Chủ Nhật, 27/10/2024 12:34 CH
Đối tượng truy nã sa lưới
Thứ Tư, 15/03/2017 08:33 SA

Với tinh thần kiên quyết không để những đối tượng truy nã nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, trong vòng 21 ngày tích cực truy tìm, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an Phú Yên đã tóm gọn Nguyễn Ngọc Thanh (SN 1984, trú thôn Xuân Thạnh 1, xã Hòa Tân Tây, huyện Tây Hòa), đối tượng bị truy nã về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

 

Đối tượng Nguyễn Ngọc Thanh - Ảnh: LƯU HẠNH

Là một tài xế nhưng Nguyễn Ngọc Thanh không chí thú làm ăn lương thiện mà lợi dụng các mối quan hệ xã hội, nhờ người quen đứng ra thuê ô tô cho mình, rồi mang xe và giấy tờ đem đi thế chấp lấy tiền tiêu xài. Điển hình, khoảng trung tuần tháng 4/2016, Nguyễn Ngọc Thanh đã nhờ anh D (trú phường 6, TP Tuy Hòa) đứng ra làm hợp đồng thuê giúp 1 ô tô loại 4 chỗ ngồi trong thời gian 3 ngày để đi công việc. Nhưng khi hết thời hạn thuê, Nguyễn Ngọc Thanh đã không trả xe mà lại tiếp tục gặp anh D, nhờ anh xin gia hạn thêm thời gian thuê xe. Tin lời Thanh, anh D đến gặp chủ xe viết giấy cam kết xin gia hạn tiếp hợp đồng đến cuối tháng 5/2016 sẽ trả. Tuy nhiên, Nguyễn Ngọc Thanh đã mang hợp đồng thuê xe đi thế chấp lấy 80 triệu đồng. Sau khi hết hạn hợp đồng, Thanh đã “cao chạy xa bay”. Trước đó, Nguyễn Ngọc Thanh cũng đã thuê 2 ô tô và mang đi thế chấp lấy hơn 200 triệu đồng tiêu xài.

 

Ngày 20/1 vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Tuy Hòa ra quyết định truy nã Nguyễn Ngọc Thanh về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

 

Sau khi tiếp nhận hồ sơ, với tinh thần quyết tâm phải truy bắt bằng được đối tượng này, các mũi trinh sát của Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh nhanh chóng lên đường, cẩn thận, rà soát, xác minh từng mối quan hệ của đối tượng.

 

Để lẩn trốn pháp luật, Thanh nhiều lần thay đổi chỗ ở nên việc lần theo dấu vết của Thanh hết sức khó khăn. Nhiều ngày lần tìm manh mối, các trinh sát đã xác định đối tượng có khả năng lẩn trốn ở nhiều địa phương như TP Hồ Chí Minh, Khánh Hòa, Gia Lai… Với nghiệp vụ sắc bén, các trinh sát nhanh chóng xác định được Thanh đang lái xe tải cho một công ty ở huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai). Ngày 9/2, Nguyễn Ngọc Thanh sẽ chở xe mía từ Phú Túc (Gia Lai) về Sơn Hòa. Ngay trong đêm, các trinh sát Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm đã tức tốc lên đường, phối hợp với Công an huyện Sơn Hòa tổ chức vây bắt được Nguyễn Ngọc Thanh tại thôn Độc Lập A, xã Ea Chà Rang, huyện Sơn Hòa.

 

HUYỀN TRANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek