Thứ Hai, 28/10/2024 16:29 CH
Triệt phá băng nhóm trộm xe máy
Thứ Tư, 28/09/2016 08:39 SA

Cảnh sát hình sự đọc lệnh bắt các đối tượng - Ảnh: HỮU THÀNH

Sau hơn một tháng xác lập chuyên án đấu tranh với tội phạm trộm cắp xe máy, Công an Phú Yên vừa triệt phá thành công nhóm đối tượng tham gia đường dây trộm cắp, tiêu thụ xe máy. Bước đầu, lực lượng công an đã thu hồi gần 30 mô tô, đồng thời khởi tố, bắt tạm giam 4 đối tượng.

 

Cuối năm 2015, đầu năm 2016, trên địa bàn tỉnh liên tiếp xảy ra nhiều vụ trộm cắp xe máy. Loại xe mà bọn trộm cắp nhắm đến chủ yếu là dòng xe Sirius và Exciter. Trước sự gia tăng hoạt động của loại tội phạm trộm cắp này, ngày 22/7, Phòng Cảnh sát hình sự đã tham mưu Giám đốc Công an tỉnh xác lập Chuyên án 716T để đấu tranh.

 

Sau hơn một tháng với sự phối hợp tích cực của công an các địa phương, các đơn vị nghiệp vụ của công an 2 tỉnh Phú Yên và Gia Lai, Ban Chuyên án cử nhiều lượt trinh sát, điều tra viên tiến hành nhiều biện pháp nghiệp vụ và đã thu thập đầy đủ tài liệu, chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của các đối tượng trong chuyên án. Ngày 1/9, Ban Chuyên án quyết định phá án. Đồng loạt 4 đối tượng bị bắt tạm giam về các tội danh trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, gồm: Phan Ngọc Châu (SN 1994), Lương Công Tới (SN 1994), Lê Văn Huân (SN 1991, cùng trú xã Hòa Định Đông, huyện Phú Hòa) và Phan Tấn Tài (SN 1992, trú thị trấn Hòa Hiệp Trung, huyện Đông Hòa).

 

Qua đấu tranh bước đầu, các đối tượng khai nhận đã thực hiện 32 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn 2 tỉnh Phú Yên và Gia Lai. Trong đó, huyện Sơn Hòa 12 vụ, huyện Phú Hòa 7 vụ, tỉnh Gia Lai 5 vụ… Số phương tiện sau khi trộm được, các đối tượng tháo biển số ở địa phương này lắp sang phương tiện ở địa phương kia và đem đi bán nhằm tránh bị phát hiện. Xe Sirius, bọn chúng bán với giá chỉ từ 2-3 triệu đồng. Xe Exciter có giấy tờ bán trên 10 triệu đồng, còn chiếc nào không có giấy tờ, bọn chúng bán từ 7-8 triệu đồng. Với giá bán cực rẻ như vậy nên xe trộm được đến đâu, bọn chúng tiêu thụ ngay hết đến đó. Chính vì vậy, có ngày nhóm đối tượng này đã thực hiện vài ba vụ trộm xe máy ở các địa bàn khác nhau để bán.

 

Thủ đoạn hoạt động của nhóm đối tượng này là khi phát hiện chủ phương tiện sơ hở là ra tay. Chỉ chưa đầy 3 giây, với vam phá khóa chuyên dụng, đối tượng đã có thể dễ dàng nổ máy, lên xe tẩu thoát.

 

Trao đổi về kết quả của chuyên án đến thời điểm hiện tại, đại tá Nguyễn Trung Nghĩa, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng Ban Chuyên án, cho biết: Cùng với việc khởi tố, bắt tạm giam 4 đối tượng để đấu tranh, Công an Phú Yên đã nhanh chóng triển khai lực lượng truy thu tài sản, đấu tranh đến đâu thu phương tiện đến đó. Đến nay, công an đã thu hồi 27 mô tô các loại; đồng thời đã gọi 24 đối tượng làm việc liên quan đến hành vi trộm cắp và tiêu thụ xe máy để phục vụ công tác điều tra và truy thu triệt để tang vật vụ án, trả lại cho người mất. Hiện một số phương tiện thu giữ chưa xác định chủ nhân do bị hại chưa báo cáo đến cơ quan công an. Mong rằng bà con mất phương tiện sớm đến Cơ quan Cảnh sát điều tra các cấp trình báo giúp công tác điều tra được thuận lợi.

 

HỮU THÀNH

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek