Chủ Nhật, 29/09/2024 16:22 CH
Một công an xã dũng cảm
Thứ Tư, 26/09/2007 07:07 SA

Đó là anh Nguyễn Văn Ngóng, Phó Công an xã Xuân Hải, huyện Sông Cầu. Bị đâm trọng thương, nhưng anh vẫn dũng cảm truy bắt bằng được đối tượng phạm tội.

 

070926-ong-Ngong1.jpg

Lãnh đạo công an huyện Sông Cầu thăm hỏi Phó công an xã Xuân Hải Nguyễn Văn Ngóng - Ảnh: HỮU THÀNH

 

Khoảng 17g chiều 2/9/2007, Lê Minh Vương (sinh 1987, trú tổ 5, khu vực 2, phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) cùng một nhóm thanh niên đã đánh nhau và gây rối tại quán ông Trần Nhất ở thôn 3, xã Xuân Hải, huyện Sông Cầu. Vương là đối tượng trước đó từng phạm tội, bị TAND huyện Sông Cầu tuyên phạt 18 tháng tù giam. Ra tù 4 ngày thì lại gây ra vụ gây rối này. Biết đối tượng từng có tiền án, có thể gây nguy hiểm, nhưng nhận tin báo là anh Nguyễn Văn Ngóng cùng với các anh Nguyễn Xuân Bình, xã đội trưởng; Nguyễn Ngọc Thật, dân phòng và Đinh Văn Nghĩa, công an viên nhanh chóng đến hiện trường để giải quyết. Anh Ngóng nhớ lại: “Khi chúng tôi đến, phát hiện có công an, Lê Minh Vương bỏ chạy. Chúng tôi đuổi theo và khi áp sát được Vương thì đối tượng này bất ngờ dùng dao Thái Lan giấu sẵn trong người đâm vào tay phải tôi. Dù bị thương, tôi và các anh em kiên quyết đuổi theo và bắt được Vương”. Ngay sau đó, Lê Minh Vương bị Công an huyện Sông Cầu bắt tạm giam về hành vi chống người thi hành công vụ.

 

Hôm chúng tôi đến, sức khỏe của Phó Công an xã Xuân Hải Nguyễn Văn Ngóng vẫn chưa hồi phục hẳn. Vết thương ở trên tay anh vẫn còn sưng tấy, nhưng anh đã trở lại với công việc bảo vệ an ninh trật tự ở địa phương. Tấm gương dũng cảm trấn áp tội phạm của anh được nhiều người dân ở Xuân Hải kể lại với sự mến phục.

 

Đến nay, anh Nguyễn Văn Ngóng đã có gần 10 năm phụ trách công tác bảo vệ an ninh trật tự ở xã Xuân Hải, và đã góp phần làm tốt công tác tham mưu với chính quyền địa phương xây dựng, củng cố các lực lượng làm công tác bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở, đưa phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc của xã ngày càng phát triển vững mạnh. Anh rất hăng hái trong việc phối hợp với các ban ngành, đoàn thể cảm hóa giáo dục nhiều đối tượng lầm lỗi, thanh thiếu niên hư, vi phạm pháp luật tại địa phương. Đặc biệt, khi có vụ việc xảy ra, dẫu ngày hay đêm, trời nắng hay mưa, anh đều nhanh chóng có mặt tại hiện trường để giải quyết. Anh Nguyễn Văn Ngóng xứng đáng là gương sáng trong Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh- Công an nhân dân Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” mà Công an Phú Yên đang triển khai trong toàn lực lượng.

 

THU NHÀN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek