Thứ Hai, 28/10/2024 10:28 SA
Đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp ở các bệnh viện sa lưới
Thứ Tư, 19/10/2016 08:00 SA

Công an huyện Đồng Xuân vừa điều tra, truy bắt được Trần Văn Giang, đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp với nhiều tiền án, đặc biệt là trộm tài sản ở các bệnh viện. 

 

Đối tượng Trần Văn Giang - Ảnh: ĐOÀN THY

Khoảng 12 giờ 30 ngày 30/8, nhân viên Phòng Hậu phẫu, Khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Xuân phát hiện dàn máy vi tính để trong phòng đã bị kẻ gian lấy mất. Cùng thời điểm, camera của bệnh viện ghi nhận được hình ảnh một người mang một túi ni lông to, nặng rời khỏi phòng này. Nhanh chóng vào cuộc, Công an huyện Đồng Xuân đã xác định đối tượng thực hiện hành vi trộm cắp tài sản không phải là người địa phương. Lực lượng trinh sát cũng nắm được thông tin, sau khi rời khỏi bệnh viện, đối tượng đã bắt xe buýt vào TP Tuy Hòa rồi đón xe khách vào TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa). Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng trinh sát biết được đối tượng đã đem tài sản bán cho một tiệm điện tử ở TP Nha Trang, sau đó đi thuê trọ tại một nhà trọ ở thị trấn Diên Khánh (huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa). Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng đến nhà nghỉ này thì đối tượng đã đi đâu không rõ. Tiếp tục điều tra, xác minh, lực lượng trinh sát Công an huyện Đồng Xuân đã phối hợp với Công an huyện Diên Khánh bắt được đối tượng khi người này trở về phòng trọ.

 

Trước cơ quan điều tra, đối tượng khai nhận tên là Trần Văn Giang (SN 1948, trú ấp 2, xã Hội Nghĩa, TX Tân Uyên, tỉnh Bình Dương). Đối tượng này còn sử dụng nhiều tên giả khác nhau như: Nguyễn Văn Lộc, Nguyễn Văn Bình, Từ, chú Từ… để che giấu lai lịch, tung tích nhằm dễ bề thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Với thủ đoạn giả vờ bị bệnh để xin vào điều trị tại bệnh viện nhưng không làm hồ sơ nhập viện, Trần Văn Giang đã thực hiện hành vi trộm tài sản tại nhiều bệnh viện khác nhau. Ngoài trộm tài sản ở Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Xuân, Giang còn trộm một dàn máy vi tính tại Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Hòa, trộm một ti vi tại huyện Tuy Phước (tỉnh Bình Định) và trộm nhiều điện thoại di động của hành khách đi trên các tuyến xe khách Bắc - Nam.

 

Dù năm nay sắp 70 tuổi, một chân đi khập khiễng, phải chống gậy nhưng Trần Văn Giang vẫn “ngựa quen đường cũ”. Điều đáng nói, đối tượng này còn lợi dụng lòng tốt của nhiều người để thực hiện hành vi phạm tội. Sau khi lấy trộm được tài sản, Trần Văn Giang nhờ người khác mang hộ, chở ra bến xe để đón xe đi tiêu thụ tài sản. Nhìn vẻ ngoài của một ông lão già yếu, bệnh tật, không ai mảy may nghi ngờ đây là một “đạo chích” chuyên nghiệp. Ngoài 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản, trốn khỏi nơi giam giữ, mức án cao nhất mà Trần Văn Giang bị tuyên phạt vào năm 1998 là 20 năm tù vì đã thực hiện hàng chục vụ trộm cắp tài sản tại trung tâm y tế các tỉnh Bình Định, Quảng Ngãi, Phú Yên, Khánh Hòa. “Chứng nào tật nấy”, sau khi mãn hạn tù, mặc dù đã lớn tuổi nhưng Trần Văn Giang không về địa phương mà sống lang thang ở Bến xe Miền Đông, Bến xe Miền Tây (TP Hồ Chí Minh)… và chuyên trộm tài sản để nuôi sống bản thân cho đến khi bị Công an huyện Đồng Xuân bắt giữ.

 

Hiện tại, Công an huyện Đồng Xuân đã thu hồi 1 dàn máy vi tính, 1 ti vi Samsung, 3 điện thoại di động và một số tài sản khác trả lại cho các bị hại.

 

ĐOÀN THY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek