Thứ Sáu, 04/10/2024 20:23 CH
Vụ Công ty cảng Vũng Rô để đối tác nợ lớn khó đòi:
Đề nghị xử lý hành chính một số cá nhân, tập thể có liên quan
Thứ Sáu, 27/06/2014 07:11 SA

Theo cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Yên, đơn vị này đề nghị xử lý hành chính đối với một số cá nhân, tập thể có liên quan đến vụ Công ty TNHH một thành viên Cảng Vũng Rô (Công ty Cảng Vũng Rô) để Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Đại Lộc (Công ty Đại Lộc) nợ đến 50 tỉ đồng, khó có khả năng thu hồi (Báo Phú Yên đã có thông tin).

 

Theo đó, công an đề nghị xử lý hành chính ông Hồ Đình Tân, nguyên Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Cảng Vũng Rô vì đã thiếu trách nhiệm trong quản lý điều hành, kiểm tra, giám sát việc kinh doanh, thu hồi công nợ, để Công ty Đại Lộc nợ ngày càng tăng cao. Đến ngày ông Tân bàn giao để nghỉ hưu, Công ty Đại Lộc còn nợ Công ty Cảng Vũng Rô hơn 19 tỉ đồng. Ông Hoàng Thanh Lâm, Phó giám đốc, nguyên Kế toán trưởng Công ty Cảng Vũng Rô đã không thực hiện đúng nguyên tắc quản lý kinh tế tài chính, thiếu kiểm tra, giám sát; mặc dù biết Công ty Đại Lộc còn nợ tiền hàng Công ty Cảng Vũng Rô nhưng không có biện pháp thu hồi mà vẫn thống nhất thẩm duyệt hồ sơ xin vay vốn ngân hàng để mua sợi về bán nợ cho Công ty Đại Lộc. Đến ngày ông Lâm được bổ nhiệm chức vụ phó giám đốc công ty, bàn giao chức vụ kế toán trưởng cho ông Ngô Minh Dũng, Công ty Đại Lộc còn nợ Công ty Cảng Vũng Rô hơn 20,7 tỉ đồng. Tuy nhiên, kết quả giám định về tài chính kế toán không đủ cơ sở xem xét trách nhiệm hình sự đối với sai phạm của ông Tân và ông Lâm nên cơ quan công an sẽ kiến nghị xử lý hành chính nghiêm khắc.

 

Ngoài ra, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Yên cũng đề nghị đơn vị chủ quản xử lý hành chính đối với 2 cá nhân thuộc Sở Tài chính cùng chi nhánh Ngân hàng TMCP Công thương Phú Yên, chi nhánh Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Phú Yên vì đã không làm tròn trách nhiệm trong việc thực hiện chức năng kiểm tra, giám sát việc quản lý sử dụng nguồn vốn và đánh giá hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp nhà nước tại Công ty Cảng Vũng Rô (mặc dù sau đó đã chủ động phát hiện và báo cáo cấp trên); thiếu kiểm tra trong việc cho vay và sử dụng vốn vay của Công ty Cảng Vũng Rô để xảy ra hậu quả nghiêm trọng.

 

HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek