Chủ Nhật, 29/09/2024 22:32 CH
Công bố Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật phòng, chống tham nhũng
Thứ Hai, 27/08/2007 17:30 CH

Sáng nay 27/8, tại Hà Nội, Văn phòng Chủ tịch nước đã tổ chức họp báo, giới thiệu Lệnh của Chủ tịch nước công bố Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật phòng, chống tham nhũng.

 

070827--Pho-tong-TTCP.jpg
Phó Tổng TTCP Lê Tiến Hào (đứng): "Bộ phận giúp việc BCĐ cấp tỉnh được tổ chức gọn nhẹ" -  Ảnh: VNN

 

Chủ trì họp báo, ông Nguyễn Hữu Lục, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước cho biết, ngày 17/8/2007, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã ký Lệnh số 08/2007/L-CTN công bố Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật phòng, chống tham nhũng đã được QH khoá XII, kỳ họp thứ nhất, thông qua ngày 4/8/2007.

 

Thay mặt cơ quan chủ trì soạn thảo, ông Lê Tiến Hào, Phó Tổng thanh tra Chính phủ đã giới thiệu về sự cần thiết sửa đổi, bổ sung Luật phòng, chống tham nhũng và nội dung của việc sửa đổi, bổ sung luật này. Theo đó, để thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng tại các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư, khoản 1 Điều 1 Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật phòng, chống tham nhũng đã sửa đổi, bổ sung Điều 73 của Luật phòng, chống tham nhũng, quy định: “Ban chỉ đạo tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư về phòng, chống tham nhũng do Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư đứng đầu có trách nhiệm chỉ đạo, phối hợp, kiểm tra, đôn đốc hoạt động phòng, chống tham nhũng của cơ quan, tổ chức, đơn vị trong phạm vi tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư. Ban chỉ đạo tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư về phòng, chống tham nhũng có bộ phận giúp việc”.

 

Về nhiệm vụ giám sát công tác phòng, chống tham nhũng, Luật sửa đổi Điều 74 của Luật phòng, chống tham nhũng, quy định: “Uỷ ban Tư pháp của QH trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình giám sát việc phát hiện và xử lý hành vi tham nhũng”.

 

Ông Lê Tiến Hào cũng cho biết, để thực hiện có hiệu quả Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật phòng, chống tham nhũng, QH đã giao Chính phủ, Ban chỉ đạo T.Ư về phòng, chống tham nhũng hướng dẫn việc thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng ở cấp tỉnh tương tự mô hình Ban chỉ đạo, phòng chống tham nhũng ở T.Ư. Người đứng đầu Ban chỉ đạo cấp tỉnh là Chủ tịch UBND tỉnh. Tham gia Ban chỉ đạo gồm các cơ quan: nội chính, tuyên truyền, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị xã hội, trong đó có một thành viên chuyên trách giúp Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ. Theo hướng này thì bộ phận giúp việc Ban chỉ đạo được tổ chức gọn nhẹ, gồm một số cán bộ, chuyên viên nằm trong bộ phận nội chính của Văn phòng UBND cấp tỉnh.

 

Riêng ở cấp huyện và bộ, ngành sẽ không thành lập Ban chỉ đạo, việc chỉ đạo công tác phòng, chống tham nhũng thuộc về trách nhiệm của người đứng đầu UBND cấp huyện và các bộ, ngành.

 

Chính phủ sẽ khẩn trương sửa đổi, bổ sung quy định có liên quan trong các Nghị định hướng dẫn, thi hành Luật phòng, chống tham nhũng. Các cơ quan nhà nước có trách nhiệm tiến hành việc giới thiệu, quán triệt các nội dung của Luật này.

Theo NDO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek