Thứ Ba, 01/10/2024 20:33 CH
Cả nhà lãnh án do gây rối nơi công sở
Thứ Tư, 15/02/2006 08:08 SA

Khoảng 10 giờ ngày 28-7-2005, Phạm Ngọc Ân, Phạm Ngọc Tân, Phạm Ngọc Thắng và Phạm Ngọc Em (đều là anh em ruột) đến trụ sở tiếp dân UBND tỉnh Phú Yên tại số 02 Nguyễn Tất Thành, phường 7, TP Tuy Hòa để gởi đơn khiếu nại.

 

Bà Trần Thị Hà – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên trực tiếp làm việc với Phạm Ngọc Em. Ông Lương Công Phúc – Trưởng phòng tiếp dân phát hiện Phạm Ngọc Em là đối tượng đang bị truy nã về tội Cố ý gây thương tích nên đã điện báo cho công an phường 7 biết để đến bắt giữ.

 

Ngay sau đó, lực lượng công an phường 7 đem quyết định truy nã toàn quốc của cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Yên đến trụ sở tiếp dân. Sau khi xác định Phạm Ngọc Em đúng là đối tượng đang bị truy nã, ông Đoàn Văn Dung, Trưởng công an phường 7 tuyên bố bắt giữ. Ngay lúc này Phạm Ngọc Ân, Phạm Ngọc Tân, Phạm Ngọc Thắng xông đến cản trở với mục đích để Phạm Ngọc Em bỏ chạy. Phạm Ngọc Ân đã dùng tay đánh rơi mũ, bảng tên và giật đứt cúc áo của ông Dung rồi lấy mũ ném ra ngoài sân. Sau đó tiếp tục đánh vào lưng một số chiến sĩ công an khác. Anh em Ân, Thắng tiếp tục có hành vi gây rối rồi chạy ra đường la ó.

 

Trước sự chống đối của anh em Phạm Ngọc Em, ông Dung phải điện báo cảnh sát 113 và công an TP Tuy Hòa đến hỗ trợ. Lực lượng công an được tăng cường nên đã đưa được Phạm Ngọc Em về trụ sở UBND phường 7 để lập biên bản. Công an huyện Phú Hòa đến tiếp nhận đối tượng bị truy nã. Trong lúc dẫn giải Phạm Ngọc Em ra xe ôtô của công an thì Phạm Ngọc Ân, Phạm Ngọc Tân, Phạm Ngọc Thắng cùng Phạm Ngọc Đài, Nguyễn Thị Thô (mẹ của Em)… đã có những lời lẽ thô tục chửi bới lực lượng công an gây mất trật tự. Phạm Ngọc Đài (em của Em) đứng trước đầu xe ôtô cản trở không cho đi và la ó: “Bắt người lệnh đâu?”, thì ông Dung đưa quyết định truy nã cho Đài xem. Đài cầm vò và ném xuống đất. Nguyễn Thị Thô leo lên nắp xe ôtô la hét, dùng dép đánh vào mặt ông Nguyễn Việt Cường và bà Phạm Thị Bích Nữ là những công an đang làm nhiệm vụ. Ân, Tân, Thắng, Đài tiếp tục chạy ra ngoài đường la hét khiến nhiều người dân tụ tập đến xem đông, ảnh hưởng đến hoạt động của các cơ quan công sở.

 

Phạm Ngọc Em vừa bị TAND huyện Phú Hòa xử phạt 48 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích. Mới đây, mẹ và 4 anh em của Phạm Ngọc Em là bà Nguyễn Thị Thô và Phạm Ngọc Ân, Phạm Ngọc Tân, Phạm Ngọc Thắng, Phạm Ngọc Đài cũng phải ra hầu tòa. TAND TP Tuy Hòa đã tuyên phạt Thô 6 tháng tù treo về tội chống người thi hành công vụ; Tân 21 tháng tù giam, Ân 21 tháng tù treo, Thắng 15 tháng tù giam, Đài 12 tháng tù giam về hai tội chống người thi hành công vụ và gây tối trật tự công cộng.

 

HỒ LƯU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek