Thứ Bảy, 05/10/2024 02:26 SA
Bắt gọn nhóm cắt trộm dây cáp viễn thông
Thứ Tư, 26/03/2014 09:35 SA

Với tinh thần kiên quyết tấn công tội phạm, Công an huyện Phú Hòa đã điều tra làm rõ nhiều vụ trộm cắp tài sản, giữ gìn tốt an ninh trật tự trên địa bàn. Một trong những thành tích xuất sắc đó là đã nhanh chóng điều tra, làm rõ nhóm cắt trộm dây cáp viễn thông đi qua địa bàn huyện.

hien-truong140326.jpg

Hiện trường vụ cắt trộm dây cáp viễn thông ở xã Hòa Thắng, Phú Hòa - Ảnh: CTV

Thời gian qua, trên địa bàn huyện Phú Hòa liên tiếp xảy ra các vụ cắt trộm dây cáp viễn thông. Thủ đoạn của bọn tội phạm là lợi dụng đêm tối, đến những cánh đồng vắng vẻ nơi có đường dây cáp viễn thông đi qua để thực hiện hành vi phạm tội. Trong suốt hàng mấy tháng trời, các trinh sát và điều tra viên Công an huyện Phú Hòa đã kiên trì tuần tra mai phục, quyết tâm truy bắt bằng được nhóm trộm cắp, đưa bọn chúng ra ánh sáng pháp luật.

Khuya 23/4/2013, trong lúc tuần tra kiểm soát, lực lượng Công an huyện Phú Hòa đã phối hợp cùng Công an xã Hòa Thắng phát hiện, bắt quả tang 5 đối tượng đang thực hiện hành vi cắt trộm dây cáp viễn thông. Lập tức, các đối tượng cùng tang vật được đưa về trụ sở Công an huyện để tiếp tục điều tra làm rõ.

Các đối tượng khai nhận tên là: Võ Ngọc Bính, Võ Ngọc Nhâm ở xã Hòa Thành (Đông Hòa); Phạm Chí Lanh ở xã Hòa Bình 1, Mai Xuân Lợi ở xã Hòa Thịnh (Tây Hòa) và Nguyễn Võ Chí Linh ở phường Xuân Phú (TX Sông Cầu). Trước những tang vật, chứng cứ không thể nào chối cãi, các đối tượng khai nhận: Do biết dây cáp viễn thông bên trong có lõi đồng nên Võ Ngọc Bính đã rủ em ruột của mình là Võ Ngọc Nhâm và bạn của Nhâm là Phạm Chí Lanh đi cắt trộm để đốt lấy lõi đồng bán lấy tiền tiêu xài. Đầu tiên, Bính, Nhâm, Lanh cắt trộm trên địa bàn huyện Đông Hòa trước, sau đó mới đến huyện Phú Hòa. Trong những lần cắt trộm dây cáp viễn thông trên địa bàn huyện Phú Hòa, Bính, Lanh và Nhâm còn lôi kéo, rủ thêm Nguyễn Võ Chí Linh và Mai Xuân Lợi cùng tham gia. Trước khi đi cắt trộm, Bính, Nhâm, Lanh đã đến chợ ở phường Phú Lâm (TP Tuy Hòa) mua lưỡi liềm dùng để cắt, bao cước nhựa để đựng dây cáp viễn thông và dây cao su làm mồi đốt cháy vỏ nhựa bên ngoài để lấy lõi đồng bên trong đem bán. Sau mỗi lần cắt trộm dây cáp viễn thông, bọn chúng đem bán cho chủ điểm mua bán phế liệu ở thôn Ngọc Phước 2 (xã Bình Ngọc, TP Tuy Hòa).

Qua đấu tranh khai thác và với những chứng cứ thu thập được, các đối tượng khai nhận từ tháng 11/2012 đến tháng 4/2013 đã thực hiện 10 vụ cắt trộm dây cáp viễn thông trên địa bàn huyện Phú Hòa. Điển hình là vụ trộm vào tối 23/4/2013. Hôm đó, sau khi đến tiệm tạp hóa gần chợ Phú Lâm mua dụng cụ, phương tiện gây án, Bính, Nhâm, Lanh, Lợi, Linh đến thuê nhà nghỉ ở phường 2 (TP Tuy Hòa). Đến khoảng 24 giờ, bọn chúng đi mô tô đến tuyến dây cáp viễn thông ở xứ đồng Miễu, thuộc thôn Phú Lộc, xã Hòa Thắng - nơi bọn chúng đã thực hiện 9 vụ cắt trộm trước để tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội. Đến nơi, Linh, Lợi đứng trông giữ xe và cảnh giới, còn Bính, Nhâm, Lanh đi cắt. Trong khi thực hiện hành vi trộm cắp, các đối tượng trên đã bị Công an huyện Phú Hòa và Công an xã Hòa Thắng phối hợp tuần tra phát hiện, bắt giữ.

Ngày 22/9/2013, TAND huyện Phú Hòa đã mở phiên tòa xét xử, tuyên phạt Phạm Chí Lanh, Võ Ngọc Bính và Võ Ngọc Nhâm mỗi bị cáo 2 năm 3 tháng tù về tội trộm cắp tài sản; Mai Xuân Lợi 9 tháng tù và Nguyễn Võ Chí Linh 6 tháng tù cho hưởng án treo về tội trộm cắp tài sản.

PHƯƠNG HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek