Thứ Hai, 30/09/2024 04:38 SA
FOCOCEV bị phạt 9 triệu đồng do vi phạm Luật Bảo vệ môi trường
Thứ Bảy, 16/06/2007 08:15 SA

+ Nhà máy sắn Đồng Xuân lại gây ô nhiễm

 

070616-phong-canh.jpg

Nước thải của nhà máy chế biến tinh bột sắn Sông Hinh gây ô nhiễm nghiêm trọng - Ảnh: NHẬT TRÂM

 

Thanh tra Sở Tài nguyên - Môi trường Phú Yên vừa quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với Công ty cổ phần tinh bột sắn Sông Hinh FOCOCEV số tiền 9 triệu đồng, đồng thời yêu cầu công ty này khắc phục các sai sót theo quy định của Luật Bảo vệ môi trường và Luật Tài nguyên nước.

 

Theo kết luận của Thanh tra Sở Tài nguyên - Môi trường Phú Yên, Công ty FOCOCEV chưa thực hiện đầy đủ các nội dung trong báo cáo Đ.T.M như hệ thống cây xanh chưa đủ, đầu tư hệ thống xử lý nước thải chưa đúng, không lập kế hoạch vận hành, giám sát môi trường, báo cáo kết quả quan trắc môi trường hàng năm theo yêu cầu. Những vi phạm này đã được các ngành chức năng nhắc nhở nhiều lần nhưng công ty này vẫn cố tình không chấp hành đầy đủ.

 

* Khoảng 4 ngày qua, Nhà máy sản xuất tinh bột sắn Đồng Xuân (đặt tại khu vực Suối Quanh, thị trấn La Hai, huyện Đồng Xuân) đã xả nước thải sản xuất gây ô nhiễm trầm trọng môi trường vùng hạ lưu sông Kỳ Lộ (huyện Đồng Xuân) và sông Cái (huyện Tuy An).

 

Nước hai con sông này hiện bị ngầu đục và có mùi hôi rất khó chịu. Nhân dân sống dọc hai bờ sông không dám dùng nguồn nước này để sinh hoạt, hoặc cho gia súc uống. Tình trạng nước sông ô nhiễm cũng đe dọa nghiêm trọng đến một số diện tích nuôi tôm tại khu vực Bình Bá (xã An Ninh Tây, huyện Tuy An).

 

TÔN THẤT TOẢN - KHẮC NHO

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek