Thứ Hai, 30/09/2024 04:22 SA
Vụ tấn công kiểm lâm huyện Tây Hòa:
Vì sao tòa trả hồ sơ điều tra bổ sung?
Chủ Nhật, 13/05/2007 12:23 CH

TAND huyện Tây Hòa vừa đưa ra xét xử vụ án một số đối tượng ở xã Hòa Mỹ Đông (Tây Hòa) tấn công kiểm lâm. Tuy nhiên, sau ba ngày xét xử Hội đồng xét xử đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

 

070513-danh-kiem-lam.jpg

Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm

 

Theo cáo trạng, ngày 26/7/2006, tổ kiểm tra lâm sản, do ông Võ Văn Phước, Phó Hạt trưởng Hạt kiểm lâm Tây Hòa làm tổ trưởng, gồm các kiểm lâm viên, cán bộ lâm nghiệp phối hợp với Ban quản lý bảo vệ rừng Hòa Mỹ tuần tra tại khu vực  dốc Chùa thuộc thôn Lạc Chỉ, xã Hòa Mỹ Đông. Tại đây, tổ kiểm tra đã phát hiện Nguyễn Văn Sơn, Hồ Được cùng một số đối tượng khác khai thác, vận chuyển gỗ trái phép. Khi nhìn thấy tổ kiểm tra, những đối tượng này bỏ chạy, để lại 0,698m3 gỗ xẻ. Tổ tạm giữ số gỗ này đưa về trạm Kiểm lâm Hòa Mỹ. Trên đường chuyển về trạm, tổ công tác bị một số đối tượng lạ mặt bất ngờ dùng đá tấn công. Mặc dù tổ công tác đã bắn chỉ thiên, nhưng vẫn bị các đối tượng rượt đánh. Trước sự hung hãn của các đối tượng trên, tổ kiểm tra đành bỏ lại bốn chiếc xe máy tại hiện trường. Sau đó, một số đối tượng dùng đá đập và chất bốn chiếc xe mô tô lại đốt cháy rụi toàn bộ.

 

Trong quá trình điều tra, Công an huyện Tây Hòa đã xác định có 12 đối tượng tham gia trong vụ tấn công kiểm lâm và chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) huyện Tây Hòa đề nghị truy tố những bị can này. Trên cơ sở xác định vai trò của từng bị can trong vụ án, Viện KSND huyện Tây Hòa đã truy tố Võ Thùy về hai tội “Chống người thi hành công vụ” và “Hủy hoại tài sản”; các bị can Võ Lên, Nguyễn Văn Tý, Phan Văn Phước, Ngô Văn Nhiên, Nguyễn Văn Sơn, Nguyễn Quốc Dũng, Võ Thuận, Võ Tâm, Lê Quân, Lê Ngọc Tường Vi bị truy tố về tội “Chống người thi hành công vụ”; bị can Nguyễn Văn Nhớ bị truy tố về tội “Hủy hoại tài sản”; bị can Tạ Văn Tuận bị truy tố về hai tội “Chống người thi hành công vụ” và “Hủy hoại tài sản”.

 

Tại phiên tòa sơ thẩm, lời khai của các bị cáo còn liên quan đến một số đối tượng khác có tham gia trong vụ tấn công kiểm lâm, nhưng chưa được cơ quan điều tra làm rõ. Hơn nữa, trong hồ sơ vụ án còn có một số chứng cứ chưa được làm rõ ở giai đoạn điều tra như quẹt lửa gas dùng đốt bốn chiếc xe là màu xanh, nhưng tại hiện trường lại thu được quẹt lửa gas màu trắng… Sau phần xét hỏi của tòa và tranh luận của các luật sư, Viện KSND huyện Tây Hòa đã đề nghị rút hồ sơ để điều tra bổ sung, làm rõ lời khai của một số bị cáo và các chứng cứ liên quan trong vụ án.

 

Trên cơ sở đó, TAND huyện Tây Hòa nhận định một số tình tiết, chứng cứ chưa được làm rõ nhưng tại phiên tòa không thể bổ sung được; đồng thời cần làm rõ một số lời khai của các bị cáo có liên quan các đối tượng khác. Do đó, TAND huyện Tây Hòa đã ra quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

 

NGUYÊN ĐỨC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek