Chủ Nhật, 29/09/2024 22:38 CH
Gã phụ xe dở trò đồi bại với nữ hành khách
Chủ Nhật, 12/08/2007 14:00 CH

Một gã phụ xe đã dở trò đồi bại với một nữ hành khách đi nhờ và vừa bị TAND tỉnh Phú Yên tuyên phạt 5 năm tù. Tuy nhiên, vụ án chưa dừng lại ở đó khi xuất hiện một số tình tiết khó hiểu xung quanh việc đăng ký khai sinh của người bị hại. 

 

CHO ĐI NHỜ XE RỒI... DỞ TRÒ ĐỒI BẠI

 

Khoảng 13 giờ ngày 6/2/2007, chị S (làm thuê tại một quán cơm ở thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh) đi nhờ trên một chiếc xe ô tô khách để về nhà ở xã Ea Ly (huyện Sông Hinh). Ngoài chị S, trên xe còn có một vài hành khách khác. Khi đến thôn Tân Yên, xã Ea Ly, hành khách trên xe xuống hết, chỉ còn một mình chị S. Lúc này, tài xế và phụ xe là Trần Cô Benh (ở phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa) vào quán nhậu. Đến 15 giờ cùng ngày, tài xế lái xe đưa chị S đến nhà ở Ea Ly lấy quần áo và cho xe chạy về TP Tuy Hòa. Đến cây xăng Nông trường Ea Bá (xã Ea Ly), tài xế dừng xe vào nhà một người bạn chơi. Trên xe chỉ còn lại Benh và chị S. Lúc này, Benh nảy sinh ý định quan hệ với chị S nên đã lái xe vào một đường mòn và dở trò đồi bại. Chị S không đồng ý nên đã chống cự, tri hô kêu cứu. Vì sợ người dân phát hiện, Benh lái xe chạy vào con hẻm khác vắng vẻ hơn rồi cưỡng hiếp chị S. Sau đó, Benh bị một số người dân địa phương phát hiện, bắt giữ và báo cho Công an huyện Sông Hinh.

 

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Cô Benh về hành vi hiếp dâm người chưa thành niên (từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi). Theo cơ quan điều tra, lúc Benh thực hiện hành vi hiếp dâm, chị S mới đủ 17 tuổi 1 tháng 17 ngày.  Sau đó, Viện KSND tỉnh Phú Yên truy tố Benh về tội hiếp dâm người chưa thành niên theo Khoản 4, Điều 111. Mới đây, TAND tỉnh Phú Yên tuyên phạt Benh 5 năm tù về tội danh trên. Ngay sau đó, Trần Cô Benh đã kháng cáo đề nghị giảm hình phạt. Trong khi đó, Viện KSND tỉnh Phú Yên kháng nghị tăng hình phạt. Theo Viện KSND tỉnh Phú Yên, hành vi của bị cáo Benh là rất nghiêm trọng, tòa xử ở mức khởi điểm của khung hình phạt là quá nhẹ, không tương xứng với tính chất, hậu quả do hành vi phạm tội mà bị cáo gây ra.

 

NHỮNG ĐIỀU KHÓ HIỂU XUNG QUANH MỘT GIẤY KHAI SINH

 

Tại phiên tòa sơ thẩm, Trần Cô Benh đã thừa nhận hành vi hiếp dâm chị S. Tuy nhiên, luật sư bảo vệ cho Benh đã đề nghị Hội đồng xét xử xem xét lại tính pháp lý của giấy khai sinh của chị S. Theo luật sư này, giấy khai sinh bản chính do UBND xã Ea Ly cấp cho chị S chỉ trước khi vụ án xảy ra 6 ngày. Giải thích sự khó hiểu về thời gian cấp giấy khai sinh cho chị S, ông Nguyễn Trương Bảo, cán bộ tư pháp xã Ea Ly cho rằng giấy khai sinh trước đây của chị S đã bị rách, cũ, tẩy xóa nên đã được cấp lại vào thời gian trên. Trong khi đó, chị S đã đăng ký khai sinh tại UBND xã Đức Bình Tây (huyện Sông Hinh) và đang lưu giữ tại sổ hộ tịch của xã này. Căn cứ vào Điều 46, 47 của Nghị định 158 ngày 27/12/2005 về đăng ký hộ tịch, việc cấp giấy khai sinh phải căn cứ giấy chứng sinh được lưu tại sổ bộ quản lý nhân khẩu của UBND xã Đức Bình Tây. Việc UBND xã Ea Ly cấp giấy khai sinh bản chính cho chị S lại được là vi phạm thủ tục đăng ký và quản lý nhân khẩu theo pháp luật.

 

Tại phiên tòa, mẹ của chị S khai là làm giấy khai sinh cho chị S sau khi sinh một tuần. Lời khai này mâu thuẫn với thực tế, vì chị S được UBND xã Đức Bình Tây cấp giấy khai sinh vào năm 1998 (tức là sau khi sinh 9 năm mới được đi đăng ký khai sinh). Vì vậy, giá trị pháp lý giấy khai sinh của chị S chưa thật sự thuyết phục. Trong khi, việc xác định tuổi của chị S có ảnh hưởng đến việc định khung hình phạt đối với bị cáo Benh. Hơn nữa, lúc xảy ra vụ việc, chị S đã có chồng một năm (tức là chị S lấy chồng lúc 16 tuổi). Việc kết hôn sớm cũng ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường về tâm sinh lý của người chưa thành niên.

 

ĐOÀN ĐỨC

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek