Chủ Nhật, 27/10/2024 04:26 SA
Chuyện về chàng sĩ quan chỉ huy trẻ
Thứ Năm, 06/04/2017 07:00 SA

Thượng úy Trần Anh Dũng (giữa) triển khai công tác của đội - Ảnh: HOA SIÊM

7 năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được Bộ Công an, UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh, Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn và các cấp tặng hàng chục bằng khen, giấy khen. Đó là thành quả cho những chuỗi ngày nỗ lực không ngừng của thượng úy Trần Anh Dũng, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế (CSĐTTPVKT), Công an TP Tuy Hòa.

 

Điều tra án giỏi

 

Khi tiếp xúc với thượng úy Trần Anh Dũng (SN 1986), mặc dù tuổi đời còn trẻ nhưng có thể nhận thấy ở anh tác phong chững chạc của một người chỉ huy và sự thận trọng của một người làm công tác điều tra. Chính đức tính ấy đã giúp anh điều tra, khám phá thành công nhiều vụ án, làm rõ hàng chục tin báo tố giác tội phạm trên lĩnh vực kinh tế. Thượng úy Trần Anh Dũng chia sẻ: Trên địa bàn TP Tuy Hòa, thời gian gần đây nổi lên tình trạng buôn bán hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, vận chuyển, mua bán lâm sản trái phép. Những vi phạm trên lĩnh vực vệ sinh an toàn thực phẩm cũng gây bức xúc trong dư luận. Thêm vào đó, một số đối tượng lợi dụng công nghệ cao, đánh vào lòng tham của một bộ phận người dân để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 

Để đấu tranh, phòng ngừa có hiệu quả với tội phạm và các hành vi vi phạm trên lĩnh vực kinh tế, thời gian qua, thượng úy Trần Anh Dũng chủ động làm tốt công tác trinh sát, nắm tình hình, phát hiện, kiểm tra xử lý nhiều vụ vi phạm hành chính trên lĩnh vực lâm sản, thương mại, khoáng sản, an toàn thực phẩm; tịch thu nhiều loại hàng hóa trị giá hàng trăm triệu đồng; phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra, xử lý nhiều vụ việc vi phạm. Từ năm 2009 đến nay, thượng úy Trần Anh Dũng đã trực tiếp điều tra, xử lý 10 vụ án kinh tế, truy tố nhiều bị can đưa ra xét xử; điều tra, xác minh giải quyết 45 tố giác, tin báo về tội phạm. Trong đó nhiều vụ việc, phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm tinh vi, xảo quyệt nhưng thượng úy Trần Anh Dũng đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp với đồng đội điều tra, xử lý hiệu quả.

 

Điển hình là vào cuối năm 2013, đội được giao điều tra xử lý tin báo của Công ty TNHH MTV Tài chính PPF Việt Nam (do một người Áo làm giám đốc, trụ sở tại TP Hồ Chí Minh) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Nguyễn Đình Hưng, nhân viên công ty tại TP Tuy Hòa. Xác định vụ việc có liên quan đến yếu tố nước ngoài, gây ảnh hưởng đến uy tín trong quá trình đầu tư kinh doanh của doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam, thượng úy Trần Anh Dũng đã thận trọng, tỉ mỉ nghiên cứu, đối chiếu hồ sơ, tài liệu, nhanh chóng làm rõ hành vi phạm tội của đối tượng. Cụ thể, lợi dụng những sơ hở trong việc cho vay trả góp của Công ty PPF, với ý định chiếm đoạt tiền để sử dụng cá nhân, Nguyễn Đình Hưng (SN 1985, trú thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh) đã cấu kết với Nguyễn Huy Phát (SN 1983, trú phường 5, TP Tuy Hòa và Nguyễn Văn Huy (SN 1984, trú xã Ea Trol, huyện Sông Hinh) làm giả các loại giấy tờ tùy thân, tạo ra các khách hàng “ảo” để ký hợp đồng tín dụng trả góp, lừa đảo chiếm đoạt của công ty gần 72 triệu đồng.

 

Năng động, nhiệt huyết

 

Tốt nghiệp đại học cảnh sát chuyên ngành CSĐTTPVKT, năm 2009, Trần Anh Dũng được phân công công tác tại Đội CSĐTTPVKT, Công an TP Tuy Hòa. Trong quá trình công tác, anh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, năng nổ và tích cực tham gia sôi nổi các hoạt động của đơn vị. Từ việc trực ban, trực chiến, tuần tra đêm, tham gia các vụ việc đột xuất đến các hội thi, các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao... anh đều tham gia nhiệt tình với tinh thần trách nhiệm cao. Với những nỗ lực đó, năm 2015, thượng úy Trần Anh Dũng được bổ nhiệm chức vụ Đội phó và được bổ nhiệm chức vụ Đội trưởng Đội CSĐTTPVKT vào tháng 2/2017.

 

Không chỉ hoàn thành xuất sắc công tác chuyên môn, với vai trò là Bí thư Đoàn cơ sở, thượng úy Trần Anh Dũng đã tập hợp đoàn viên tổ chức nhiều hoạt động xã hội từ thiện, văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, đăng ký nhiều công trình, phần việc thanh niên, góp phần thúc đẩy việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Đồng thời là Phó Bí thư Chi bộ Đội CSĐTTPVKT, anh còn kèm cặp, giúp đỡ 6 quần chúng ưu tú được kết nạp vào Đảng. Thượng úy Trần Anh Dũng nhiều lần được Tỉnh đoàn, Trung ương Đoàn tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn. Đoàn cơ sở Công an TP Tuy Hòa 5 năm liền dẫn đầu công tác Đoàn và phong trào thanh niên của TP Tuy Hòa.

 

Được đào tạo bài bản, đúng chuyên ngành nên thượng úy Trần Anh Dũng đã phát huy rất tốt năng lực của mình trong thực tế công tác. Với vai trò là Đội trưởng Đội CSĐTTPVKT, Trần Anh Dũng đã thực hiện tốt vai trò của người chỉ huy, quán xuyến, điều hành tốt công tác của đội, tham mưu đề xuất lãnh đạo giải quyết có hiệu quả các vụ án trên lĩnh vực kinh tế, đoàn kết, tập hợp, chỉ huy cán bộ trong đội thực hiện có hiệu quả các mặt công tác đề ra. Với nhiều thành tích xuất sắc, thượng úy Trần Anh Dũng đang được đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen.

 

Thượng tá Trà Trọng Phú, Phó Trưởng Công an TP Tuy Hòa

 

HOA SIÊM

 

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek