đối tượng truy nã ra đầu thú. Trong đó phải kể đến việc truy bắt đối tượng Châu Văn Hùng (SN 1989, trú thôn Phú Lộc, xã Hòa Thắng, huyện Phú Hòa), can tội trộm cắp tài sản. Vụ án xảy ra từ tháng 4/2016, Châu Văn Hùng đã cấu kết với một số đối tượng trộm cắp mô tô, xe máy liên tỉnh từ Phú Yên đến các huyện Ayun Pa, Krông Pa (tỉnh Gia Lai). Ngày 1/9/2016, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã khởi tố vụ án, khởi tố 20 bị can về các tội trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Trong thời gian bị khởi tố, Châu Văn Hùng đã bỏ trốn khỏi địa phương. Đối tượng này từng có 3 tiền án về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, trộm cắp tài sản và cố ý gây thương tích, hiện chưa xóa án tích thì lại tiếp tục phạm tội. Thiếu tá Đỗ Minh Dương, Đội trưởng Đội Truy bắt, Phòng CSTNTP, chia sẻ: “Đối tượng Châu Văn Hùng không nghề nghiệp, chưa có gia đình và rất ma mãnh, biết cách che giấu hành tung nên những nơi y lui tới gần như không để lại chút manh mối nào. Có lúc chúng tôi vừa đến nơi thì đối tượng Hùng đã dời đi, đành phải làm lại từ đầu, rất vất vả. Dù gặp nhiều trở ngại nhưng chúng tôi quyết tâm bắt cho bằng được đối tượng này về quy án”.

 

Để tránh bị phát hiện, Châu Văn Hùng đã sử dụng chứng minh nhân dân mang tên Phan Hồng Xuân (SN 1985, trú Hòa Quang Bắc, huyện Phú Hòa) rồi dán ảnh của hắn vào. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, lực lượng trinh sát đã biết được Hùng đang làm việc cho một quán bia ở huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh.

 

Ngày 19/3, sau hơn 1 năm lẩn trốn, Châu Văn Hùng đã bị cán bộ Phòng CSTNTP Công an tỉnh bắt gọn.

 

Cũng bằng những biện pháp nghiệp vụ sắc bén, trước đó, cán bộ chiến sĩ Phòng CSTNTP cũng đã truy bắt nhanh đối tượng Trần Minh Hùng (SN 1993, trú phường 4, TP Tuy Hòa) can tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và đối tượng Trần My (SN 1970, trú An Mỹ, huyện Tuy An) can tội cố ý gây thương tích. Bên cạnh việc truy bắt, Phòng CSTNTP còn dùng các biện pháp nghiệp vụ vận động đối tượng Trần Văn Bé (SN 1967, trú xã Yên Bình, tỉnh Vĩnh Phúc), đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm về tội cố ý gây thương tích ra đầu thú.

 

HUYỀN TRANG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek