Thứ Hai, 30/09/2024 10:40 SA
Xe dù, bến cóc tái diễn
Thứ Bảy, 05/05/2007 07:19 SA

Sau những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tại các ngã ba, ngã tư và các cây xăng trên quốc lộ 1A đoạn qua TP Tuy Hòa lại xuất hiện tình trạng xe dù, bến cóc. Cùng với đó là tình trạng xe ôm tranh giành khách, đeo bám theo xe khách làm mất an toàn giao thông.

 

070505-xe-du.jpg

Nhiều hành khách tụ tập đông trước cửa hàng xăng dầu trung tâm của PYGEMACO đón xe

 

Mới 6 giờ sáng, tại đầu cầu phía bắc cầu Ông Chừ (phường 1, TP Tuy Hòa), hành khách đã tụ tập khá đông chờ xe. Nhiều chiếc xe khách chạy lòng vòng để bắt khách. Một người dân gần đó cho biết: “Tình trạng xe khách chạy lòng vòng đón khách xuất hiện vài ngày nay, nhưng không thấy lực lượng cảnh sát giao thông tuần tra, xử lý tại điểm này”. Bến cóc này luôn tấp nập hành khách từ sáng đến tối, thậm chí người ta còn tập kết hàng chờ xe đến chở. Anh Hoàng Phúc, người dân ở khu vực này, nói: “Có hôm, hàng hóa tập kết lấn chiếm lòng lề đường, trong khi đoạn đường này lưu lượng xe qua lại tấp nập nên rất dễ gây ra tai nạn”.

 

Cách đó không xa, có đến hơn 20 người đứng ngồi chờ xe khách trước mặt cây xăng của Công ty TNHH một thành viên Vật tư tổng hợp Phú Yên ở phường 1 (TP Tuy Hòa). Anh Nguyễn Đại Hùng, một hành khách đón xe đi TP Hồ Chí Minh, cho biết: “Nhiều lần tôi về quê chơi đều đến đây (tức cây xăng ở phường 1-PV) đón xe trở vào TP Hồ Chí Minh. Đón xe ở đây tiện hơn, giá xe nào rẻ hơn là tôi đi, không phải chờ đợi lâu”. Vì nhiều hành khách có suy nghĩ giống anh Hùng, nên các bến cóc tái xuất hiện. Hơn nữa, nhiều lái xe khách lợi dụng việc đổ xăng, dầu, dừng lại ở các cây xăng đón khách. Khi lực lượng chức năng kiểm tra, họ có cớ để tránh bị xử phạt.

 

Chiều 2/5, chúng tôi đến cây xăng của Công ty TNHH một thành viên Vật tư tổng hợp Phú Yên, hàng chục người đang chờ xe. Nhiều xe khách Bắc - Nam khi qua địa điểm này đều dừng đón khách. Đây là điểm gần với ngã tư, lực lượng xe tham gia giao thông lớn, vì thế nguy cơ mất an toàn giao thông rất lớn. Anh Phạm Thành Ưng ở phường Phú Lâm (TP Tuy Hòa) bức xúc nói: “Xe khách từ Bắc vào Nam thường đến địa điểm này dừng lại đón, trả khách, có khi cùng lúc 3-4 chiếc xe dừng, kéo dài hàng chục mét

 

Xe dù bến cóc xuất hiện thì lực lượng xe ôm cũng có mặt. Khi thấy xe khách giảm ga, hàng loạt xe ôm thi nhau rồ máy lao vun vút ra đường, bất chấp phía trước, phía sau xe có phương tiện giao thông hay không. Chị Đặng Thị Trâm ở xã Hòa Hiệp Bắc (huyện Đông Hoà), một người suýt bị xe ôm tông phải, kể: “Tôi từ Hòa Hiệp ra tới gần ngã ba Tản Đà - Quốc lộ 1A. Đến đây, tôi bật đèn xi-nhan và điều khiển xe rẽ phải. Bất ngờ, từ trong vỉa hè một số xe ôm từ trong nổ máy phóng ra, khiến tôi loạng choạng tay lái. May mà, tôi chưa ngã, nếu không thì…”.

Chẳng lẽ các ngành chức năng “bó tay” trước tình trạng xe dù bến cóc tái diễn?

 

ĐẶNG ĐỨC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek