Thứ Ba, 01/10/2024 04:31 SA
Giữ gìn an toàn giao thông đường sắt ở Đông Hòa
Thứ Tư, 10/10/2007 14:00 CH

Những năm gần đây, tình hình tai nạn giao thông đường sắt trên địa bàn tỉnh Phú Yên nói chung, huyện Đông Hòa nói riêng có chiều hướng gia tăng, trở thành mối quan tâm, lo lắng của toàn xã hội.

 

071010-dg-sat-1.jpg

Một đoạn trong cung đường sắt Phú Khánh – Ảnh: TRỌNG HẢO

 

Theo phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Phú Yên, từ đầu năm 2007 đến nay, trên địa bàn Phú Yên xảy ra 17 vụ tai nạn giao thông đường sắt làm chết 16 người, bị thương 4 người, tăng 6 vụ so với cùng kỳ năm trước, trong đó riêng huyện Đông Hòa có 3 vụ, làm chết 3 người. Nguyên nhân chính của hầu hết các vụ tai nạn giao thông đường sắt là do người dân tự ý băng qua các đường ngang dân sinh không quan sát.

 

Huyện Đông Hòa có 22 km đường sắt đi qua địa bàn với 23 đường ngang, trong đó chỉ có 8 đường ngang có gác chắn, còn lại đa số là những đường ngang dân sinh tự phát, không có gác chắn. Đây là một hiểm họa về tai nạn giao thông đường sắt. Riêng xã Hòa Hiệp Trung (huyện Đông Hòa) có hơn 4 km đường sắt chạy ngang qua địa bàn, trong đó có nhiều đường ngang dân sinh mở trái phép. Từ đầu năm 2007 đến nay, trên địa bàn xã Hòa Hiệp Trung xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông đường sắt, làm chết 2 người. Tại xã Hòa Hiệp Bắc, đường ngang dân sinh do người dân tự ý mở cũng rất nhiều.

 

Ông Trần Phú Sơn, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng ban An toàn giao thông xã Hòa Hiệp Trung, cho biết: “Để giúp cho mỗi người dân trong xã nâng cao ý thức chấp hành tốt Luật Giao thông đường sắt, chính quyền xã Hòa Hiệp Trung đã tổ chức cho trên 200 hộ dân sống dọc theo hai bên tuyến đường sắt ký cam kết không đặt chướng ngại vật, không phơi rơm rạ, các vật khác lên đường sắt. Để khắc phục tình trạng đường ngang dân sinh mở trái  phép, UBND xã Hòa Hiệp Trung đã kiến nghị Cung quản lý đường sắt Phú Khánh xây dựng các đường gom, có gác chắn để người dân đi lại an toàn”. 

 

Công tác tuyên truyền, giáo dục Luật Giao thông đường sắt cũng được đưa vào các trường học trên địa bàn Đông Hòa. Ông Trần Cộng, Hiệu trưởng Trường THCS Lương Tấn Thịnh, xã Hòa Hiệp Trung, cho biết: “Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã tuyên truyền, giáo dục Luật Giao thông đường sắt cho học sinh, giải thích các biển báo cấm, biển báo nguy hiểm để các em biết, chấp hành tốt. Anh Lê Đức, Tổng phụ trách Đội trường THCS Lương Tấn Thịnh, cho biết  thêm: “Trường đã tổ chức tuyên truyền cho các em bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động, thu hút đông đảo các em tham gia như  thi trắc nghiệm, thi vẽ tranh, thi tìm hiểu Luật Giao thông đường sắt và mời cán bộ cảnh sát giao thông, Công an huyện đến tuyên truyền luật lệ an toàn giao thông”.

 

KIM PHƯỢNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek