Chủ Nhật, 29/09/2024 22:29 CH
Phá băng trộm cắp liên tỉnh
Chủ Nhật, 24/06/2007 16:00 CH

* Nhóm trộm gồm 9 tên, tuổi còn khá trẻ, có cả thiếu niên, nhi đồng

 

* Địa bàn “hoạt động” trộm cắp trải dài từ Đà Nẵng đến Cần Thơ

 

Trước cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Hào và Lê Anh Tài khai nhận bọn chúng đã thực hiện rất nhiều vụ trộm ĐTDĐ, máy vi tính xách tay trên địa bàn TP Tuy Hòa và các tỉnh từ Đà Nẵng đi TP Cần Thơ.

 

2 THÁNG, 30 VỤ TRỘM

 

Trong hai tháng trở lại đây, trên địa bàn TP Tuy Hòa liên tiếp xảy ra các vụ mất trộm tài sản trong nhà dân. Các vụ trộm xảy ra chủ yếu vào ban đêm. Lợi dụng lúc mọi người ngủ say hoặc sơ hở, bọn trộm trèo tường đột nhập vào nhà. Tài sản chúng lấy đi là những loại gọn nhẹ nhưng có giá trị như: điện thoại di động (ĐTDĐ), máy tính xách tay… Điển hình là đêm ngày 3 rạng sáng ngày 4/5/2007, kẻ gian đã đột nhập vào số nhà 245 Nguyễn Văn Linh, phường Phú Lâm trèo lên tầng ba lấy trộm 2 chiếc ĐTDĐ và một máy vi tính xách tay. Tiếp đó đêm ngày 8 rạng sáng ngày 9/5/2007, bọn trộm đã đột nhập vào 5 nhà dân ở khu phố Phước Hậu, phường 9 lấy trộm 1 máy vi tính xách tay, 1 ĐTDĐ, 1 kính đeo mắt. Thiếu tá Đỗ Ngọc Minh, Đội trưởng đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội – Công an TP Tuy Hòa, cho biết: Từ tháng 4 đến giữa tháng 6/2007, trên địa bàn thành phố đã xảy ra trên 30 vụ trộm nhà dân, lấy đi nhiều tài sản có giá trị.

 

070623-tu-3.jpg 070623-tu-1.jpg 070623-tu.jpg

Các đối tượng trong băng trộm (từ trái sang): Nguyễn Văn Hào, Nguyễn Văn Mạnh,  Lê Anh Tài

 

Trước tình hình đó, lãnh đạo Công an TP Tuy Hòa đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ khẩn trương điều tra, truy xét, quyết tâm tìm ra nhóm trộm cắp này, thu hồi lại tài sản trả cho người bị hại.

 

CẤT “VÓ”

 

Qua những thông tin ban đầu, sau khi sàng lọc những đối tượng nghi vấn ở địa phương, các trinh sát nhận định: những kẻ gây ra các vụ trộm cắp này có thể là những người ở địa phương khác đến vì bọn chúng hành động khá chuyên nghiệp.

 

Điều mà các trinh sát đặc biệt lưu tâm là những người bị hại cho biết, trước khi bị mất trộm tài sản, có vài thiếu niên khoảng từ 7 – 15 tuổi thường vào nhà năn nỉ chủ nhà mua vé số. Khi bọn chúng đi khỏi, chủ nhà mới phát hiện bị mất tài sản.

 

Sau khi thu thập chứng cứ, các trinh sát đã không quản ngại khó khăn, vất vả vào TP Nha Trang (Khánh Hòa) và các tỉnh miền Đông Nam bộ để lần ra đầu mối của bọn tội phạm. Gần 2 tháng trời lặn lội, kiên trì lần theo dấu vết của đối tượng, khoảng 13g15 phút ngày 15/6/2007, các anh đã bắt quả tang 4 đối tượng trong nhóm trộm cắp này đang thực hiện “phi vụ” tại nhà chị Nguyễn Thị Lệ, khu phố 1, phường Phú Lâm.

 

070623-xe.jpg

Tang vật vụ án

 

Qua đấu tranh khai thác, bọn chúng khai nhận đều ở khu phố 2, phường Xuân Hòa, thị xã Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) và đã khai ra hai đối tượng cầm đầu trong nhóm là Nguyễn Văn Hào (sinh năm 1982) và Lê Anh Tài (sinh năm 1979) đều ở thị xã Long Khánh (tỉnh Đồng Nai), đang thuê trọ tại một khách sạn ở TP Tuy Hòa. Khi các trinh sát ập vào phòng trọ của Nguyễn Văn Hào và Lê Anh Tài, hai đối tượng hoàn toàn bị bất ngờ. Khám xét tại phòng trọ của chúng, các trinh sát đã thu được 1 máy vi tính xách tay, 6 ĐTDĐ các loại, gần 3 triệu đồng và một số sim, thẻ nhớ. Kiểm tra 2 xe môtô của Hào và Tài, các trinh sát thu được trong cốp xe có 4 ĐTDĐ. Công an thành phố đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ số tài sản trên, đưa hai đối tượng về Công an TP Tuy Hòa tiếp tục đấu tranh khai thác.

 

LỘ HÌNH BĂNG TRỘM LIÊN TỈNH

 

Trước cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Hào và Lê Anh Tài khai nhận bọn chúng đã thực hiện rất nhiều vụ trộm ĐTDĐ, máy vi tính xách tay trên địa bàn TP Tuy Hòa và các tỉnh từ Đà Nẵng đi TP Cần Thơ. Được biết Lê Anh Tài (sinh năm 1979 có hộ khẩu thường trú ở phường Yên Thịnh, TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái) bỏ nhà đi sống lang thang 10 năm nay, địa phương không quản lý được. Nhóm trộm cắp liên tỉnh này do Nguyễn Văn Hào và Lê Anh Tài cầm đầu có 9 đối tượng, trong đó có những đối tượng mới chỉ từ 6 đến 7 tuổi. Điều đáng lên án là những đứa trẻ này sống lang thang, giả đi bán vé số để thực hiện các phi vụ trộm cắp. Số tiền mà chúng được chia trong những lần trộm cắp, đều gửi về cho gia đình. Mặc dù cha mẹ chúng biết việc làm của con là vi phạm pháp luật nhưng không hề ngăn cấm. Hiện tại Công an TP Tuy Hòa đã ra lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Hào và Lê Anh Tài, tạm giữ để tiếp tục điều tra làm rõ. Các đối tượng còn lại giao cho gia đình và chính quyền địa phương quản lý giáo dục theo Nghị định 163/CP của Chính phủ.

 

HỒNG THU

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek