Thứ Hai, 30/09/2024 16:22 CH
Một phụ nữ bị té chết sau khi xuống xe buýt
Chủ Nhật, 01/07/2007 07:06 SA

Một phụ nữ đi xe buýt của Công ty Cổ phần Phương Nam bị chết sau khi xuống xe. Gia đình nạn nhân cho rằng nguyên nhân gây ra cái chết là do nhà xe mở cửa khi xe chưa dừng hẳn. Trong khi đó, phía xe buýt Phương Nam khẳng định, hành khách nữ nói trên sau khi xuống xe thì tự ngã xuống cống, chấn thương sọ não dẫn đến tử vong. Vậy đâu là nguyên nhân chính xác dẫn đến cái chết của nữ hành khách nói trên?

 

070630-hien-truong.jpg

Hiện trường xảy ra cái chết của chị Nguyễn Thị Sâm

 

XUỐNG XE VÀ CHẾT(!)

 

Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Sâm ở thôn 1, xã Hòa Vinh, huyện Đông Hòa. Chồng chị, anh Huỳnh Tấn Chơn, kể lại: “Sáng ngày 5/6/2007, tôi đi gọi thêm một vài người thợ xây để cùng vợ chồng chuẩn bị đi Đắc Lắc làm công trình. Ở nhà, vợ tôi nói với các con là đi công chuyện một lát rồi sẽ về. Nhưng tôi chờ đến tối mà chẳng thấy vợ về. Trong khi đó, đài truyền thanh xã thông báo có một phụ nữ mang thai tên Nguyễn Thị Sanh, sinh năm 1974, bị ngã chấn thương khi xuống xe buýt Phương Nam, đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên. Tôi không nghĩ nạn nhân là vợ mình vì cô ấy tên là Nguyễn Thị Sâm, sinh năm 1975. Nhưng đến khuya, vợ tôi vẫn không trở về. Tôi chạy xe đến bệnh viện tỉnh thì bàng hoàng khi biết nạn nhân chính là vợ mình và đau đớn hơn là cô ấy đã tử vong do chấn thương sọ não”.

 

Theo anh Chơn, chị Sâm có mang khoảng 12 tuần tuổi và sau này anh mới biết sáng đó chị ra TP Tuy Hòa để khám thai, khi trở về bằng xe buýt Phương Nam thì bị tai nạn.

 

Khoảng nửa tháng sau cái chết của chị Sâm, Công an huyện Đông Hòa mời anh Chơn lên và thông báo vợ anh tự ngã té, dẫn đến tử vong. Anh Chơn nói: “Tôi rất bức xúc, vì ngoài vết thương trên đầu, ở bên hông và đùi trái của vợ tôi cũng có vết trầy xước như bị kéo lết trên mặt đường. Tôi nghĩ, cơ quan chức năng cần làm rõ điều đó.

 

LỜI KỂ CỦA NGƯỜI CHỨNG KIẾN

 

Vợ chồng chị Võ Thị Ngọc Duyên ở thôn 1, xã Hòa Vinh, huyện Đông Hòa cho chúng tôi biết đã chứng kiến cảnh chị Sâm bị ngã té. Chị Duyên kể: “Khoảng 13 giờ 15 ngày 5/6/2007, vợ chồng tôi đứng trước của nhà thờ Đông Mỹ (đối diện với điểm dừng đỗ xe buýt-PV) trên Quốc lộ 1A thuộc thôn 1 (xã Hòa Vinh) thì nhìn thấy xe buýt đi từ TP Tuy Hòa vào. Khi còn cách điểm dừng xe buýt khoảng 30 mét, xe buýt chạy chậm lại. Tôi nhìn thấy trên xe có một người phụ nữ đứng dậy, đi đến cửa xe buýt. Lúc này, xe buýt chạy rất chậm, chưa dừng hẳn, nhưng người phụ nữ trên xe vẫn bước xuống xe và lộn nhào mấy vòng. Thấy xe buýt chạy rồi nhưng người phụ nữ đó vẫn không đứng dậy, vợ chồng tôi liền chạy đến thì nhìn thấy chị nằm bất động trên cống thoát nước ven đường. Vợ chồng tôi gọi tài xế xe buýt lại, bồng chị lên xe và tôi nói: “Chị này bị thương nặng, các anh quay xe lại chở chị đi cấp cứu”. Sau đó, tài xế xe buýt cho xe quay đầu trở lại thì bị va quệt với một xe tải đi từ TP Tuy Hòa vào. Thấy hai tài xế cãi vã lẫn nhau, tôi lại giục tài xế xe buýt mau đưa nạn nhân đi cấp cứu thì họ mới chịu đi.

 

Chị Duyên nói rằng cả tài xế và phụ xe cứ chần chừ không muốn đưa nạn nhân đi cấp cứu khiến những người xung quanh bức xúc phản ứng. Chị Duyên cho biết thêm: “Trên giấy khám thai, tôi nhìn thấy tên nạn nhân là Nguyễn Thị Sanh (SN 1974), nên mới đưa cho một cán bộ xã nhờ thông báo trên hệ thống truyền thanh. Sau này mới biết đó là chị Sâm ở cùng thôn”.

 

NHÀ XE: NẠN NHÂN TỰ NGÃ!

 

Trao đổi với chúng tôi, ông Tô Kỳ Hỷ, Phó giám đốc Công ty Cổ phần Phương Nam, cho biết: Quy định của công ty là khi đến điểm dừng và xe phải dừng hẳn thì tài xế mới nhấn nút mở cửa cho khách xuống. Theo báo cáo của tài xế và phụ xe, họ đã thực hiện đúng quy trình. Nhưng sau khi xuống xe, chị Sâm đi vài bước về phía sau xe buýt rồi bất ngờ tự ngã xuống cống”. Ông Hỷ nói rằng nguyên nhân dẫn đến cái chết của chị Sâm không phải do xe buýt. Dù vậy, sau khi sự việc xảy ra, công ty đã đến thăm viếng, hỗ trợ gia đình nạn nhân 5 triệu đồng để mai táng.

 

Được biết, vụ việc hiện đang được Công an huyện Đông Hòa điều tra làm rõ.

 

ĐỨC THÔNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek