Thứ Sáu, 04/10/2024 20:26 CH
Hậu quả lớn từ những mâu thuẫn nhỏ
Thứ Tư, 28/05/2014 08:05 SA

Chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ nhặt mà trong phút chốc, một số thanh niên hàng ngày vốn hiền lành, chân chất đã trở thành thủ phạm giết người, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng

 

LỜI NÓI, MẠNG NGƯỜI

 

Đối tượng Trần Trọng Tốt lúc vừa bị bắt giữ - Ảnh: NG.KHANG

Sau 3 ngày gây án bỏ trốn khỏi địa phương, Trần Trọng Tốt (SN 1990 trú thôn Mỹ Thạnh Nam, xã Hòa Phong, Tây Hòa) - thủ phạm của vụ án giết người xảy ra vào tối 16/5 tại xã Hòa Phong - đã bị các trinh sát, điều tra viên Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Phú Yên phát hiện, bắt giữ tại bến xe quận 9, TP Hồ Chí Minh. Bị di lý về đến Phú Yên để điều tra, ngay trong buổi hỏi cung đầu tiên, thủ phạm vụ trọng án đã bật khóc nức nở khi các điều tra viên đề cập đến nguyên nhân, động cơ gây án.

 

Theo lời khai của thủ phạm 24 tuổi này, tối hôm đó Tốt rủ bạn tên Trần Trọng Huy (SN 1990 cùng trú thôn Mỹ Thạnh Nam, xã Hòa Phong) đến nhà bạn gái ở thôn Mỹ Thạnh Đông chơi. Tại đây, hai người gặp Võ Minh Phụng và Huỳnh Thái Hòa (đều SN 1991, cùng trú xã Hòa Phú, Tây Hòa). Trong lúc cả nhóm ngồi nói chuyện, thấy hai thanh niên lạ mặt cứ chằm chằm nhìn mình với ánh mắt khó chịu, Tốt liền hỏi Phụng và Hòa ở đâu mà dám đến đây “tán gái” làng mình. Việc chỉ có vậy nhưng đã khiến hai bên nảy sinh mâu thuẫn rồi lời qua tiếng lại. Bực tức vì Tốt thách thức, Phụng liền gọi điện thoại kêu bạn đến vây đánh “dằn mặt” đối thủ. Trong lúc ẩu đả, Tốt đã xuống bếp nhà bạn gái lấy dao đâm nhiều nhát khiến Huỳnh Thái Hòa bị thương nặng, phải đưa đi bệnh viện cấp cứu. Võ Minh Phụng tử vong tại chỗ.

 

TRẢ GIÁ CHO HÀNH VI NÔNG NỔI

 

Một vụ trọng án khác xảy ra vào tối 28/1/2014 tại khu phố Phú Thọ 1, thị trấn Hòa Hiệp Trung (Đông Hòa) cũng bắt nguồn từ những mâu thuẫn vụn vặt tương tự. Kết quả điều tra cho thấy, sau khi ăn nhậu với nhóm bạn của mình tại khu phố Phú Hiệp (thị trấn Hòa Hiệp Trung), Nguyễn Văn Hậu (SN 1990) và anh ruột là Nguyễn Quốc Tiền (SN 1989) cùng nhóm bạn rủ nhau đến nhà Văn Phú Hảo (SN 1990 đều trú khu phố Phú Thọ 1) nhậu tiếp. Cả nhóm đi trước còn Hậu mua bia, đá lạnh nên về sau. Trên đường về, thấy mấy đứa trẻ ở gần nhà đang cãi nhau, Hậu dừng lại xem thì gặp Nguyễn Văn Giang (SN 1992) cùng hai thanh niên khác trú cùng khu phố với mình đang khuyên can, hòa giải. Thấy người trú cùng khu phố với mình trên xe chở lỉnh kỉnh đá, bia, Giang kêu Hậu “mày tránh ra để tao bảo mấy đứa nhỏ đừng cãi nhau nữa, đi về nhà ngủ…”. Giang chưa nói dứt lời, Hậu liền bắt bẻ: “Mày nhỏ hơn tao một tuổi, sao dám gọi tao bằng mày?”. Do đó, Hậu và Giang xảy ra mâu thuẫn định đánh nhau nhưng được mọi người kịp thời can ngăn nên cả hai bỏ đi.

 

Ấm ức vì Giang “nhỏ mà láo”, Hậu về nhà mách lại chuyện với anh mình rồi cả nhóm rủ nhau lên mô tô tìm đánh Nguyễn Văn Giang. Dù sự việc không liên quan gì đến mình nhưng vừa gặp Giang đang đứng cùng với nhóm bạn ở ngoài đường, Văn, Phú, Hảo đã xông vào gây sự, đánh nhau. Cùng lúc đó Hậu, Tiền đến vây đánh Giang tới tấp. Bị nhiều người đánh bị thương, Giang đã rút dao bấm thủ sẵn trong người đâm Tiền trọng thương và chết trên đường đi cấp cứu; Hậu bị thương tật vĩnh viễn 8%, Hảo 42%.

 

Sự việc bắt nguồn từ một mâu thuẫn nhỏ nhặt của hai thanh niên cùng họ hàng, sống cùng khu phố. Thế nhưng, chỉ vì chút háo thắng, bốc đồng cộng với bia rượu đã biến mâu thuẫn đó thành cuộc hỗn chiến để rồi kết cục là người chết, người bị thương, kẻ vướng vòng lao lý. Còn với người thân, họ hàng, bà con hàng xóm thì hậu quả đó mãi là nỗi đau không dễ nguôi ngoai. Đây cũng là bài học đắt giá cho các bạn trẻ khi bước vào đời. 

 

 

AN NAM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek