Chủ Nhật, 27/10/2024 16:20 CH
Một trưởng ban bảo vệ dân phố tận tụy với công việc
Thứ Tư, 18/01/2017 00:00 SA

Ông Phan Khắc Sửu báo cáo tình hình với Trưởng Công an phường Phú Lâm - Ảnh: ĐOÀN THY

Hơn 13 năm tham gia lực lượng bảo vệ dân phố (BVDP) làm công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở, trong đó có hơn 4 năm làm Trưởng Ban BVDP phường Phú Lâm (TP Tuy Hòa), ông Phan Khắc Sửu luôn nêu gương sáng về tinh thần trách nhiệm, sự tận tụy trong công việc, được chính quyền và nhân dân tin yêu.

 

Từng là cán bộ công an huyện Tuy Hòa, sau khi nghỉ hưu, với mong muốn tiếp tục cống hiến sức mình vào công tác giữ gìn ANTT, ông Phan Khắc Sửu đã tình nguyện tham gia vào lực lượng BVDP phường Phú Lâm (TP Tuy Hòa). Có nhiều kinh nghiệm, nghiệp vụ công tác đảm bảo ANTT, cộng với tinh thần trách nhiệm, sự tận tụy trong công việc, năm 2013, ông Sửu được giao giữ chức Trưởng Ban BVDP. Để 20 thành viên trong Ban BVDP hoạt động hiệu quả, với vai trò là trưởng ban, ông Sửu đã xây dựng nhiều kế hoạch công tác, tổ chức sinh hoạt định kỳ, xây dựng mối đoàn kết, thống nhất giữa các thành viên, kịp thời nắm bắt tình hình, kết quả công tác để có sự phân công phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của từng người. Nhờ đó, các thành viên Ban BVDP đều yên tâm công tác, khắc phục khó khăn, nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

Trung tá Nguyễn Ngọc Thắng, Trưởng Công an phường Phú Lâm, cho biết: Thời gian qua, tình hình ANTT ở phường Phú Lâm luôn được giữ vững ổn định. Tuy nhiên, Phú Lâm là địa bàn có nhiều đầu mối giao thông huyết mạch nối liền quốc lộ 1 và quốc lộ 29, các đối tượng thường lợi dụng hoạt động gây án rồi tẩu thoát nhanh nên tình trạng trộm cắp tài sản ban đêm vẫn còn xảy ra. Trước thực trạng này, ông Phan Khắc Sửu đã cùng công an phường, dân phòng và các tổ chức quần chúng làm công tác giữ gìn ANTT tổ chức hàng trăm lượt tuần tra kiểm soát ban đêm. Trong quá trình tuần tra, ông Sửu đã phát hiện, cùng lực lượng công an phường bắt quả tang nhiều đối tượng trộm cắp, sử dụng trái phép chất ma túy. Trong năm qua, ông Sửu cũng đã tích cực phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể hòa giải thành công 10 vụ mâu thuẫn, tranh chấp trong nhân dân; phối hợp với công an phường quản lý, giáo dục 23 đối tượng hình sự và thanh thiếu niên hư; tích cực tham gia vận động các đối tượng truy nã ra đầu thú.

 

Ông Phan Khắc Sửu chia sẻ: “Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, bản thân tôi luôn bám sát địa bàn, gần gũi với bà con lối xóm. Khi người dân có việc cần đến mình hoặc khi công an phường yêu cầu đến giải quyết các vụ việc ANTT, bản thân tôi tự nhủ phải luôn có mặt kịp thời. Có như vậy mới tạo được niềm tin yêu của bà con, từ đó người dân sẽ cung cấp nhiều thông tin có giá trị, giúp ích cho công tác giữ gìn ANTT”.

 

“Với vai trò là Trưởng Ban BVDP, ông Phan Khắc Sửu luôn thể hiện vai trò đầu tàu, gương mẫu, nêu cao tinh thần trách nhiệm, gần dân và làm việc đạt hiệu quả cao. Qua đó góp phần không nhỏ đưa Ban BVDP phường Phú Lâm đạt danh hiệu Quyết thắng trong nhiều năm. Hai năm liền (2015-2016), ông Sửu được công nhận Chiến sĩ thi đua cơ sở và nhận được nhiều giấy khen về thành tích trong công tác giữ gìn ANTT”, trung tá Nguyễn Ngọc Thắng nhận xét.

 

ĐOÀN THY

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek