Thứ Bảy, 05/10/2024 00:17 SA
Công an Sơn Hòa: Điều tra làm rõ nhiều vụ trộm cắp tài sản
Thứ Tư, 30/04/2014 10:06 SA

Với tinh thần trách nhiệm cao, kiên quyết tấn công trấn áp tội phạm đến cùng, chỉ trong một thời gian ngắn, Công an huyện Sơn Hòa đã điều tra làm rõ nhiều vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn.

doi-tuong1.jpg

Cán bộ Công an huyện Sơn Hòa đang lấy lời khai của một đối tượng trộm cắp tài sản - Ảnh: H.XUÂN

Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Sơn Hòa liên tiếp xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản. Điển hình, ngày 14/4, lợi dụng lúc bà Nguyễn Thị Phương (khu phố Trung Hòa, thị trấn Củng Sơn) để túi xách ở trại rẫy thuộc thôn Tân Lập, xã Suối Bạc, kẻ gian đã đột nhập vào trại lục túi xách lấy trộm chiếc điện thoại di động và hơn 7 triệu đồng. Trước đó, khoảng 3 giờ 50 ngày 25/3, chị Nguyễn Thị Như Tú, nhân viên nhà trọ Lộc Phát (khu phố Trung Hòa, thị trấn Củng Sơn) phát hiện một điện thoại Iphone 4 để trong phòng ngủ đã “không cánh mà bay”. Lợi dụng sơ hở của gia đình bà Hờ Thị Cuốn (thôn Tân Hội, xã Sơn Hội), sau khi uống rượu tại đây, Sô Minh Lai đã trộm hơn 21 triệu đồng rồi bỏ trốn. Cũng với thủ đoạn tương tự, khoảng 13 giờ 30 ngày 10/1, bà Huỳnh Thị Thu Vân (ở thôn Độc Lập C, xã Ea Chà Rang), đi làm về thì phát hiện chiếc két sắt chứa nhiều tài sản trị giá hơn 70 triệu đồng nằm chỏng chơ ở góc nhà có dấu hiệu bị cạy phá. Kẻ trộm đã nhanh chân tẩu thoát.

Trước tình hình các vụ trộm cắp liên tiếp xảy ra trên địa bàn, lãnh đạo Công an huyện Sơn Hòa đã chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ phải khẩn trương điều tra truy xét, làm rõ các đối tượng trộm cắp trên, trả lại sự bình yên cho nhân dân. Nhiều trinh sát hình sự đã không quản ngại vất vả, thường xuyên bám sát địa bàn, nắm bắt thông tin từ phía nhân chứng, sàng lọc đối tượng có biểu hiện nghi vấn và sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để truy tìm thủ phạm. Bên cạnh đó, Công an huyện Sơn Hòa đã phát động mạnh mẽ phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; thông báo phương thức, thủ đoạn của bọn tội phạm để quần chúng nhân dân biết, nêu cao tinh thần cảnh giác phát hiện, tố giác, bắt giữ tội phạm.

Với quyết tâm sớm tìm ra thủ phạm, trả lại tài sản cho người bị hại, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Sơn Hòa đã làm rõ được những thủ phạm của các vụ trộm trên. Một trong số đó là Nguyễn Đình Hoàng (SN 1985, trú khu phố Trung Hòa, thị trấn Củng Sơn) là thủ phạm trộm chiếc điện thoại Iphone 4 của chị Nguyễn Thị Như Tú, nhân viên nhà trọ Lộc Phát. Trước cơ quan điều tra, Hoàng đã khai nhận: Do từng là khách hàng đến nghỉ tại nhà trọ Lộc Phát, nên Hoàng biết rất rõ các phòng của nhà trọ. Khoảng 3 giờ 50 ngày 25/3, Hoàng điều khiển mô tô 78L1- 05925 đến dựng ngoài phòng ngủ của nhân viên nhà trọ, sau đó cạy cửa sổ đột nhập vào trong trộm điện thoại rồi lên xe tẩu thoát. Nhưng chỉ sau 4 giờ gây án, Hoàng đã bị bắt.

Cũng với tinh thần kiên trì, quyết tâm làm rõ thủ phạm gây án, sau hơn 5 giờ đồng hồ, Công an huyện Sơn Hòa đã làm rõ đối tượng Tống Văn Lực là thủ phạm lấy trộm chiếc điện thoại và hơn 7 triệu đồng của bà Nguyễn Thị Phương. Đại úy Sô Minh Hải, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an huyện Sơn Hòa cho biết: “Trong số hàng loạt vụ trộm mà chúng tôi điều tra, khám phá được thì hầu hết đều do một đối tượng thực hiện. Trong đó, một số vụ là do đối tượng chuyên nghiệp thực hiện, một số khác là do người làm công lợi dụng chủ thuê sơ hở, thiếu ý thức trong việc tự bảo quản tài sản nên nổi lòng tham dẫn đến hành vi phạm pháp. Do vậy, bên cạnh công tác điều tra, khám phá án, trong thời gian đến, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để giúp người dân nắm bắt được phương thức thủ đoạn của bọn tội phạm, các biện pháp phòng tránh; đề cao trách nhiệm của người dân trong đấu tranh, phòng chống tội phạm trộm cắp tài sản”.

HOÀNG XUÂN - HUYỀN TRANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek