Chủ Nhật, 29/09/2024 22:27 CH
Hai bị cáo vị thành niên trả giá cho hành vi côn đồ
Thứ Tư, 05/09/2007 13:55 CH

Đứng trước vành móng ngựa, hai bị cáo tuổi đời còn rất trẻ nhưng đã phạm tội giết người. Hành vi côn đồ đã khiến hai bị cáo vị thành niên đã trả giá đắt bằng án phạt tù.

 

070905-gia-phai-tra.jpg

Hai bị cáo Đặng Phước Hùng, Trương Đại Lý trước tòa.

Trong khi bạn bè cùng trang lứa lo học hành thì Đặng Phước Hùng (sinh năm 1990, ở thôn Ngọc Lãng, xã Bình Ngọc TP Tuy Hòa) lại sớm rời ghế nhà trường khi mới học hết trung học cơ sở. Thay vì phụ giúp gia đình, Hùng dành hết thời gian để chơi game ở các điểm internet. Qua những lần chơi game, Hùng quen và trở thành bạn thân với Trương Đại Lý (sinh năm 1992, ở phường 5, TP Tuy Hòa).

 

Một lần, Lý cùng anh ruột là Trương Đại Lắm và người bạn Lương Ngọc Đại ăn sáng ở khu vực ga Tuy Hòa, phường 2 (TP Tuy Hòa) tình cờ gặp Phạm Văn Huy (sinh năm 1992) và Huỳnh Công Thưởng (sinh năm 1993). Trước đây, Lý và Huy có mâu thuẫn nên khi gặp nhau, Lý sợ Huy đánh liền chạy đến điểm internet Bi Nét ở 01 Yersin (TP Tuy Hòa) rủ Hùng đến đánh Huy. Mặc dù giữa Hùng và Huy không hề có mâu thuẫn, nhưng Hùng vẫn đồng ý. Để chuẩn bị đánh nhau, Hùng và Lý đến chợ TP Tuy Hòa mua một con dao Thái Lan. Hùng lấy con dao xếp cất trong túi quần đưa cho Lý, còn mình thì cầm dao Thái Lan dắt vào lưng đến khu vực ga Tuy Hòa. Tại đây, Hùng nhìn thấy Trương Đại Lắm đang ăn sáng, liền hỏi: “Thằng Đại đâu?”. Lắm nói: “Thằng Đại sợ nhóm thằng Huy đánh bỏ chạy rồi”. Lúc này, Hùng cùng Lý, Lắm chạy đến đường Nguyễn Huệ, phường 2 thì nhìn thấy Huy, Thưởng đang đứng đó liền xông vào túm lấy cổ áo Huy và quát: “Sao mày đánh bạn tao?”. Huy trả lời: “Ai bảo bạn mày lưu manh” và gạt tay Hùng ra thì bị Lý xông vào đánh. Huy đánh lại. Hùng rút dao chém nhiều nhát vào đầu và người Huy. Thấy vậy, Lắm cùng hòa theo đánh Huy, nhưng bị Hùng chém nhầm trúng tay nên bỏ chạy. Tiếp đó, Hùng đâm một dao vào ngực Huy.

 

 Nhìn thấy cảnh tượng hãi hùng trên, anh Phan Đức Phong, một người dân địa phương, chạy đến tước dao của Hùng. Lúc này, Hùng mới chịu lên xe để Đại chở về nhà. Trên đường về, Hùng gặp một người bạn nên hỏi mượn quần áo, rồi đến nhà một người bạn khác tắm rửa thay đồ còn Huy được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã chết. Theo kết luận của Tổ chức giám định pháp y tỉnh Phú Yên, Huy chết là do đâm thủng tim, phổi nên mất máu cấp.

 

Mới đây, tại phiên tòa sơ thẩm, TAND tỉnh Phú Yên đã tuyên phạt Đặng Phước Hùng 16 năm tù, Trương Đại Lý 12 năm tù và cả hai phải bồi thường hơn 27 triệu đồng cho gia đình bị hại.

 

Vụ án trên đã gây sốc cho nhiều người bởi tính chất côn đồ trong hành vi phạm tội của hai bị cáo vị thành niên. Vụ án này cũng để lại cho các bậc phụ huynh bài học về quản lý con cái, đặc biệt là trẻ vị thành niên.

 

NGUYỄN ĐỨC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek