Chủ Nhật, 27/10/2024 10:22 SA
Nỗi đau phía sau mỗi vụ án
Thứ Tư, 15/02/2017 08:06 SA

Trong dịp Tết Đinh Dậu vừa qua, trên địa bàn tỉnh xảy ra 4 vụ trọng án cướp đi sinh mạng của 4 người. Nguyên nhân gây án đều do những mâu thuẫn bộc phát, thiếu kiềm chế cùng với sự kích thích của rượu, bia. Điều đáng nói, trong các vụ án đã xảy ra thì có đến 3 vụ phát sinh mâu thuẫn từ nội bộ gia đình. Sau mỗi vụ án oan nghiệt này để lại bao nỗi đau cùng những hệ lụy vô cùng to lớn mà người thân phải gánh chịu.

 

Đối tượng Nguyễn Tấn Trực - Ảnh: HỮU THÀNH

Hơn một tuần nay, ba đứa trẻ ở thôn Lương Phước (xã Hòa Phú, huyện Tây Hòa) đã vĩnh viễn mất đi người mẹ thân yêu của mình. Đó là chị Lê Thị Kim Thoa, 36 tuổi. Người cướp đi mạng sống của mẹ những đứa trẻ này lại chính là cha của chúng - ông Nguyễn Văn Nguyên. Chiều 31/1 (tức mùng 4 tết), sau khi đi chúc tết về, giữa hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn. Lời qua tiếng lại, trong lúc có men rượu kích thích, không làm chủ bản thân nên Nguyên đã xuống bếp lấy dao đâm chị Thoa gây tử vong. Với tội danh giết người, Nguyên đã bị bắt sau đó. Trong căn nhà nghi ngút khói hương, ba đứa trẻ lặng lẽ trước di ảnh mẹ. Tương lai của chúng ra sao vẫn là câu hỏi không có lời giải đáp.

 

Một vụ án khác cũng thật đau lòng xảy ra vào chiều 3/2. Chỉ vì những mâu thuẫn nảy sinh từ chuyện sinh hoạt trong gia đình, Nguyễn Tấn Trực (SN 1983, trú thôn Phụng Tường 2, xã Hòa Trị, huyện Phú Hòa) cãi nhau với người anh cùng mẹ khác cha là Trương Văn Hưng (SN 1970). Trực bỏ về và đi mua 2 con dao Thái Lan thủ sẵn trong người. Khi anh Hưng vào nhà Trực la lối, Trực đã dùng dao đâm nhiều nhát vào người anh Hưng, làm anh tử vong ngay sau đó. Gây án xong, Trực bỏ trốn và đến 1 giờ sáng hôm sau ra đầu thú.

 

Trước đó ít ngày, tại xã Xuân Lâm (TX Sông Cầu), một vụ án mạng tương tự cũng đã xảy ra. Trần Văn Vương (SN 1981) chở vợ là Trần Thị Ngân về nhà mẹ vợ ở thôn Lương Phước thăm chúc tết. Tại đây, vợ của Vương xảy ra cãi vã với em rể là Trịnh Văn Bền (SN 1989), nhà ở gần đó. Bền dùng tay tát vào mặt Ngân. Bực tức chuyện Bền đánh vợ mình, Vương chở vợ về nhà lấy 2 con dao Thái Lan rồi quay lại bắt Bền xin lỗi Ngân. Tuy nhiên, Bền không chịu xin lỗi mà còn lớn tiếng cãi vã qua lại. Bền nhặt một viên đá định lao đến đánh Vương. Vương liền rút dao đâm Bền gây thương tích và tử vong trên đường đi cấp cứu. “Vụ việc xảy ra hết sức bất ngờ vì từ trước đến nay cả đối tượng gây án và nạn nhân đều là những người chí thú làm ăn, luôn chấp hành tốt pháp luật ở địa phương”, ông Tô Minh Tấn, Trưởng thôn Long Phước, xã Xuân Lâm, xót xa cho biết. Theo ông Tấn, trường hợp gia đình anh Bền giờ cũng hết sức khó khăn. Hai đứa con còn nhỏ. Ngôi nhà vài chục mét vuông vừa làm xong mấy tháng nợ nần chưa trả hết. Đây thực sự là gánh nặng cho vợ anh Bền trong những tháng ngày dài phía trước.

 

Qua 3 vụ án trên, nguyên nhân xảy ra là từ những mâu thuẫn tưởng chừng hết sức nhỏ nhặt trong đời sống hàng ngày. Điều đó cho thấy rằng nếu không có sự kiềm chế, nhường nhịn, đặc biệt là bản thân lại bị bia rượu kích thích thì rất dễ xảy ra những vụ án đau lòng. “Một điều nhịn, chín điều lành”, câu nói ấy thực sự là một bài học cho tất cả mọi người trong các mối quan hệ ứng xử cả trong gia đình và ngoài xã hội.

 

HỮU THÀNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek