Chủ Nhật, 29/09/2024 16:23 CH
Các địa phương triển khai nhiều hoạt động trong Tháng An toàn giao thông
Thứ Ba, 18/09/2007 10:00 SA

Tháng 9 hàng năm được chọn là Tháng An toàn giao thông. Năm nay, ngoài việc yêu cầu thực hiện đội mũ bảo hiểm (MBH) trên các tuyến quốc lộ, cán bộ, công nhân viên chức  tham gia giao thông phải đội MBH từ 15/9, Công an tỉnh và các địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động để hưởng ứng Tháng An toàn giao thông.

 

Tại huyện Sông Cầu, từ đầu tháng 9 đến nay, các xã, thị trấn trong huyện đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm làm giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn huyện. Đó là: Lập biên bản, xử lý vi phạm hành chính các trường hợp mới phát sinh và tổ chức cưỡng chế, giải toả, tháo dỡ các công trình xây dựng trái phép, lấn chiếm  hành lang an toàn giao thông; xử lý việc đổ đất, đá, cát, phơi rơm rạ, nông, thủy sản… trên các tuyến đường. Bên cạnh đó, giải quyết, xử lý các trường hợp buôn bán lấn chiếm lòng lề đường, nhất là ở các chợ Xuân Lộc, thị trấn Sông Cầu, Triều Sơn, Gành Đỏ (xã Xuân Thọ 2), các bến bãi đậu đỗ xe honda thồ, nơi gửi xe; thông báo cho các chủ xe công nông đến ngày 1/1/2008 không được lưu hành. Bên cạnh đó, các địa phương trong huyện tiến hành kiểm tra và có biện pháp quản lý chặt chẽ các phương tiện thủy nội địa, kiên quyết đình chỉ hoạt động các phương tiện đò khách, ghe thuyền chuyên chở hàng hóa, vật liệu xây dựng không đủ tiêu chuẩn an toàn…

 

Công an tỉnh và huyện Đông Hòa đã tổ chức các lớp tập huấn cho công an xã tham gia công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Từ 14 đến 28/9, Công an Phú Yên tổ chức lớp tập huấn nhằm quán triệt cho lực lượng công an xã trong toàn tỉnh nắm vững những nội dung cơ bản các văn bản pháp luật về trật tự an toàn giao thông, quy trình tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực trật tự an toàn giao thông, nhất là trật tự an toàn giao thông đường bộ để vận dụng đúng pháp luật, góp phần làm hạn chế tình hình vi phạm trật tự an toàn giao thông và tai nạn giao thông đường bộ ở vùng nông thôn.

 

Sáng qua (17/9), Công an huyện Đông Hoà phối hợp với Phòng CSGT tỉnh Phú Yên tập huấn cho lực lượng công an xã tham gia công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Tham gia lớp tập huấn gồm có phó chủ tịch UBND xã và trưởng, phó công an viên 10 xã trong huyện. Trong thời gian 3 ngày (17 – 19/9), các học viên được trang bị những nội dung về Luật Giao thông đường bộ, đường sắt; Pháp lệnh xử lý vi phạm hành chính; Quy trình tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực trật tự an toàn giao thông đường bộ; Công tác xây dựng lực lượng; Hướng dẫn sử dụng các loại biểu mẫu xử phạt vi phạm hành chính, tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông và một số nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông…

 

Ngày 15/9, ngày đầu tiên bắt buộc đội MBH trên các tuyến quốc lộ, qua tuần tra kiểm soát trên QL25, Công an huyện Sơn Hòa đã xử phạt 5 trường hợp không đội mũ bảo hiểm và nhắc nhở nhiều trường hợp người tham gia giao thông là người đồng bào dân tộc thiểu số ở các xã vùng sâu, vùng xa chưa chấp hành, do chưa nắm bắt được thông tin về Nghị định 32 của Chính phủ. Theo quan sát của CTV Báo Phú Yên tại Sơn Hòa, khoảng 60% người đi xe mô tô, xe gắn máy trên các tuyến đường là quần chúng nhân dân đội mũ bảo hiểm, mặc dù quy định bắt buộc đối với họ là đến ngày 15/12.

 

UBND huyện Sơn Hòa cũng vừa có công văn  quán triệt và chỉ đạo công an huyện liên tục tuần tra kiểm soát, khi phát hiện người đi xe mô tô, xe gắn máy là các bộ, công nhân viên chức, đoàn viên, hội viên, cán bộ chiến sĩ không chấp hành đội mũ bảo hiểm bắt đầu từ ngày 15/9, thì ngoài việc xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, phải lập danh sách người vi phạm gửi thông báo đến Đài Truyền thanh – Truyền hình huyện, cơ quan, đơn vị biết để kiểm điểm, giáo dục.

 

K.BA – K.PHƯỢNG – M.HUYỀN – P.NAM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek