Thứ Ba, 01/10/2024 06:30 SA
Vào tù vì chống người thi hành công vụ
Thứ Hai, 08/10/2007 07:02 SA

Đứng trước vành móng ngựa TAND TP Tuy Hòa là hai anh em ruột Huỳnh Văn Nhất, Huỳnh Văn Thống và hai bị cáo Huỳnh Tấn Nghiệp, Cao Thanh Giảng (cùng trú tại Bình Kiến, TP Tuy Hòa). Bốn bị cáo bị truy tố và đưa ra xét xử về tội chống người thi hành công vụ.

 

Theo cáo trạng của VKSND TP Tuy Hòa: Khoảng 16g ngày 9/9/2006, Thống, Nhất, Nghiệp và Giảng tổ chức uống rượu tại nhà Thống. Sau khi uống hết 1,5 lít rượu, thấy chưa “đã” nên cả bốn rủ nhau đến quán chị Trần Thị Hoa ở thôn Phú Vang, xã Bình Kiến uống bia. Đến khoảng 20g cùng ngày, sau khi uống hết 8 lít bia tươi, cả nhóm mới ra về. Vừa ngồi lên xe thì Thống nghe Nguyễn Ngọc Tú cùng với Kiều Thanh Thiên (ngồi trong quán) nói với Giảng: “Coi chừng con lươn kìa”. Vậy là Thống xuống xe sấn lại đấm vào mặt Tú. Khi Tú bỏ chạy, Thống liền nhặt một khúc cây đuổi đánh Thiên, còn Nhất lấy cây chống cửa quán của chị Hoa rượt đánh Tú. Lúc này, các anh Trần Minh Trí, Dương Thanh Hãnh, Huỳnh Minh Thắng, Đặng Minh Thư là công an viên và dân phòng do công an xã cử đến giải quyết vụ việc, yêu cầu Thống và đồng bọn về UBND xã giải quyết. Nhất không những không chấp hành còn lớn tiếng hô hét: “Đánh chết mấy thằng công an luôn”, rồi xông vào đánh anh Trí. Nghiệp và Giảng cũng xông vào ôm anh Trí để Nhất đánh. Thấy anh Trí bị đánh, hai anh Hãnh, Thư chạy lại hỗ trợ thì bị Thống giật lấy gậy dân phòng, xông vào đánh anh Trí, vừa đánh vừa hô: “Đánh cho nó chết luôn”. Anh Trí vùng ra được, chạy về UBND xã thì Nhất cùng đồng bọn dùng đá ném theo. Lúc anh Trí điện thoại cho cảnh sát 113, Nghiệp và Giảng ôm lại không cho gọi. Anh Trí bảo anh Hãnh vào phòng công an xã để gọi điện thì Thống, Nhất cầm đá rượt theo ném. Nhất vào đứng trước phòng làm việc của công an xã, anh Trí thoát được chạy lại định bắt giữ thì Nghiệp và Giảng chạy theo ôm lại để cho Nhất, Thống chạy thoát. Sau khi gây án, Thống và Nhất bỏ trốn. Đến ngày 9/10/2006, cả hai bị bắt theo lệnh truy nã.

 

Vừa qua, TAND TP Tuy Hòa đã đưa vụ án chống người thi hành công vụ nói trên ra xét xử lưu động tại Hội trường UBND xã Bình Kiến. HĐXX nhận định rằng tính chất, mức độ phạm tội của các bị cáo là nguy hiểm, đã dùng vũ lực và đe dọa dùng vũ lực cản trở những người thi hành công vụ, trực tiếp xâm hại đến sức khỏe và hoạt động đúng đắn của những người đang thực hiện nhiệm vụ được Nhà nước giao, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự trị an tại địa phương. Thêm nữa, trước đó, các bị cáo đã đánh nhau gây mất an ninh trật tự ở địa phương, khi lực lượng công an, dân phòng đến làm việc, các bị cáo chẳng những đã không chấp hành mà còn chống lại. Do đó, cần phải xét xử mức án nghiêm, cách ly các bị cáo ra khỏi đời sống xã hội một thời gian nhất định mới có tác dụng giáo dục và phòng ngừa chung. HĐXX đã áp dụng khoản 1 Điều 257; điểm p khoản 1 Điều 46 BLHS xử phạt bị cáo Huỳnh Văn Thống 1 năm 6 tháng tù, Huỳnh Văn Nhất 1 năm 3 tháng tù, Huỳnh Tấn Nghiệp và Cao Thanh Giảng mỗi bị cáo 9 tháng tù.

 

TRẦN BẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek